[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Tin tức Microsoft Việt Nam: Hành trình 26 năm với những dấu ấn...

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2023] Microsoft Việt Nam: Hành trình 26 năm với những dấu ấn trong lĩnh vực CN-TT tại Việt Nam

(WOWTIMES - VIETKINGS) Microsoft được thành lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào ngày 4 tháng 4 năm 1975 là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Redmond, Washington. Microsoft chuyên phát triển, sản xuất và kinh doanh bản quyền phần mềm, hỗ trợ các sản phẩm/dịch vụ ảnh hưởng đến máy tính. Hiện tại, Microsoft là nhà cung cấp phần mềm khổng lồ nhất thế giới. Microsoft thành lập văn phòng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong các doanh nghiệp có nhiều ảnh hưởng đến lĩnh vực CN-TT của quốc gia.

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA MICROSOFT VIỆT NAM

Được thành lập vào năm 1975, Microsoft là 1 tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phầm mềm, dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin. Những sản phẩm phần mềm của Microsoft bao gồm hệ điều hành cho máy chủ, máy tính cá nhân và các thiết bị thông minh, ứng dụng máy chủ cho môi trường công nghệ thông tin, ứng dụng năng suất thông tin, giải pháp kinh doanh và các công cụ phát triển phần mềm.

Microsoft có mặt tại Việt Nam với tư cách là văn phòng đại diện từ tháng 1 năm 1996 tại Hà Nội. Đến năm 2006, Microsoft thành lập công ty, với tên gọi Công ty TNHH Microsoft Việt Nam, vào tháng 7 năm 2007, Công ty đã mở văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh.

Văn phòng hiện tại của Microsoft Việt Nam tại TPHCM (Ảnh: Tinh Tế)

Đến ngày 22 tháng 02 năm 2022, Microsoft Việt Nam đã chính thức khai trương văn phòng làm việc mới tại tòa nhà Capital Place, 29 Liễu Giai, Hà Nội.

Với quy mô hơn 700 mét vuông cùng cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi, văn phòng mới tại Hà Nội được đánh giá là một trong những văn phòng thông minh nhất của Microsoft trên toàn cầu, áp dụng mô hình làm việc kết hợp (hybrid) linh hoạt và là sự khẳng định cho cam kết lâu dài của Microsoft tại thị trường Việt Nam (Ảnh: Microsoft)

Microsoft Việt Nam phát triển với mục tiêu hỗ trợ thúc đẩy năng lực phát triển cho ngành Công Nghệ Thông Tin tại Việt Nam. Trong 26 năm qua, Microsoft đã nỗ lực cùng chính phủ Việt Nam trong việc góp phần xây dựng một chuyên ngành công nghệ thông tin lành mạnh, an toàn, phát triển kinh tế xã hội và thu hút nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài.

Gia nhập thị trường kể từ khi Internet lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam năm 1997, đến nay sau hơn hai thập kỷ, Microsoft đã góp phần to lớn làm thay đổi cuộc sống người dân và đồng hành đưa công nghệ phủ khắp mọi khía cạnh cuộc sống bằng các hoạt động thiết thực (Ảnh: Internet)

Với mạng lưới hơn 500 đối tác , Microsoft tự hào là một phần của ngành CNTT chung tay cùng chính phủ và nhân dân Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội cho cộng đồng cả về việc làm và giáo dục. Tại Việt Nam, tập đoàn Microsoft hỗ trợ cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế bằng việc tạo ra môi trường lành mạnh, cạnh tranh và đầy hấp dẫn cho chuyên ngành CNTT.

 

Microsoft Việt Nam hiện tại đang là đối tác chính của hơn 500 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam

 

Hiện nay, Microsoft tập trung 4 mảng kinh doanh chính tại Việt Nam là môi trường làm việc hiện đại (Modern Workplace); các ứng dụng kinh doanh (Business App: CRM, ERP); cơ sở hạ tầng (Infrastructure); và dữ liệu & trí tuệ nhân tạo (Data & AI).

Microsoft là một trong các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực AI tại Việt Nam (Ảnh: Internet)

Bên cạnh kinh doanh, Microsoft Việt Nam cũng hướng đến cộng đồng xã hội thông qua việc triển khai các hoạt động như: tổ chức cuộc thi CN-TT nhằm tìm kiếm giải pháp hỗ trợ người khuyết tật, quyên góp hỗ trợ người nghèo, tổ chức các buổi chia sẻ về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho phụ nữ trong bối cảnh đại dịch Covid-19; các khóa đào tạo miễn phí và tặng Microsoft Office cho các đơn vị hành chính sự nghiệp; dự án xây dựng website tẩm quất cho người khiếm thị của Trung tâm Dạy nghề Hội những người khuyết tật Hà Nội; v.v.

