1.Dịch vụ ăn uống kết hợp với dịch vụ Marketing
Hiện nay, an toàn vệ sinh thực phẩm là một trong những vấn đề nóng bỏng, nhứt nhối trong xã hội. Hằng ngày, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những mẩu tin trên báo chí đưa tin chỗ này, chỗ kia ngộ độc thực thẩm hoặc thực phầm dư lượng thuốc trừ sâu, thực phẩm bày bán sử dụng hóa chất độc hại, không rõ nguồn gốc, thực phầm ôi thiu,….và còn nhiều vấn đề khác liên quan đến àn toàn vệ sinh thực phẩm.
Từ những hàng quán ở chợ cho đến quán ăn vỉa hè và kể cả nhà hàng sang trọng, tất cả đều chỉ chú trọng đến phương châm “thực phẩm được chế biến như thế nào?”, và thực phẩm được chế biến như thế nào để món ăn vừa bắt mắt vừa ngon miệng và giá rẻ, nhưng lợi nhuận mang vẫn phải cao. Chắc hẳn, mọi người đều biết để thỏa mãn tất cả điều kiện đó mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là điều vô cùng khó khăn.
Vì vậy, những người kinh doanh dịch vụ ăn uống đã bỏ qua và phớt lờ đi nguồn gốc, chất lượng nguyên liệu đầu vào để làm nên món ăn, họ sẵn sàng sử dụng hóa chất để phù phép món ăn mà gạt đi giá trị đạo đức con người “sống chết mặc bay”. Nhưng chúng ta đừng tưởng rằng việc làm đó sẽ không bị phát hiện và lên án, một khi bị phanh phui và đưa ra ánh sáng coi như chúng ta đứt đường làm ăn, khi mà thông tin hàng ngày lan truyền với tốc độ chóng mặt như hiện nay (báo chí, báo đài, Facebook, mạng xã hội khác,..) thương hiệu tạo dựng cả đời có thể mất chỉ trong vài phút ngắn ngủi bằng những cú click chuột và share, nhưng cũng có thể tạo dựng được thương hiệu chỉ trong vài phút như thế (đó cũng chính là hai mặt của công nghệ thông tin hiện nay). Nếu kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống lấy phương châm “chất lượng, cam kết, đảm bảo, Uy tín và Vì sức khỏe của người tiêu dùng” thì hiệu quả và thành công sẽ khác.
Và trong xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, thu nhập người dân ngày càng được cải thiện thì vấn đề gì họ sẽ quan tâm đến nhất? và để họ sẵn sàng tìm đến và sử dụng dịch vụ của mình thì họ quan tâm đến điều gì nhất, phải làm sao và làm như thế nào để người tiêu dùng chọn mình làm điểm đến,… Hãy Bán những sản phẩm mà khách hàng Cần, chứ đừng bán những cái mình sẵn có.
Mô hình kinh doanh này chỉ áp dụng tại khu vực đô thị phát triển, nơi chất lượng cuộc sống tốt, thu nhập tốt và sức khỏe là điều mà mọi người quan tâm.
Ý tưởng gia: Mr. Linh
Địa phương: Cần Thơ
2. Ổ cắm điện an toàn
Nếu nhà bạn có trẻ con thì những ổ cắm điện sẽ không an toàn với bé, bởi vì, trẻ em rất tò mò, bé có thể thò tay vào đó, rất nguy hiểm. Tuy nhiên, việc lắp những ổ cắm này lại là điều khó tránh với mọi nhà. Vậy phải làm sao để bảo vệ con yêu khỏi những nguy hiểm đang rình rập?
Tôi có ý tưởng sáng tạo ra ổ cắm khi không cắm phích sẽ không có dòng điện đi vào. Khi cắm phích vào một lỗ trong ổ cắm cũng không có dòng điện qua ổ cắm. Chỉ khi nào cắm hai chân của phích cắm sâu vào lỗ, cùng một lúc, thì mới có dòng điện qua ổ cắm. Ổ cắm loại này đã được làm một cái thử nghiệm và đang được sử dụng trong gia đình.
Rất mong nhận được sự quan tâm của mọi người với sản phẩm này của tôi.
Ý tưởng gia: Lê Minh Thắng
Địa phương: Đồng Nai
Quý Cá nhân/ Đơn vị có nhu cầu liên hệ với các ý tưởng gia, vui lòng liên hệ:
ĐT: 0983 580 425
Fanpage: www.Facebook.com/SanYtuong.Offcial
Email: bqtsanytuong@gmail.com
Website: http://www.sanytuong.vn
Chân thành cảm ơn Quý Cá Nhân/ Đơn vị đã quan tâm và hợp tác.
BAN BIÊN TẬP SANYTUONG.VN