Trang chủ Thế kỷ của não bộ Công nghệ Những ví dụ cho thấy VideoPoet của Google sẽ trở thành đối...

Những ví dụ cho thấy VideoPoet của Google sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Sora của OpenAI

Người dùng sẽ sớm chứng kiến VideoPoet và những hậu bối của nó sản sinh ra những video chân thực đến kinh ngạc.


Hoạt hóa bức tranh Mona Lisa từ hai hướng dẫn: “Một người phụ nữ quay ra nhìn về ống kính” và “Một người phụ nữ đang ngáp”.

Khi làn sóng trí tuệ nhân tạo sinh chữ đang trên đà ổn định với những sản phẩm đang ngày một hoàn thiện, một làn sóng mới mang tên “mô hình AI sinh video” bắt đầu nở rộ. Tuy nhiên, những mô hình dạng này gặp vấn đề lớn trong việc sản sinh ra một loạt những chuyển động hợp lý trong mắt người xem.

Theo thời gian, những mô hình dạng này sẽ học hỏi được nhiều hơn, qua đó cho ra những sản phẩm chất lượng và chân thật hơn. Cái hay của chúng nằm tại quy trình ra sản phẩm khá đơn giản, chỉ cần khéo léo ra lệnh để AI sinh ra video hay các sản phẩm tương tự. Bên cạnh mô hình AI đương đối đa năng, có thể làm video từ câu lệnh, tạo video từ ảnh hay phong cách hóa video, v.v…

Hiện tại phần mềm Sora của OpenAI thu hút sự chú ý của dư luận khi công bố loạt loạt video sản sinh từ AI chân thực đến ngỡ ngàng, thế nhưng họ không đơn độc trên hành trình nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Google cũng sở hữu dự án tương tự của riêng mình có tên VideoPoet, đã đang phát triển được một thời gian và cũng có những sản phẩm rất ấn tượng.


Video từ hướng dẫn: “Hai con gấu trúc chơi bài”.


Video từ hướng dẫn: “Ngựa phi nước đại trên nền bức tranh Starry Night của van Gogh”.

Theo khẳng định từ các nhà nghiên cứu của Google, hình ảnh đầu vào có thể được hoạt hóa để tạo ra chuyển động, VideoPoet cũng có thể tự điền nội dung thiếu (ví dụ như phục hồi video gốc) hay sản sinh thêm nội dung cho video. 

Còn trong tác vụ phong cách hóa, mô hình AI sử dụng video mô tả độ sâu và hiệu ứng quang học, vốn có thể phô diễn chuyển động, rồi vẽ thêm nội dung lên trên để tạo ra phong cách theo hướng dẫn của người dùng. Dưới đây là sản phẩm sau khi phong cách hóa một video cũng sinh ra từ mô hình AI của Google.


Hướng dẫn của các video (từ trái sang phải): “Con wombat đeo kính râm ôm một quả bóng chuyền trên bãi biển”; “Gấu bông trượt băng trên một hồ nước đóng băng”; “Một con sư tử kim loại gầm lên trong ánh sáng của lò rèn”.

Dựa trên 1 giây cuối cùng trong video, mô hình AI có thể tạo ra video dài hơn thông qua dự đoán nội dung có thể diễn ra trong giây tiếp theo. Lặp lại quá trình này, VideoPoet không chỉ có thể mở rộng video dễ dàng mà còn giữ nguyên dạng các đối tượng xuất hiện trong đoạn clip ngắn.


Video từ hướng dẫn: “Một nhà du hành vũ trụ bắt đầu nhảy trên Sao Hỏa. Rồi pháo hoa rực rỡ nổ từ đằng sau”.

VideoPoet cũng có khả năng tạo ra âm thanh. Với các đoạn clip dài 2 giây, AI cố gắng dự đoán âm thanh mà không cần hướng dẫn bằng văn bản. Điều này cho phép tạo ra video và âm thanh từ một mẫu duy nhất.

