Bán cái Đẹp +

Nhiều khách hàng nhận được tin nhắn hoặc email: Ghé Kujeans cuối tuần này đi có nhiều đồ lạ, vậy là kéo nhau đến. Chưa thấy ai thất vọng ra về. Kujeans đã bán cho khách hàng không chỉ là sản phẩm mà còn là ý tưởng.

Không chấp nhận cái bình thường

 

33 tuổi, Đặng Thiên Chương (tên thân mật là Chương Kujeans) ấp ủ mang lại cho dân Sài Gòn một phong cách ăn mặc thời trang tiện dụng mà đầy cá tính – “jeans remade” với nhãn hiệu Kujeans ra đời từ suy nghĩ đó. Shop của Chương (103 Đặng Dung, P. Tân Định, Q.1) có rất nhiều chiếc quần bò đã được “làm lại” và mang một phong cách khác. Ai đã quen với phong cách tiện dụng, bụi bụi của Jeans, cho dù là chiếc quần của NinoMax hay CK, Levi’s… cũng sẽ cảm thấy hơi buồn vì dường như mọi thứ na ná giống nhau. Với Kujeans, chiếc quần như đỏm dáng hơn, lạ hơn và vẫn tiện dụng, nhưng cá tính.

Tất cả những đồ thời trang được “làm lại” của Kujeans đều mang tính sáng tạo. Đó có thể là một chiếc quần jeans được thêu thêm một đường dằn bên hông túi, dưới lai quần hay wax lại hoặc có thể là một chú chuồn chuồn kiêu hãnh trên ngực áo sơ mi, một tí hoa văn nơi ve áo… Những chi tiết này rất ít, nhưng đủ tạo khác biệt và làm cho những bộ thời trang ở đây trở nên lạ mắt, độc đáo hơn. Nó được “gia tăng giá trị” không khác gì món ăn ngon được bài trí trên một chiếc đĩa sứ đẹp và thêm vài cọng ngò, một ít rau củ mà chỉ mới nhìn đã cảm thấy thèm….

 


33 tuổi, Đặng Thiên Chương (tên thân mật là Chương Kujeans)

“Tôi bắt đầu làm thời trang khi còn là học sinh, rất tự phát vì yêu thích cái đẹp”, Chương kể. Sau một thời gian làm việc và đi du lịch, Chương nhận ra mỗi người có một sở thích khác nhau, nhưng cái đẹp ai cũng thích. Handmade và remade là một trong những cách thức đơn giản để tạo ra những sản phẩm có giá trị, phù hợp với nhóm khách hàng mà Chương hướng tới. Đa số họ có phong cách mạnh mẽ, linh hoạt, biết cách thể hiện bản thân. Trong một chừng mực nào đó, Chương muốn đưa ra thông điệp rằng: “Chỉ cần bạn biết cách khéo léo kết hợp, hình ảnh của bạn có thể trở nên thú vị, độc đáo, cá tính với tất cả những gì có sẵn mà cuộc sống bày biện trước mắt bạn”.

 

1+1= 2+

Không giống những nhà kinh doanh thời trang khác, tiệm của Chương cũng khác biệt hơn. Anh muốn bán cho khách hàng không chỉ là sản phẩm mà nhiều hơn thế! Đưa ra kinh doanh sản phẩm thời trang “remade”, Chương đẩy cửa tiệm của mình thành một chốn để “chơi” đúng nghĩa. Người ta thấy ở shop của Chương có cả đồ nội thất, quần áo, giày dép, tranh ảnh, có café, có trà chiều và cả … một ruộng lúa nho nhỏ nữa. Lạ, không phải để “chơi nổi” mà để khách hàng bước vào cảm thấy ngay có gì đó vừa thân thuộc vừa lạ lẫm, như ở nhà, lại như một nơi để “phát ra” những ý tưởng mới.

Vào tiệm của Chương, dường như ta còn cảm nhận được một một không gian Việt vừa truyền thống vừa hiện đại. Những tấm phẳng, chiếc bàn ghế gỗ gợi nhớ không khí cổ xưa. Rồi những lụa là, quần áo, mùi cà phê, mùi cây cỏ… trộn lẫn vào nhau khiến cho cái shop của Chương rất sống động. Mà nếu chẳng tìm được món hàng nào ưng ý, ta cũng có thể ngồi lại uống cà phê hoặc ra về với một ý tưởng: Ở đây không có sự lập lại nhàm chán. Chương “bày” ra tất cả những điều đó để chia sẻ với khách hàng một quan điểm riêng:

 


Một món đồ chỉ đẹp toàn vẹn khi nó được trưng bày đúng cách và ở trong một không gian thích hợp

Thứ nhất, một món đồ chỉ đẹp toàn vẹn khi nó được trưng bày đúng cách và ở trong một không gian thích hợp. Điều đó giúp cho khách hàng hình dung ra cách thức họ sẽ sử dụng món hàng khi họ quyết định mua.

 

Thứ hai, thời trang sẽ làm cho người ta cảm thấy mình đẹp hơn, giúp họ cảm nhận cuộc sống đẹp hơn và nâng đời sống tinh thần, nếu biết chăm chút và dành chút thời gian cho nó.

Chương nói rằng, anh không chọn khách hàng mà khách hàng tìm đến anh. Họ có điểm tương đồng và cùng chia sẻ quan niệm, cảm xúc và cùng hợp tác. “Khi họ mua một món đồ của tôi là họ nhận lấy phần việc quan trọng, tiếp tục phát triển ý tưởng sáng tạo và minh họa nó trong đời sống riêng của họ”. Do vậy, khách hàng đến với Kujeans không phải là mua một cái áo, một cái quần, một sợi dây thắt lưng… mà là mua một phong cách và tiếp tục sáng tạo, hoàn thiện nó trong đời sống.

