Tạp chí uy tín Forbes vừa công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018, trong đó FPT đứng thứ 10 về tổng thể và đầu tiên trong lĩnh vực công nghệ. Thương hiệu này trị giá 215,2 triệu đô la trong năm nay, đạt 43 triệu đô la (27%) về giá trị từ năm 2018.
Năm 2019 đánh dấu bảy năm liên tiếp FPT được Forbes công nhận là một trong 50 thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam.
Các thương hiệu, thuộc top 10, chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách của Forbes bao gồm Vinamilk, Viettel, Sabeco, Vinhomes, Masan Consumer, MobiFone, VinaPhone, Vietcombank, Vincom Retail và FPT, trị giá tổng cộng 6,9 tỷ đô la. Trong lĩnh vực công nghệ, sau FPT là công ty trò chơi trực tuyến VNG và nội dung số trị giá 59,6 triệu đô la.
Theo Forbes Việt Nam, việc định giá thương hiệu theo tiêu chuẩn của Forbes US, nơi thương hiệu được tính dựa trên đóng góp của công ty vào hiệu quả kinh doanh của công ty. Các thương hiệu có giá trị nhất là những công ty đăng doanh thu đáng kể nhất trong các lĩnh vực mà thương hiệu đóng vai trò quan trọng. Danh sách các thương hiệu có giá trị của Forbes cũng được tổng hợp bằng cách xem xét các thương hiệu Thu nhập trước và sau thuế cũng như các khoản vay được báo cáo trong báo cáo tài chính và dữ liệu của họ trên thị trường chứng khoán.
Tính đến tháng 7 năm 2019, FPT đã công bố 17,2 triệu đô la lợi nhuận trước thuế và 96,98 triệu đô la doanh thu, tăng lần lượt so với cùng kỳ lần lượt là 31,7% và 19,6%. Sau hai thập kỷ dẫn đầu Đông Nam Á về dịch vụ CNTT, FPT gần đây đã quyết định chuyển trọng tâm sang chuyển đổi kỹ thuật số. Công ty sẽ được đặt tên trong nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi kỹ thuật số Top 50 thế giới trong vòng 10 năm.