Công nghệ sạc xe điện của Didi Chuxing
Didi Chuxing, hãng gọi xe khổng lồ của Trung Quốc, đã hợp tác với BP để xây dựng các trạm sạc xe điện ở Trung Quốc.
Công ty đã công bố vào thứ năm rằng họ sẽ thành lập một liên doanh với công ty dầu lớn của Anh nhằm cung cấp dịch vụ sạc cho cả chủ xe Didi và không phải Didi.
BP đã liên kết xây dựng trạm sạc đầu tiên của mình tại thành phố cảng Quảng Châu của Trung Quốc với nền tảng giải pháp ô tô mở Didi. Công ty Trung Quốc đã bơm 1 tỷ đô la vào kinh doanh dịch vụ tự động của mình, được gọi là XAS, vào năm ngoái.
Mục đích là để mở rộng mạng lưới sạc điện thoại đáng kể tại Trung Quốc sau khi liên doanh với BP được thành lập, Didi nói.
"Chúng tôi mong muốn kết hợp các thế mạnh của mình để tạo ra một mạng sạc EV mạnh mẽ cho Trung Quốc, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô năng lượng mới và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho các chủ sở hữu xe hơi trên toàn quốc", theo một tuyên bố.
Liên doanh mới sẽ cung cấp dịch vụ sạc cho cả chủ xe Didi và không phải Didi.
Trung Quốc đã nhanh chóng trở thành thị trường lớn nhất thế giới dành cho ô tô điện, giúp đỡ một phần không nhỏ bằng các khoản trợ cấp cho các công ty ô tô. Và một số công ty mới khởi nghiệp, bao gồm Xpeng và WM Motors, đã xuất hiện đang nhắm đến thách thức Tesla khổng lồ của Hoa Kỳ.
Nhưng thị trường EV của nước này đã có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại trong cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc và sự hỗ trợ của chính phủ.
Didi đã tạo nên làn sóng trong bối cảnh thị trường gọi xe Trung Quốc, mua các hoạt động của Uber vào năm 2016 và công ty đã dần mở rộng ra nước ngoài vào các quốc gia như Úc và Mexico.