Trang chủ Tin tức Ajinomoto Việt Nam - 31 năm đồng hành vì cuộc sống...

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Ajinomoto Việt Nam – 31 năm đồng hành vì cuộc sống Việt

(WOWTIMES - VIETKINGS) Được thành lập từ năm 1991, Công ty Ajinomoto Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài thuộc Tập đoàn Ajinomoto, Nhật Bản với giá trị đầu tư ban đầu hơn 8 triệu đô la Mỹ. Trải qua 31 năm hoạt động, Công ty đã không ngừng phát triển mở rộng mạng lưới kinh doanh và nâng cao công suất sản xuất các sản phẩm.

31 năm là chặng đường dài với nhiều nỗ lực cho bất kỳ một quá trình hình thành nào. Với Ajinomoto Việt Nam (AVN), 31 năm qua kể từ khi thành lập vào năm 1991, Công ty đang ngày một vững tin với tầm nhìn trở thành Công ty được yêu mến và tin cậy nhất tại Việt Nam với “Đặc trưng riêng có” trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe; theo đuổi sứ mệnh: Đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm.

 

 

AJINOMOTO VIỆT NAM – 31 NĂM HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN

Năm 1991: Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập, có trụ sở chính và cũng là nhà máy sản xuất đầu tiên được đặt tại KCN Biên Hòa I, Đồng Nai.

 

Trụ sở chính của Ajinomoto Việt Nam được đặt tại KCN Biên Hòa I, Đồng Nai. (Ảnh: ajinomoto.com.vn)

 

Năm 2008: Công ty đã tiếp tục mở rộng sản xuất với nhà máy thứ hai tại KCN Long Thành, Đồng Nai.

Năm 2016: Khởi công xây dựng nhà máy thứ ba cũng tại KCN Long Thành.

 

Ngoài ra, Công ty đã xây dựng các văn phòng đại diện tại TP.HCM, Hà Nội cùng các chi nhánh trải dài trên 63 tỉnh thành và 3 trung tâm phân phối trên cả nước. (Ảnh: ajinomoto.com.vn)

 

Từ số lượng người lao động ban đầu chỉ hơn 50 nhân viên, hiện tại Ajinomoto Việt Nam có hơn 2.300 nhân viên, góp phần tạo công ăn việc làm ổn định với chính sách phúc lợi tốt cho người lao động không chỉ tại Đồng Nai mà còn trên phạm vi toàn quốc.

 

NHỮNG SẢN PHẨM KINH DOANH CỦA AJINOMOTO VIỆT NAM

Từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, trải qua 31 năm, Ajinomoto Việt Nam đã luôn nỗ lực không ngừng để mang đến nhiều chủng loại sản phẩm gia vị, thực phẩm, đồ uống và thực phẩm dinh dưỡng với chất lượng tốt nhất, an toàn, phù hợp với khẩu vị và nhu cầu của người Việt. Hiện tại, Ajinomoto Việt Nam đang có hơn 35 chủng loại sản phẩm thực phẩm được giới thiệu rộng rãi trên toàn quốc với các thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin yêu.

Các dòng sản phẩm bao gồm:

Sản phẩm gia vị đóng góp cho bữa ăn ngon miệng và tiện lợi: Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, Hạt nêm Aji-ngon®, Gia vị nêm sẵn Aji-Quick®, Xốt Mayonnaise Aji-mayo®, Nước tương Phú Sĩ, Giấm gạo lên men Ajinomoto, …

Sản phẩm thực phẩm chế biến và đồ uống: Bột bánh rán pha sẵn, Thức uống hòa tan Blendy®, Cà phê lon Birdy®, …

Các sản phẩm thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng: Thức uống amino VITAL™, Bột gia vị bổ sung vi chất “măm măm”, …

Các sản phẩm dành cho nhà hàng, khách sạn: Hỗn hợp tăng vị bột ngọt AJI-NO-MOTO PLUS®, Bột nêm thịt gà Ajinomoto, Xốt mayonnaise Aji-mayo® Professional, …

 

Các sản phẩm của AVN tại thị trường Việt Nam. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Một số sản phẩm nổi bật của Ajinomoto Việt Nam:

Bột ngọt AJI-NO-MOTO®: Ra đời cách đây hơn 100 năm xuất phát từ mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho người dân Nhật Bản. Đây là sản phẩm bột ngọt đầu tiên trên thế giới và là bột ngọt duy nhất tại thị trường Việt Nam có nguồn gốc từ Nhật Bản.

