Trang chủ Cộng đồng sáng tạo Top Sinh Viên Sáng Tạo - 2 nam sinh làm ứng dụng...

Top Sinh Viên Sáng Tạo – 2 nam sinh làm ứng dụng thử đồ không chạm, tránh ‘hớ’ khi mua online

Cuộc thi “Hackathon 2022 – Hack The Future” dành cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin và trong khối ngành, lĩnh vực liên quan đến Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Xã hội… vừa diễn ra tại TP Đà Nẵng (13 – 14/8).

Một trong những dự án được để ý về mặt thực tiễn cũng như trình bày là dự án hệ thống thử đồ không chạm của hai sinh viên năm 3, Nguyễn Vĩnh Huy và Võ Thành Hậu đến từ trường Đại học Duy Tân.

Nguyễn Vĩnh Huy, trưởng nhóm dự án hệ thống thử đồ không chạm cho biết, đây là dự án các bạn ấp ủ khá lâu, việc này sẽ giúp người dùng dễ dàng biết được đặc tính của các bộ áo quần mà không cần đến tiệm.

Huy (bìa trái), Hậu (bìa phải) tại cuộc thi

Huy (bìa trái), Hậu (bìa phải) tại cuộc thi

“Thời gian dịch Covid-19 vừa qua, người dùng mua hàng, đặc biệt là áo quần qua online rất nhiều. Nhiều người bị “hớ” khi nhìn trên mạng một đường nhưng mình nhận hàng lại một nẻo. Từ đó ý tưởng thử đồ không chạm của nhóm chúng mình được hình thành.

Nhóm mình muốn xóa bỏ những hạn chế của việc thử đồ truyền thống, việc đổi trả trang phục ở các sàn thương mại điện tử”, Huy giải thích.

Huy cho biết, nhóm sẽ sử dụng hệ thống OpenPose + LIP_JPPNet để nhận dạng. Trên cơ thể có các khớp tay, chân… là những điểm hệ thống sẽ nhận diện, từ đó dáng người được máy tính phác họa chính xác.

Huy thay mặt nhóm trình bày tại cuộc thi

Huy thay mặt nhóm trình bày tại cuộc thi

Sau đó, dữ liệu áo quần được người dùng chọn nhập vào hệ thống, từ đó nhận biết được bộ áo quần đó có thực sự hợp với mình hay không trước khi bấm chọn và mua.

“Cùng với sản phẩm này, nhóm dự định sẽ nghiên cứu thêm hệ thống gợi ý sản phẩm và phát triển thêm chatbot, để tích hợp thêm cho sàn thương mại điện tử, cũng như áp dụng thêm những kỹ thuật mới nhằm cải tiến độ chính xác của mô hình, giúp hình ảnh trông thật hơn”, Huy chia sẻ.

Về dự án của mình, Huy giãi bày, bản thân nhóm chưa hài lòng về phần giao diện, và cũng do hạn chế về mặt thiếu dữ liệu nên độ chính xác của mô hình vẫn chưa đạt như kỳ vọng mà nhóm mong muốn.

Dự án hệ thống thử đồ không chạm của Huy và Hậu giành giải nhất cuộc thi

Dự án hệ thống thử đồ không chạm của Huy và Hậu giành giải nhất cuộc thi

“Do còn là sinh viên nên nguồn lực về kinh tế của nhóm còn chưa đủ để triển khai sản phẩm và tài nguyên để áp dụng công nghệ theo những kỹ thuật mới. Nên mục tiêu của nhóm trong dự án này là thu hút nhà đầu tư, để hiện thực hóa và giải quyết những vấn đề thiếu sót”, Huy nói.

Chủ đề cuộc thi “Hackathon 2022 – Hack The Future” tập trung giải quyết các vấn đề, khó khăn của doanh nghiệp hoặc của chính quyền địa phương tại khu vực miền Trung. Các ý tưởng, sản phẩm dự thi phải có yếu tố công nghệ và giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp, địa phương đang thực sự gặp phải.

Đã có 10 đội được chọn vào vòng chung kết cuộc thi. Ngoài giải Nhất thuộc về đội thi EnerG với Ứng dụng Graph Neural Network và Computer Vision trong việc xây dựng hệ thống thử đồ trên sàn thương mại điện tử, giải nhì thuộc về đội Vn.nV với dự án ChơỊk nhằm giúp đỡ tiểu thương thích ứng với tình hình hiện tại. Giải ba thuộc về đội Coachi với ứng dụng đặt vé xe và quản lí xe khách.

