Phó giám đốc của công ty, Hugo Barra cho hay: “Khi nhìn vào giá của các sản phẩm của Xiaomi, chúng đang tăng dần. Các khách hàng đang yêu cầu chúng tôi phải nâng cấp sản phẩm của mình lên một tầng cao hơn, vì thế chúng tôi sẽ mang lại những sản phẩm chất lượng cao trong thời gian tới”.
Chiếc điện thoại đầu tiên của Xiaomi được bán với mức giá 300$, tương tự với chiếc Mi 5 mới ra mắt, nhưng dòng Pro có giá cao hơn 1 chút, 400$.
Cả chất lượng và giá của Xiaomi trong thời gian tới dự kiến đều sẽ tăng lên đáng kể so với hiện nay.
Xiaomi chưa có thông tin trả lời cụ thể về vấn đề trên.
Công ty này có thể sẽ đi theo con đường của Huawei, đối thủ chính của họ trong thị trường Trung Quốc. Huawei cũng đã làm nên tên tuổi của mình từ các dòng sản phẩm bình dân, nhưng trong hơn 1 năm qua, họ đã tập trung phát triển các dòng điện thoại cao cấp như P9 với mức giá 11 triệu đồng (chiếc điện thoại này cũng mới về Việt Nam và được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp của mình, hơn bất kỳ dòng sản phẩm nào cùng hạng khi được thiết kế bởi Leica) hay như chiếc Google Nexus 6P có giá 500$.
Ngoài việc cạnh tranh với Apple và Huawei để chiếm giữ ngôi vị đầu bảng tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi đang nhắm tới các thị trường quốc tế trong nhiều năm trở lại đây. Công ty này đã ký kết thoả thuận hợp tác với Microsoft nhằm mục đích khuếch trương sang các thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ. Thế nhưng, hiện Xiaomi vẫn đang gặp khó khăn trong việc triển khai dự án trên khi mà công ty này bị đánh bật bởi Oppo và Vivo.