 

Bột ngọt AJI-NO-MOTO® được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên là mía đường và khoai mì (sắn). (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Hạt nêm Aji-ngon®Heo: Để có được Chiết xuất xương thịt hầm tốt nhất cho sản xuất Hạt nêm Aji-ngon®Heo, Công ty Ajinomoto Việt Nam lựa chọn các nguyên liệu xương ống, tủy, và thịt được cung cấp bởi các công ty thực phẩm uy tín trong nước. Quy trình sản xuất Chiết xuất xương thịt hầm là sự tái hiện lại quy trình nấu nước dùng của người nội trợ tại gia đình trên quy mô công nghiệp với công đoạn hầm xương và thịt độc đáo giúp giữ nguyên vị ngọt tự nhiên của xương và thịt.

 

Toàn bộ quy trình sản xuất được áp dụng hệ thống quản lí chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo mang đến sản phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Xốt Mayonnaise Aji-mayo® và Xốt Mayonnaise Aji-mayo® Ngọt dịu: Hai sản phẩm được sản xuất từ trứng gà tươi tại nhà máy Ajinomoto theo công nghệ Nhật Bản, dựa trên khẩu vị người Việt với hương vị phù hợp cho cả trẻ em và người lớn, tạo ra xu hướng mới trong thưởng thức ẩm thực. Với thiết kế “Nắp kép” tiện lợi, Xốt Mayonnaise Aji-mayo® không những giúp các bé ăn rau ngon, nhiều hơn mà còn giúp trang trí món ăn, thỏa sức sáng tạo trong từng bữa ăn. Ngoài ra, Ajinomoto Việt Nam còn cung cấp loại Xốt Mayonnaise Aji-mayo® Professional Sauce dành riêng nhà hàng dùng để pha chế xốt chấm, mang đến vị ngon cho nhiều món ăn.

 

Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm Xốt Mayonnaise sản xuất trong nước đầu tiên trên thị trường, mang đến những trải nghiệm gia vị mới, giúp hiện đại hóa các món ăn Việt. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Gia vị Bột Chiên Aji-Quick®: Bao gồm 2 sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bột Tẩm Khô Chiên Giòn và Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bột Chiên Giòn. Với Gia vị nêm sẵn Bột Chiên Aji-Quick®, người tiêu dùng sẽ không tốn nhiều thời gian để chế biến các món ngon. Đặc biệt với cá và rau củ là hai loại thực phẩm mà trẻ thường kén ăn, khi sử dụng với Gia vị nêm sẵn Bột Chiên Aji-Quick® sẽ giúp trẻ dễ ăn rau và cá nhiều hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, Gia vị nêm sẵn  Bột Chiên Aji-Quick® còn có thể dùng để chiên gà, thịt hay tôm và nhiều loại thực phẩm khác, giúp cho bữa ăn gia đình thêm phong phú và giàu chất dinh dưỡng.

 

Đặc biệt nhất của Gia vị Bột chiên Aji-Quick® là sản phẩm đã bao gồm đầy đủ nguyên liệu cần thiết nên người nội trợ có thể nhanh chóng chế biến những món chiên ngon mà không cần phải nêm nếm thêm gia vị khác. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Bột Bánh rán pha sẵn: Thấu hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, để giúp gia đình gắn kết với nhau hơn thông qua căn bếp yêu thương mà không tốn nhiều thời gian, Ajinomoto Việt Nam đã mang đến Bột bánh rán pha sẵn truyền thống và Bột bánh rán pha sẵn vị Sô-cô-la cho người tiêu dùng sự tiện lợi cùng những trải nghiệm tự làm bánh rán tại nhà thật dễ dàng và ngon miệng.