Thông qua VideoPoet, Google chứng minh chất lượng cực kỳ cạnh tranh của các mô hình ngôn ngữ lớn, không chỉ sản sinh nội dung văn bản mà còn tạo video bắt mắt, chân thực.

Kết quả cho thấy tiềm năng hứa hẹn của các mô hình ngôn ngữ lớn trong lĩnh vực tạo video. Trong tương lai, những mô hình AI dạng này có thể sản sinh nội dung dựa trên nhiều hướng dẫn đầu vào, như dùng văn bản tạo ra âm thanh, tạo video từ câu nói, tự động mô tả video, và nhiều ứng dụng khác.

Theo Đời Sống Pháp Luật

CÁC TIN KHÁC

Việt Nam có 1 loại “nấm trường thọ” chứa hơn 400 dưỡng chất quý giá

Đây là một loại dược liệu quý giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa một số loại bệnh và tăng cường tuổi thọ.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

Hé lộ sự tồn tại hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt trời chúng ta

Chúng ta biết rằng, có ít nhất 8 hành tinh đang tồn tại trong Hệ Mặt trời, nhưng có thể vẫn còn tồn tại những vật thể khác. Mới đây các nhà khoa học đã hé lộ thêm bằng chứng về hành tinh thứ 9.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.

Điều gì biến Ấn Độ trở thành trung tâm thiết kế bán dẫn của thế giới?

Theo Chủ tịch Công ty bán dẫn Qualcomm chi nhánh Ấn Độ, quốc gia Nam Á đang và sẽ là trung tâm thiết kế chip với đội ngũ kỹ sư dồi dào.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chu Văn An (1908-2024) – Ngôi trường cách mạng xuyên thế kỷ – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.25

(nienlich.vn) Trường THPT Chu Văn An (tiền thân là trường Bưởi) được chính quyền Pháp thành lập năm 1908. Tính tới nay, trải qua gần 116 năm hình thành và phát triển, ngôi trường cổ kính này ngày càng phát triển mạnh mẽ, là chiếc nôi đào tạo hàng loạt nhân tài xuất sắc cho đất nước.

Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nổi tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.66) Hải đăng Kê Gà (Bình Thuận): Trăm năm soi lối giữa biển khơi – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Hải đăng Kê Gà là ngọn hải đăng trên hòn đảo cùng tên, được thực dân Pháp xây dựng từ cuối thế kỉ 19. Ngọn hải đăng oai nghiêm hàng trăm năm với vẻ đẹp cổ kính và trầm mặc, trở thành một trong những biểu tượng được nhiều người biết đến

Tập đoàn Mường Thanh chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với Kỷ lục màn múa xòe Thái tại 42 cơ sở trong và ngoài nước

(Kyluc.vn) Chiều ngày 7/5/2024 tại thủ đô Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh đã long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết cho Chương trình “Một vòng Mường Thanh”. Đặc biệt, tại buổi lễ, Tập đoàn đã chính thức đón nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam: “Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)”.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai (1903-2024) – Nơi hội tụ của nghệ nhân tài năng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.24

(nienlich.vn) Là một trong những ngôi trường đào tạo mỹ thuật hàng đầu tại khu vực miền Nam. Đến nay, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai đã và đang đào tạo nhiều thế hệ sinh viên tài năng, cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực mỹ thuật ứng dụng chất lượng cao.

Chợ Hàn (Đà Nẵng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Đối với thành phố Đà Nẵng, chợ Hàn để lại một dấu ấn sâu đậm trong sinh hoạt kinh tế và văn hoá, gắn với nhiều thế hệ qua nhiều biến cố lịch sử khác nhau trong cuộc sống. Chợ Hàn nằm bên bờ sông Hàn, kể chuyện chợ Hàn cũng chính là kể một câu chuyện của thành phố bên dòng sông Hàn, phản ánh một bức tranh trong tiến trình lịch sử Đà Nẵng.