Trang chủ Tin tức Thành đoàn Đà Nẵng xác lập kỷ lục Việt Nam với chương...

Thành đoàn Đà Nẵng xác lập kỷ lục Việt Nam với chương trình đồng diễn Semaphore

(Kỷ lục - VietKings) Chiều 24/3/2018, tại Công viên Biển Đông, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức đồng diễn Semaphore tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Tổ quốc với sự tham gia của 1.315 đoàn viên thanh niên. Hoạt động đồng diễn Semophore đã xác lập kỷ lục Việt Nam vì số lượng đoàn viên - thanh niên tham gia đông đảo nhất.

Hơn 1.315 ĐVTN đã sử dụng 1.315 cặp cờ tham gia đồng diễn semaphore (truyền tin bằng cờ hiệu) để truyền đi thông điệp “Tuổi trẻ sẵn sàng, bảo vệ biển, đảo Tổ quốc Việt Nam” (có dấu) và “Truong Sa-Hoang Sa la cua Viet Nam” (không dấu). Hoạt động đồng diễn được thực hiện trên nền nhạc bài hát “Tổ quốc nhìn từ biển” và bài hát “Thanh niên Việt Nam tiến bước”.

 

 

Xác lập kỉ lục Việt Nam về số lượng đoàn viên thanh niên đồng diễn Semaphore - Ảnh 1

 

Ảnh: N.TRI

 

Đây là một trong những hoạt động giáo dục lòng yêu nước, yêu biển, đảo cho tuổi trẻ; tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng xã hội, đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng và cả nước về tuyên truyền chủ quyền biên giới biển, đảo của Tổ quốc.

 

 

Đồng diễn Semaphore của Thành đoàn Đà Nẵng xác lập kỷ lục Việt Nam - Ảnh 1

 

Hoạt động đồng diễn Semaphore tuyên truyền chủ quyền biển đảo xác lập Kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Giang Thanh

 

 

Xem 1.300 bạn trẻ xác l��p kỷ lục đồng diễn Semaphore - Ảnh 2.

 

Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 1,300 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị trực thuộc Thành đoàn Đà Nẵng. Ảnh: THANH TÌNH

 

Hoạt động đồng diễn này đã xác lập kỷ lục Việt Nam về số lượng lớn nhất đoàn viên – thanh niên tham gia đồng diễn Semaphore tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Hội trại "Tổ quốc nhìn từ biển" do Thành đoàn TP. Đà Nẵng tổ chức nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

 

Xem 1.300 bạn trẻ xác lập kỷ lục đồng diễn Semaphore - Ảnh 3.

 

 Trong trang phục áo thanh niên, hơn 1.300 bạn trẻ đã tự tin thể hiện đồng diễn Semaphore trên nền nhạc hai bài hát "Tổ quốc nhìn từ biển" và "Thanh niên Việt Nam tiến bước".Màn đồng diễn truyền thông điệp “Tuổi trẻ sẵn sàng bảo vệ biển đảo Tổ quốc Việt Nam – Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”. Ảnh: ĐOÀN NHẠN

 

Bài đồng diễn Semaphore kéo dài gần 10 phút trên nền nhạc hai bài hát Tổ Quốc nhìn từ biển (nhạc: Quỳnh Hợp – thơ: Nguyễn Việt Chiến) và Thanh niên Việt Nam tiến bước (nhạc và lời: Văn Luân), truyền thông điệp “Tuổi trẻ sẵn sàng bảo vệ biển đảo Tổ quốc Việt Nam – Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”.

 

 

Với mỗi cặp cờ, các ĐVTN đã đồng diễn semaphore và truyền đi thông điệp “Tuổi trẻ sẵn sàng, bảo vệ biển đảo Tổ quốc Việt Nam”. Ảnh THANH TÌNH

 

Bài đồng diễn kéo dài khoảng 10 phút trên nền nhạc Tổ quốc nhìn từ biển và Thanh niên Việt Nam tiến bước

 

Theo anh Nguyễn Duy Minh, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, đây là hoạt động truyền thông điệp về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, góp phần thiết thực trong tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần dân tộc, tinh thần độc lập, tự chủ. "Hoạt động đồng diễn Semaphore cũng góp phần gửi thông điệp "Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam" đến với bạn bè quốc tế. Đồng thời, thể hiện sự xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc", anh Minh nói thêm.

 

 

Ông Nguyễn Mạnh Quý, Phó Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao xác lập kỷ lục cho anh Nguyễn Duy Minh, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng. Ảnh THANH TÌNH

 

Ông Nguyễn Mạnh Quý, Phó Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao xác lập kỷ lục cho anh Nguyễn Duy Minh, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng – Ảnh Thanh Tình.

 

Đây là một trong những hoạt động của hội trại “Tổ quốc nhìn từ biển” diễn ra từ ngày 23/3 đến ngày 25/3 với sự tham gia của 28 đơn vị trực thuộc Thành đoàn. Mỗi tiểu trại tham gia Hội trại mang tên một hòn đảo thuộc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc.

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa...

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút...

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con...

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

Công ty khởi nghiệp Mỹ cấy ghép mắt khoa học cho người mù

Những người bị mù do bệnh viêm võng mạc sắc tố và bệnh thoái hóa điểm vàng khô do tuổi tác có hy vọng được nhìn thấy trở lại.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (1913-2024) – Chiếc nôi đào tạo nghệ sĩ hàng đầu cả nước...

Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trường vẽ Gia Định được thành lập ngày 1/9/1913, là một trong những trường mỹ thuật có truyền thống lâu đời ở Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.19

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.