Vào năm 2019 Microsoft phát động cuộc thi AI for Accessibility Hackathon trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam nhằm tìm kiếm sáng kiến góp phần xây dựng một xã hội dễ tiếp cận cho người khuyết tật.

 

Vào đầu tháng 8/2022, các nhân viên của Microsoft Việt Nam phối hợp cùng tổ chức phi chính phủ Saigon Children Fund đã quyên góp tiền mặt để mua và trao tặng 30 chiếc xe đạp Thống Nhất cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh

 

Nhân ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12/2022, Ban quản trị Mạng lưới Cơ sở dịch vụ Tẩm quất người khiếm thị Hà Nội với sự hỗ trợ của Microsoft Việt Nam và đối tác Zen8Labs đã xây dựng thành công website Tẩm quất người mù Hà Nội nhằm nâng cao cơ hội việc làm cho người khiếm thị, góp phần giúp người khiếm thị có thể sớm hòa nhập và tham gia vào lực lượng lao động một cách tốt hơn.

WOWTIMES – THÀNH TỰU ĐƠN VỊ
Trong những năm gần đây Microsoft Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào bao gồm:
– Nhiều năm liền đón nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất khu vực châu Á” (2014 – 2017 và 2021- 2022)

 

– Giải thưởng Cống hiến Vì Cộng Đồng năm 2022

 

– Là doanh nghiệp vinh dự được Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) trao giải “AmCham ESG Impact Awards 2022″. Đây là giải thưởng do AmCham Việt Nam tổ chức thường niên nhằm ghi nhận và vinh danh những thành viên của AmCham Việt Nam đã có những thành tích xuất sắc trong các sáng kiến về Môi trường (Environment), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance) – viết tắt là ESG – tại Việt Nam.

 

– Là doanh nghiệp nước ngoài duy nhất nhận “Giải thưởng Chuyển Đổi số Việt Nam 2021″

Bên cạnh đó Microsoft Việt Nam còn sở hữu Kỷ lục Việt Nam với thành tích Tấm pano ghép ảnh nhiều nhất Việt Nam được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings xác lập vào ngày 09/03/2008.

Trong tương lai, Microsoft Việt Nam sẽ tiếp tục song hành cùng cộng đồng ,  đẩy mạnh thực hiện các hoạt động hơn nữa để góp phần xây dựng, cải thiện hơn nữa lĩnh vực CN-TT để giúp Việt Nam có thể sánh vai với các cường quốc công nghệ trên thế giới.

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Công ty Mỹ và Nhật Bản ‘bắt tay’ phát triển chip AI tiết kiệm năng lượng

Công ty Esperanto Technologies của Mỹ sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn về thiết kế loại chip AI tiết kiệm năng lượng, trong khi Rapidus sẽ phụ trách phần các công nghệ chế tạo chip.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh (1891-2024): Nét đẹp tráng lệ giữa lòng Sài Gòn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.32

(WowTimes - VietKings) Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh được hoàn thành xây dựng vào năm 1891. Tới nay, trải qua gần 133 năm hình thành và phát triển nhưng bưu điện vẫn và đang là trung tâm văn hóa - du lịch - thương mại náo nhiệt nhất đất Sài thành.

Hai nhà khoa học lĩnh vực vật lý và môi trường đoạt Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024

Đó là Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh, Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với một công...

Vương cung Thánh đường Phú Nhai (Nam Định) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội – nhà thờ Phú Nhai (xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) được biết đến là một trong những nhà thờ lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc Gothic nước Pháp. Nhà thờ Phú Nhai là biểu tượng văn hoá nổi tiếng của xứ đạo Nam Định.

Trợ lý AI giúp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ liệu nội bộ

Trợ lý trí tuệ nhân tạo Amazon Q giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ...

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.73) Cầu Trường Tiền (Thừa Thiên Huế): Duyên dáng nét thơ chốn Thiền Kinh – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Dòng sông Hương chảy trong lòng thành phố Huế hơn 100 năm đã soi bóng một cây cầu. Trải qua thăng trầm lịch sử, cho dù bây giờ và mai sau ở đất cố đô đã và sẽ có nhiều công trình bắc qua dòng sông này, nhưng đó là biểu tượng không thể thay thế với tên gọi: cầu Trường Tiền.