Tự tin với thị trường ngách

 


Tạo sự khác biệt bằng những sản phẩm “không đụng hàng”

Ở thời điểm khủng hoảng kinh tế, nhiều nhà kinh doanh thời trang đang tìm cách mở rộng thị trường, chiều chuộng mọi yêu cầu của khách hàng thì Chương định hướng không chọn theo số đông mà chọn một phân khúc hẹp hơn: ít, độc đáo và có chất lượng. “Tôi không chiều chuộng mọi yêu cầu của khách hàng, nhưng tôi nắm bắt những mong muốn của họ và những sản phẩm của tôi theo sát sự phát triển chung. Tôi và họ cùng nhau định hướng hình ảnh thương hiệu của tôi, thông qua từng hình ảnh cá nhân của mỗi khách hàng”.

 

Chương tự tin cho biết, chưa một khách hàng thân thiết nào rời bỏ sản phẩm của anh, khi họ đã “kết” nó rồi. Anh biết rất rõ anh có một thị phần nhỏ, nhưng không phải là một thị phần đang bị thu hẹp. Nếu không nói là ngược lại. Bằng sự “hữu xạ tự nhiên hương”, khách hàng truyền miệng lẫn nhau và cái tên Kujeans được những khách nước ngoài tìm đến.

Hai năm qua, sản phẩm của Chương đã có ở mặt ở châu Âu, Nhật Bản thông qua những đơn đặt hàng của khách Việt kiều lẫn khách Tây và khách du lịch. “Họ thích những sản phẩm của tôi vì chúng khá kỳ công, độc đáo, nhưng vẫn hiện đại và lịch lãm. Hơn thế nữa họ dành nhiều cảm tình cho những sản phẩm thủ công, handmade”, Chương chia sẻ. Trong quá trình sản xuất anh cũng tập trung vào tiêu chí “xanh”, sử dụng nguồn nguyên liệu từ tự nhiên, an toàn cho môi trường. Có lẽ Kujeans và khách hàng của mình gặp nhau ở những điểm chung đó.

Theo Doanh nhân

CÁC TIN KHÁC

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.

Sinh viên sáng chế cà phê túi lọc

Làm thế nào để có tách cà phê truyền thống đậm vị mà không mất nhiều công đoạn pha chế?

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Xây bể chứa nước, bổ sung muối khoáng ‘chống khát’ cho thú rừng

Trước tình trạng nguồn nước tự nhiên trong rừng đang dần khô cạn, hàng loạt bể chứa nước đã được xây dựng để cung cấp nguồn nước uống cho các loại thú rừng

Sinh viên hàng không chế tạo hộp thông minh chỉ dẫn hành khách ở sân bay

Nhóm sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam chế tạo hộp thiết bị gắn ở các vị trí khác nhau trong sân bay giúp hành khách tìm cửa ra máy bay, nhà vệ sinh, tra cứu thông tin.

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Tập đoàn Mường Thanh chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với Kỷ lục màn múa xòe Thái tại 42 cơ sở trong và ngoài nước

(Kyluc.vn) Chiều ngày 7/5/2024 tại thủ đô Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh đã long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết cho Chương trình “Một vòng Mường Thanh”. Đặc biệt, tại buổi lễ, Tập đoàn đã chính thức đón nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam: “Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)”.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai (1903-2024) – Nơi hội tụ của nghệ nhân tài năng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.24

(nienlich.vn) Là một trong những ngôi trường đào tạo mỹ thuật hàng đầu tại khu vực miền Nam. Đến nay, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai đã và đang đào tạo nhiều thế hệ sinh viên tài năng, cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực mỹ thuật ứng dụng chất lượng cao.

Chợ Hàn (Đà Nẵng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Đối với thành phố Đà Nẵng, chợ Hàn để lại một dấu ấn sâu đậm trong sinh hoạt kinh tế và văn hoá, gắn với nhiều thế hệ qua nhiều biến cố lịch sử khác nhau trong cuộc sống. Chợ Hàn nằm bên bờ sông Hàn, kể chuyện chợ Hàn cũng chính là kể một câu chuyện của thành phố bên dòng sông Hàn, phản ánh một bức tranh trong tiến trình lịch sử Đà Nẵng.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.65) Tháp Yang Prong (Đắk Lắk): Tháp Chăm duy nhất ở vùng Tây Nguyên – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tháp Yang Prong được xây dựng vào cuối thế kỷ XIII, dưới thời vua Chăm Jaya Shinhavarman III, đến nay vẫn còn vững chắc, tươi màu.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Marie Curie (1918-2024) – Trường cổ nhưng hiện đại – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.23

(nienlich.vn) Trường THPT Marie Curie (thành lập năm 1918) là ngôi trường lớn nổi tiếng với bề dày lịch sử và văn hóa. Năm 2015, trường được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa và Danh lam thắng cảnh của TPHCM

Chợ Đông Ba (Thừa Thiên Huế) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Tọa lạc giữa Cầu Trường Tiền và Gia Hội, Chợ Đông Ba từ lâu đã trở thành một điểm đến thú vị với các tín đồ đam mê khám phá. Khu chợ truyền thống này gắn liền với giá trị văn hóa và lịch sử nên đã và đang được xem như điểm đến nổi tiếng bậc nhất cố đô.