 

Ngày 7/1/2021, Ajinomoto còn giới thiệu ra thị trường sản phẩm Bột bánh rán pha sẵn – Bữa sáng dinh dưỡng vị phô mai, không những phù hợp với sở thích của trẻ em mà ngay cả người lớn cũng rất yêu thích, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Thức uống giấm gạo Vtox: Vtox là thức uống giấm gạo uống liền, là sản phẩm tiên phong tại thị trường Việt Nam được làm từ giấm gạo lên men tự nhiên kết hợp với mật ong và chiết xuất trái cây. Sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của mật ong, trái cây và vị chua của giấm cùng thành phần năng lượng thấp (chỉ từ 16-18kcal/100ml), mang lại cảm giác thật sự thanh mát.  

 

Để phù hợp với khẩu vị và sở thích của người Việt Nam, Thức uống giấm gạo Vtox đã được nghiên cứu và điều chỉnh hương vị cân bằng, hài hòa với 2 lựa chọn là vị vải và vị nho, được kỳ vọng sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Cùng với xu hướng phát triển của xã hội hiện đại ngày nay, các sản phẩm được Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và phát triển để giới thiệu ra thị trường luôn hướng tới hai giá trị lớn: Đóng góp cho bữa ăn ngon và việc nấu ăn tiện lợi, từ đó tạo sự gắn kết và hạnh phúc gia đình và Đóng góp giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, AVN luôn mong muốn đóng góp vào sự phát triển của nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

 

AJINOMOTO VIỆT NAM – NHỮNG THÀNH TỰU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ ĐỒNG HÀNH TẠO RA GIÁ TRỊ CHO XÃ HỘI TỪ NGUYÊN TẮC KINH DOANH ASV

Đồng hành với Triết lý phát triển chung của Tập đoàn Ajinomoto toàn cầu, Công ty đang áp dụng một nguyên tắc kinh doanh bền vững, đó chính là việc tạo lập những giá trị chung – gọi tắt là “ASV” (Ajinomoto Group Creating Shared Value) thông qua chính hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Nguyên tắc kinh doanh ASV được thể hiện đồng nhất trong nhiều hoạt động mà Công ty đã và đang triển khai suốt 31 năm qua cũng như kiên trì theo đuổi trong định hướng trung và dài hạn, với cam kết phát triển bền vững cùng đất nước Việt Nam và mang lại những giá trị cuộc sống tốt đẹp nhất cho người dân tại Việt Nam xoay quanh ba giá trị chủ đạo bao gồm:

1. Giá trị 1: Sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên thiên nhiên như công dân gương mẫu của xã hội.

2. Giá trị 2: Hỗ trợ phát triển nguồn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

3. Giá trị 3: Cải thiện dinh dưỡng, cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho người dân.

 

Với tư cách là một công dân gương mẫu của xã hội, bên cạnh các hoạt động chủ lực ASV đóng góp tạo lập những giá trị chung cùng Việt Nam, 31 năm qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn đồng hành cùng nhiều hoạt động đóng góp xã hội như trao hàng ngàn suất học bổng, hàng trăm căn nhà tình thương, xây dựng trường học, các công trình phúc lợi công cộng, trao tặng quà Tết cho người nghèo, hoạt động kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường cho nhân viên và cộng đồng địa phương như Ngày cùng nhau làm sạch Trái đất, Ngày hội thu gom đồ cũ…và nhiều hoạt động xã hội khác.

 

Chặng đường 31 năm không ngắn nhưng đó chỉ là mở đầu cho nỗ lực phát triển lâu dài và bền vững của Công ty Ajinomoto Việt Nam. (Ảnh: Internet)

 

Với những nỗ lực và đóng góp vì môi trường, Công ty Ajinomoto Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng THƯƠNG HIỆU XANH vì công tác bảo vệ môi trường cho Sự phát triển bền vững từ Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam vào năm 2008.

 

Năm 2013: AVN nhận giải thưởng KINH TẾ XANH 2013 cho sự phát triển bền vững từ Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây là danh hiệu được trao tặng cho các doanh nghiệp có mô hình quản lý, sản xuất kinh doanh an toàn đối với môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, có thành tích tiêu biểu trong công tác phát triển xanh bền vững.

Năm 2015: Ajinomoto Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA. Đây là kết quả xứng đáng với những nỗ lực mà Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang thực hiện, đồng thời là động lực để Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn vững bước trên con đường phát triển bền vững. 

