Trang chủ Ý tưởng sáng tạo toàn cầu 24h Top Ý Tưởng Sáng Tạo Thế Giới Năm 2022 - Hệ thống...

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Thế Giới Năm 2022 – Hệ thống điện gió mới lắp đặt trên nóc nhà giúp nâng cao hiệu suất

Công nghệ điện gió mang tính cách mạng Aeromine, lắp trên mái các tòa nhà, kết hợp cùng các tấm pin điện mặt trời cung cấp gần như 100% nhu cầu điện tiêu dùng, giảm thiểu tối đa sự phụ thuộc vào điện lưới.
 Hệ thống điện gió Aeromine. Ảnh Interesting Engineering.

Hệ thống điện gió Aeromine. Ảnh Interesting Engineering.

Các chủ sở hữu bất động sản thương mại có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng tái tạo tại chỗ nhờ vào giải pháp năng lượng gió không cánh quạt mang tính cách mạng, tích hợp với các hệ thống điện mặt trời hiện tại và hệ thống điện trong tòa nhà nhờ các thiết bị của Aeromine Technologies.

Công ty cho biết: “Hệ thống thu gió chuyển động được cấp bằng sáng chế của Aeromine Technologies tạo ra năng lượng nhiều hơn tới 50% với chi phí tương tự như điện mặt trời trên mái nhà”.

Với đặc điểm thiết bị đứng tại chỗ, công nghệ Aeromine rất tôn trọng thiên nhiên, không gây tiếng ồn, không gây tổn hại hoặc sát hại các loài chim.

Công nghệ quạt gió Aeromine. Ảnh Interesting Engineering.

Công nghệ quạt gió Aeromine. Ảnh Interesting Engineering.

Công nghệ quạt gió Aeromine là một phát minh đột phá mang tính cách mạng. Aeromine là một khái niệm khí động học dựa trên một số thành phần cơ bản. Các cánh gió tương tự như cánh gió trên xe đua đối mặt với gió để khuếch đại luồng không khí đi qua, tạo ra vùng áp suất thấp. Các cánh dẫn khí rỗng và đục lỗ, khi gió đi qua sẽ hút không khí, làm thay đổi áp suất ở bên trong của cánh.

Vùng áp suất thấp bên trong cánh được kết nối với ống thu gió kết hợp với một module máy phát điện. Module máy phát điện bao gồm một cánh quạt và một máy phát điện xoay chiều. Sự chênh lệch áp suất hút không khí chạy qua cánh quạt, máy phát điện quay tạo ra nguồn điện xoay chiều. Năng lượng được cung cấp thông qua một hộp điều khiển và nguồn điện bên hông của hộp Aeromine.

Bộ phận Aeromine cố định, im lặng và bền bỉ tạo ra năng lượng suốt ngày đêm trong bất kỳ thời tiết nào và chỉ chiếm 10% diện tích mái so với cùng công suất mà các tấm pin mặt trời yêu cầu .

Công nghệ mới có thể tạo ra tới 100% điện tiêu dùng cho 1 tòa nhà

Hệ thống Aeromine được lắp đặt khoảng từ 20-40 đơn vị trên rìa mái tòa nhà theo hướng gió chủ đạo . Sự kết hợp giữa giải pháp điện gió Aeromine và năng lượng mặt trời trên mái nhà, được thiết kế để hoạt động liên tục với hệ thống điện của tòa nhà, có thể tạo ra tới 100% nhu cầu năng lượng tại chỗ cho tòa nhà đồng thời giảm thiểu nhu cầu lưu trữ năng lượng.

Tua bin gió chuyển động công nghệ đột phá Aeromine cho hiệu quả hơn 50% so với tuabin thông thường.

Nhà kho lắp đặt hệ thống điện gió Aeromine. Ảnh Interesting Engineering.

Nhà kho lắp đặt hệ thống điện gió Aeromine. Ảnh Interesting Engineering.

Giám đốc điều hành Aeromine, David Asarnow, một cựu chiến binh trong ngành công nghệ khí hậu bền vững cho biết: “Đây là một thiết bị thay đổi cuộc chơi, tăng thêm giá trị mới cho thị trường phát điện trên mái nhà đang phát triển nhanh chóng, giúp các tập đoàn đạt được các mục tiêu về khả năng phục hồi và bền vững với nguồn năng lượng tái tạo phân tán chưa được khai thác .

“Công nghệ độc quyền của Aeromine mang lại hiệu suất của năng lượng gió cho thị trường phát điện tại chỗ, giảm thiểu những hạn chế của các tuabin gió và những tấm pin mặt trời kém hiệu.”

Một thiết bị điện gió công nghệ Aeromine hoạt động trên mái nhà kho. Video Aeromine Technologies.

Có rất nhiều vị trí cho cơ sở hạ tầng tiện ích và năng lượng mặt trời hiện có trên mái của một tòa nhà, nhờ vào diện tích khiêm tốn mà hệ thống Aeromine sử dụng. Công nghệ điện gió tiên tiến cung cấp cho chủ sở hữu bất động sản thương mại một trang thiết bị mới hữu ích giúp độc lập hoàn toàn về năng lượng khi đối mặt với chi phí năng lượng ngày càng tăng và nhu cầu lớn trong tương lai gần như trạm sạc xe điện.