Theo Vietnamnet

CÁC TIN KHÁC

Nhà khoa học kiếm tìm những bí ẩn trong lòng đất

PGS.TS Cao Đình Triều là một trong số ít những nhà khoa học, dành trọn tâm huyết, đam mê nghiên cứu địa vật lý suốt cả cuộc đời.

Kỹ sư Việt và hành trình 4 tháng hoàn thiện AI trên điện thoại hiện đại nhất

Thu âm hàng triệu tệp giọng nói, huy động hàng trăm người xử lý dữ liệu, từ con số 0 chỉ trong 4 tháng, các kỹ sư người Việt đã hoàn thiện AI tiếng Việt cho điện thoại hiện đại nhất hiện nay.

Hành trình cải tiến giúp đôi dép cao su vươn ra thế giới

Dép lốp hay còn gọi 'đôi dép Bác Hồ' làm thủ công thường bị đen chân, trơn trượt, được con cháu "Vua dép lốp Phạm Quang Xuân" cải tiến nhẹ, bám, xuất khẩu hơn 60 nước.

Trần Ngọc Long và đôi găng tay AI chuyển ngữ, giúp đỡ người khuyết tật

Nhận thấy người khiếm thính gặp nhiều khó khăn về giao tiếp, em học sinh lớp 11 ở Quảng Trị đã chế tạo đôi găng tay chuyển ngữ giúp những người kém may mắn có thể được học tập, tiếp thu kiến thức.

Kỹ sư sáng chế cỗ máy biến rác thải thành phân bón hữu cơ

Từ đống rác thải hữu cơ tưởng chừng vô dụng, qua sáng chế tài hoa của kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh, chúng lại biến thành phân bón hữu cơ vi sinh, góp phần bảo vệ môi trường.

Thần đồng vật lý Trung Quốc khiến Đại học Harvard phá bỏ thông lệ 300 năm

Thần đồng vật lý Trung Quốc Doãn Hy với thành tích đặc biệt xuất sắc khiến Đại học Harvard của Mỹ phải phá bỏ thông lệ tồn tại suốt 300 năm để giữ chân.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chu Văn An (1908-2024) – Ngôi trường cách mạng xuyên thế kỷ – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.25

(nienlich.vn) Trường THPT Chu Văn An (tiền thân là trường Bưởi) được chính quyền Pháp thành lập năm 1908. Tính tới nay, trải qua gần 116 năm hình thành và phát triển, ngôi trường cổ kính này ngày càng phát triển mạnh mẽ, là chiếc nôi đào tạo hàng loạt nhân tài xuất sắc cho đất nước.

Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nổi tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.66) Hải đăng Kê Gà (Bình Thuận): Trăm năm soi lối giữa biển khơi – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Hải đăng Kê Gà là ngọn hải đăng trên hòn đảo cùng tên, được thực dân Pháp xây dựng từ cuối thế kỉ 19. Ngọn hải đăng oai nghiêm hàng trăm năm với vẻ đẹp cổ kính và trầm mặc, trở thành một trong những biểu tượng được nhiều người biết đến

Tập đoàn Mường Thanh chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với Kỷ lục màn múa xòe Thái tại 42 cơ sở trong và ngoài nước

(Kyluc.vn) Chiều ngày 7/5/2024 tại thủ đô Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh đã long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết cho Chương trình “Một vòng Mường Thanh”. Đặc biệt, tại buổi lễ, Tập đoàn đã chính thức đón nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam: “Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)”.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai (1903-2024) – Nơi hội tụ của nghệ nhân tài năng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.24

(nienlich.vn) Là một trong những ngôi trường đào tạo mỹ thuật hàng đầu tại khu vực miền Nam. Đến nay, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai đã và đang đào tạo nhiều thế hệ sinh viên tài năng, cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực mỹ thuật ứng dụng chất lượng cao.

Chợ Hàn (Đà Nẵng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Đối với thành phố Đà Nẵng, chợ Hàn để lại một dấu ấn sâu đậm trong sinh hoạt kinh tế và văn hoá, gắn với nhiều thế hệ qua nhiều biến cố lịch sử khác nhau trong cuộc sống. Chợ Hàn nằm bên bờ sông Hàn, kể chuyện chợ Hàn cũng chính là kể một câu chuyện của thành phố bên dòng sông Hàn, phản ánh một bức tranh trong tiến trình lịch sử Đà Nẵng.