 

Ông Nguyễn Ngọc Hùng (caravat xám) – Phó Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam nhận Giải thưởng chất lượng Quốc gia. (Ảnh: Internet)

 

Trong 31 năm qua, từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® – Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã và đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh để mang đến những sản phẩm thực phẩm, đồ uống chất lượng và đa dạng chủng loại cho người tiêu dùng, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân Việt.

 

Nga Võ (tổng hợp & biên tập) – VietKings

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.64) Bạch Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu): Tòa biệt thự trắng với những câu...

(kyluc.vn) Tòa nhà màu trắng ẩn hiện giữa cánh rừng hoa đại không chỉ là một tòa bạch ốc có kiến trúc châu Âu đẹp nổi tiếng ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Bạch Dinh còn là di tích lịch sử, nơi chứng kiến cuộc đời trầm luân của vị vua yêu nước Thành Thái và sự xa xỉ của vua Bảo Đại- ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Đến với Bạch Dinh, du khách như ngược dòng lịch sử, trở về không gian của hàng trăm năm trước, cách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.62) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề...

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.61) Nhà trăm cột (Long An): Kiến trúc nhà Rường giữa miền Tây...

(kyluc.vn) Ở tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhà Trăm cột là công trình kiến trúc điêu khắc cổ xây dựng theo lối nhà Rường đặc trưng của xứ Huế. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà vẫn được các hậu duệ của chủ nhân ngôi nhà gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Nhà hát kịch Việt Nam (Hà Nội) – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều...

(kyluc.vn) Nhà hát Kịch Việt Nam là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có chức năng biểu diễn nghệ thuật kịch nói; sưu tầm, bảo tồn và phát triển nghệ thuật kịch nói.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa...

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Tập đoàn Mường Thanh chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với Kỷ lục màn múa xòe Thái tại 42 cơ sở trong và ngoài nước

(Kyluc.vn) Chiều ngày 7/5/2024 tại thủ đô Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh đã long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết cho Chương trình “Một vòng Mường Thanh”. Đặc biệt, tại buổi lễ, Tập đoàn đã chính thức đón nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam: “Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)”.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai (1903-2024) – Nơi hội tụ của nghệ nhân tài năng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.24

(nienlich.vn) Là một trong những ngôi trường đào tạo mỹ thuật hàng đầu tại khu vực miền Nam. Đến nay, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai đã và đang đào tạo nhiều thế hệ sinh viên tài năng, cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực mỹ thuật ứng dụng chất lượng cao.

Chợ Hàn (Đà Nẵng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Đối với thành phố Đà Nẵng, chợ Hàn để lại một dấu ấn sâu đậm trong sinh hoạt kinh tế và văn hoá, gắn với nhiều thế hệ qua nhiều biến cố lịch sử khác nhau trong cuộc sống. Chợ Hàn nằm bên bờ sông Hàn, kể chuyện chợ Hàn cũng chính là kể một câu chuyện của thành phố bên dòng sông Hàn, phản ánh một bức tranh trong tiến trình lịch sử Đà Nẵng.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.65) Tháp Yang Prong (Đắk Lắk): Tháp Chăm duy nhất ở vùng Tây Nguyên – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tháp Yang Prong được xây dựng vào cuối thế kỷ XIII, dưới thời vua Chăm Jaya Shinhavarman III, đến nay vẫn còn vững chắc, tươi màu.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Marie Curie (1918-2024) – Trường cổ nhưng hiện đại – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.23

(nienlich.vn) Trường THPT Marie Curie (thành lập năm 1918) là ngôi trường lớn nổi tiếng với bề dày lịch sử và văn hóa. Năm 2015, trường được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa và Danh lam thắng cảnh của TPHCM

Chợ Đông Ba (Thừa Thiên Huế) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Tọa lạc giữa Cầu Trường Tiền và Gia Hội, Chợ Đông Ba từ lâu đã trở thành một điểm đến thú vị với các tín đồ đam mê khám phá. Khu chợ truyền thống này gắn liền với giá trị văn hóa và lịch sử nên đã và đang được xem như điểm đến nổi tiếng bậc nhất cố đô.