Tạo ra một phương pháp hiệu quả khai thác sức mạnh gió

Aeromine Technologies cho biết “ công ty hiểu được tiềm năng chưa được khai thác của năng lượng gió và những hạn chế của những lựa chọn năng lượng trên mái nhà hiện có để nắm bắt cơ hội, những nhà phát minh ra Aeromine đã hình dung được giải pháp này sẽ hiệu quả hơn nhiều.”

Sự đổi mới được thể hiện rất rõ so với những tuabin gió phân tán trước đó, vốn không phù hợp cho các hệ thống lắp đặt trên mái nhà. Các nhà phát minh ra Aeromine đã phát triển một phương pháp hiệu quả cao, khai thác ngay cả gió nhẹ để tạo ra điện cho những cấu trúc lớn trên mái nhà như nhà kho, trung tâm dữ liệu, tòa nhà văn phòng và tòa nhà chung cư.

Theo Viettimes

CÁC TIN KHÁC

AI tạo ra “bản sao kỹ thuật số” của Trái đất giúp dự báo thiên tai với tốc độ siêu nhanh

Các nhà khoa học đã tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái đất sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán sớm thiên tai, giúp hạn chế hậu quả nghiêm trọng của những thảm họa khí hậu có nguy cơ xảy ra trong tương lai.

Công cụ AI phát hiện 3 loại ung thư trong vài phút chỉ bằng 1 giọt máu khô

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển, thử nghiêm một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện chính xác và nhanh chóng 3 loại ung thư nguy hiểm (ung thư tuyến tụy, dạ dày và đại trực tràng) chỉ bằng một giọt máu khô.

‘Hành lang thông minh’ giúp giảm tắc nghẽn, tăng cường an toàn giao thông

Ùn tắc giao thông là một thách thức lớn đối với các thành phố, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, sức khỏe và sự an toàn của người dân. Các giải pháp quản lý giao thông hiện tại tối ưu hóa luồng giao thông nhưng thiếu sự kết nối với hành vi của người lái xe. Để khắc phục những hạn chế này và giảm thiểu tác động của giao thông, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), thuật toán học sâu và mô hình dự đoán khác được tận dụng để làm tăng mối liên kết giữa phương tiện và cơ sở hạ tầng đường bộ, giúp giảm thời gian di chuyển do tắc nghẽn giao thông.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Dùng AI cứu động vật hoang dã khỏi nguy cơ bị xe đụng

Hãng AFP giới thiệu nỗ lực dùng đến trí tuệ nhân tạo (AI) giải quyết tình trạng động vật hoang dã bị xe đụng chết tại Brazil của một sinh viên khoa học máy tính 25 tuổi.

Miếng dán tiêu diệt tế bào ung thư, giảm tái phát

Thuốc được tẩm trong miếng dán sẽ ngấm trực tiếp vào vết mổ, tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại và giảm thiểu tác dụng phụ độc hại của hóa trị.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Thú vị với lớp học lập trình dành cho trẻ

Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Quốc gia Hà Nội (1906-2024) – 30 năm tiên phong đổi mới – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.17

(nienlich.vn) Sau gần 118 năm hình thành và phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội đã trở thành trung tâm đào tạo chất lượng cao, hướng tới làm nòng cốt và đầu tàu cho hệ thống giáo dục nước nhà.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.57) Tháp cổ Chiềng Sơ (Điện Biên): Dấu ấn kiến trúc và nghệ thuật Việt-Lào – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Di tích tháp Chiềng Sơ thuộc bản Nà Muông, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên Đó là di tích kiến trúc thẩm mỹ và nghệ thuật khá độc đáo và khác biệt thể hiện quan hệ đoàn kết, hữu nghị của nhân dân hai nước Việt – Lào.

Nhà hát lớn Hà Nội – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Với chiều dài lịch sử 113 năm, Nhà hát Lớn Hà Nội hiện hữu như một biểu tượng trường tồn về văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, lịch sử, hội nhập và giao thoa văn hóa Đông - Tây, đóng góp to lớn vào lĩnh vực văn hóa và mở rộng giao lưu văn hóa, góp phần quảng bá đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế và kiều bào ta ở nước ngoài.

Tiến sĩ, Nghệ sĩ, Kỷ lục gia Chu Bảo Quế đón nhận bằng Giáo sư Danh dự từ Viện Đại học Kỷ lục Thế giới WRU

(kyluc.vn) Vào ngày 30/4/2024 tại Việt Nam, Viện Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU) đã chính thức trao bằng Giáo sư Danh dự đến Tiến sĩ - Nghệ sĩ - Kỷ lục gia Chu Bảo Quế với những đóng góp của ông trong sự nghiệp văn hóa, giáo dục của quê hương và nỗ lực quảng bá các giá trị văn hóa của Việt Nam ra toàn Thế giới. Là một người có tình yêu sâu sắc với nhiều loại hình nghệ thuật dân tộc, Tiến sĩ - Nghệ sĩ - Kỷ lục gia Chu Bảo Quế đã cống hiến phần lớn thời gian, tâm huyết, trí tuệ của mình cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam. Đặc biệt trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị của những làn điệu Dân ca Quan họ cổ và những làn điệu Chèo cổ của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Y Hà Nội (1902-2024) – Học tốt, mơ nhiều, yêu say đắm – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.16

Trường Đại học Y Hà Nội là cái nôi của những người sáng lập ra các chuyên ngành y học hiện đại Việt Nam từ...