Trang chủ Cuộc thi Ý tưởng - Sáng tạo Thúc đẩy phát triển các giải pháp số có tính ứng dụng...

Thúc đẩy phát triển các giải pháp số có tính ứng dụng từ người trẻ

Bày tỏ tin tưởng vào thế hệ thanh niên Việt Nam với đầy đủ kỹ năng, kiến thức, sức sáng tạo cũng như tâm huyết để hỗ trợ quá trình chuyển đổi số quốc gia, UNDP cam kết hỗ trợ Việt Nam và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số bao trùm cũng như thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong việc kiến tạo các giải pháp số có tính ứng dụng.

Thông tin được ông Patrick Haverman – Phó Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam chia sẻ tại Vòng thi Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi “Thử thách Công dân số – Youth Digital Citizen Challenge 2022” diễn ra ngày 19/2 tại Hà Nội.

Ba đội dự thi có nội dung ý tưởng xuất sắc, mang tính đổi mới, khả thi và phù hợp với các tiêu chí của cuộc thi “Thử thách Công dân số – Youth Digital Citizen Challenge 2022” đã chính thức được công bố.

Đội thi ARGI-EDTECH đã xuất sắc về nhất với Chương trình Giáo dục trải nghiệm và ươm mầm Ý tưởng khởi nghiệp trẻ về nông nghiệp thông minh cho thanh thiếu niên.

Đội thi ARGI-EDTECH giành giải Nhất.

Đội thi ARGI-EDTECH giành giải Nhất.

Vị trí thứ hai và ba của cuộc thi lần lượt thuộc về các đội thi 2LTS với Giải pháp Quản trị đám đông AI Camera và Dự án E-UP – Nền tảng Công nghệ giáo dục gia tốc sức mạnh khởi nghiệp của đội thi Crosswave.

Các đội thắng cuộc sẽ nhận được tổng giá trị giải thưởng hơn 50 triệu đồng cùng cơ hội tham gia chương trình ươm tạo của Dự án Youth Co:lab (đồng sáng tạo bởi Chương trình phát triển Liên hợp quốc – UNDP và Quỹ Citi) trong năm 2023.

“Thử thách Công dân số 2022” là cuộc thi do Dự án Youth Co:lab phối hợp với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ (Bộ Khoa học & Công nghệ) tổ chức và được triển khai bởi Sunwah Innovations. Cuộc thi đề ra thử thách phát triển giải pháp, sản phẩm hoặc dịch vụ có ứng dụng công nghệ hoặc sáng kiến truyền thông hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Tại lễ trao giải, ông Patrick Haverman – Phó Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi thực sự tin tưởng vào thế hệ thanh niên Việt Nam với đầy đủ kỹ năng, kiến thức, sức sáng tạo cũng như tâm huyết để hỗ trợ các chính quyền địa phương trong quá trình chuyển đổi số quốc gia và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030. Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc cam kết hỗ trợ và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số bao trùm và lấy con người làm trung tâm, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong việc kiến tạo các giải pháp số có chất lượng”.

Ông Patrick Haverman - Phó Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Ông Patrick Haverman – Phó Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Chính thức được phát động và mở đơn đăng ký từ ngày 6/12/2022, cuộc thi “Thử thách Công dân số 2022” đã nhận được hơn 200 đơn đăng ký và ý tưởng từ các bạn trẻ trong độ tuổi 18-30 từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và cả các thanh niên đang học tập, làm việc tại Mỹ, Hàn Quốc. Sau vòng tuyển chọn hồ sơ, 11 đội thi có ý tưởng xuất sắc được chọn lựa để tham gia Vòng Đào tạo – Bootcamp, Vòng Hackathon và Chung kết.

Trong suốt quá trình đào tạo (bootcamp) và chuẩn bị ý tưởng (hackathon) cho Vòng Chung kết, các đội tham dự nhận được nhiều sự quan tâm, hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, quỹ đầu tư, và các thanh niên khởi nghiệp, nhà sáng lập trẻ.

“Thử thách Công dân số 2022″ đã góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường năng lực và sự tham gia của thanh niên trong lĩnh vực chuyển đổi số. Cùng với đó là thúc đẩy sự hợp tác giữa các bên liên quan nhằm hỗ trợ triển khai các giải pháp sáng tạo của thanh niên.

Theo doanhnghiepvn

CÁC TIN KHÁC

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children’s Designathon 2024

Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.

Khởi động Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 với nhiều điểm mới

Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 (VCA 2024) bên cạnh 7 hạng mục giải thưởng đã được công bố từ VCA 2023, năm 2024 Ban tổ chức đã bổ sung thêm hạng mục thứ 8.

Sáng kiến khoa học 2024 thu hút nhiều giải pháp nông nghiệp

Trong số gần 100 hồ sơ tham dự cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2024 có nhiều giải pháp, sản phẩm lĩnh vực công nghiệp, tận dụng nguồn nguyên liệu địa phương.

Lần đầu tiên, cả 10 nước Đông Nam Á tham gia cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2023

Năm nay là lần đầu tiên tất cả 10 nước thành viên ASEAN có đội sinh viên tham dự cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN. Vòng Chung khảo cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 28/10 tới.

Trao giải cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023

Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023 có hai hạng mục dự thi chính là "Sáng kiến an toàn giao thông" và "Sáng kiến công nghệ về an toàn giao thông". Sau hơn 4 tháng, đã có gần 1.200 bài dự thi tham gia.

Học sinh Việt Nam so tài tối ưu, điều khiển robot

Tối ưu, điều khiển robot là các hoạt động nằm trong cuộc thi Vietnam STEM Robotics. Cuộc thi nhằm giúp các bạn trẻ thực hành, phát triển kỹ năng tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Điện lực (1898-2024) – Ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.20

(nienlich.vn) Đại học Điện lực, thành lập năm 1898, là trường đại học công lập đa cấp, đa ngành có nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho Ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của Ngành.

‘Siêu ứng dụng’ được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5

Điện Biên Smart được ví là 'siêu ứng dụng' tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.

Nhà hát kịch Việt Nam (Hà Nội) – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà hát Kịch Việt Nam là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có chức năng biểu diễn nghệ thuật kịch nói; sưu tầm, bảo tồn và phát triển nghệ thuật kịch nói.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...