Trang chủ Ý tưởng sáng tạo toàn cầu 24h Top 100 Ý Tưởng Sáng Tạo Thế Giới Năm 2022 -P31-Chiếc kính...

Top 100 Ý Tưởng Sáng Tạo Thế Giới Năm 2022 -P31-Chiếc kính này có thể ngăn chặn và đảo ngược chứng cận thị

Sản phẩm dựa trên công nghệ độc đáo gọi là "Kích thích Chủ động" cho phép đảo ngược lại hiện tượng gây ra chứng cận thị ở người dùng.

Cận thị là tật khúc xạ vô cùng phổ biến và đem lại nhiều bất lợi cho người mắc. Họ thường chỉ có thể nhìn rõ các vật ở gần, và khó khăn khi nhìn mọi vật ở xa. Mặc dù có những lựa chọn hỗ trợ bỏ như phẫu thuật laser, nhưng phần lớn mọi người đều cam chịu cuộc sống với đôi kính đeo trên mặt.

Một nghiên cứu của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản vào năm 2009 cho thấy khoảng 25% học sinh lớp một có thị lực kém, và con số lên tới 50% ở học sinh lớp sáu.

Chiếc kính này có thể ngăn chặn và đảo ngược chứng cận thị - Ảnh 1.

Nhưng giờ đây, lời hứa hẹn về một điều gì đó tốt đẹp hơn đã xuất hiện ở Nhật Bản. Một công ty tên là Kubota Pharmaceutical đã đưa ra thị trường những chiếc kính được thiết kế đặc biệt, được cho là có thể đảo ngược tác động của bệnh cận thị.

Về cơ bản, dạng cận thị phổ biến nhất được gọi là cận thị trục, tức là khi nhãn cầu của người bệnh bị thu nhỏ lại thành hình bầu dục hơn theo chiều dọc, do tập trung nhìn quá nhiều vào những thứ ở gần. Đương nhiên, khi một người mất khả năng nhìn xa, họ sẽ bị phụ thuộc nhiều hơn vào khả năng nhìn gần, khiến tình trạng bệnh ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Những gì mà chiếc kính mang tên Kubota Glass làm là chiếu một phần ánh sáng rất nhỏ vào võng mạc của người đeo, để mô phỏng hiện tượng nhòe trong khoảng cách ngắn. Điều này buộc họ phải nhìn xa hơn về phía trước và làm như vậy sẽ tạo áp lực đảo ngược sự biến dạng trục của nhãn cầu. Đây được gọi là công nghệ “kích thích chủ động”. Nó giống như cách một số người đã báo cáo về khả năng cải thiện tầm nhìn của họ sau khi sử dụng kính VR, nhưng theo một cách tinh tế hơn nhiều.

Chiếc kính này có thể ngăn chặn và đảo ngược chứng cận thị - Ảnh 2.

Các thử nghiệm dài hạn vẫn đang được yêu cầu để đánh giá chi tiết mức độ hiệu quả của Kubota Glass, nhưng các nghiên cứu tính đến nay đã cho thấy rằng chúng ít nhất có hiệu quả trong việc hạn chế sự tiến triển của cận thị.

Và điều đó đã đủ để Kubota Glass được chấp thuận là một thiết bị y tế ở Đài Loan và Mỹ. Kubota Pharmaceutical dường như cũng rất tin tưởng vào nó, đến nỗi công ty đang tính phí tới 770.000 yên (khoảng 5.700 USD) cho một cặp kính. Con số này có lẽ là quá cao để nhiều người có cơ hội tham gia điều trị, đặc biệt là khi hiệu quả của nó chưa quá rõ ràng. Tuy nhiên, điều đó không khiến nhà sản xuất chùn chân, bởi sản phẩm dù được bán ra với số lượng khá hạn chế nhưng rất đắt khách. Và cuối cùng, một đợt bán thử để đánh giá nhu cầu thị trường sắp được thực hiện tại quê nhà Nhật Bản, với chỉ 20 cặp kính được tung ra.

Chiếc kính này có thể ngăn chặn và đảo ngược chứng cận thị - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nhiều người hy vọng rằng nó sẽ trở thành một công cụ cần thiết trong cuộc chiến chống lại tật cận thị đang ngày càng phổ biến. Theo nghiên cứu, cận thị là một vấn đề đang gia tăng nhanh chóng, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến một nửa dân số toàn cầu vào năm 2050. Bởi việc xem các trò chơi điện tử, TikTok… trên màn hình di động là điều đặc biệt phổ biến ở các thế hệ trẻ hiện nay.

Theo Toquoc.vn

CÁC TIN KHÁC

‘Hành lang thông minh’ giúp giảm tắc nghẽn, tăng cường an toàn giao thông

Ùn tắc giao thông là một thách thức lớn đối với các thành phố, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, sức khỏe và sự an toàn của người dân. Các giải pháp quản lý giao thông hiện tại tối ưu hóa luồng giao thông nhưng thiếu sự kết nối với hành vi của người lái xe. Để khắc phục những hạn chế này và giảm thiểu tác động của giao thông, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), thuật toán học sâu và mô hình dự đoán khác được tận dụng để làm tăng mối liên kết giữa phương tiện và cơ sở hạ tầng đường bộ, giúp giảm thời gian di chuyển do tắc nghẽn giao thông.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Dùng AI cứu động vật hoang dã khỏi nguy cơ bị xe đụng

Hãng AFP giới thiệu nỗ lực dùng đến trí tuệ nhân tạo (AI) giải quyết tình trạng động vật hoang dã bị xe đụng chết tại Brazil của một sinh viên khoa học máy tính 25 tuổi.

Miếng dán tiêu diệt tế bào ung thư, giảm tái phát

Thuốc được tẩm trong miếng dán sẽ ngấm trực tiếp vào vết mổ, tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại và giảm thiểu tác dụng phụ độc hại của hóa trị.

Máy ảnh nhanh nhất thế giới, chụp 156.000 tỉ khung hình mỗi giây

Với tốc độ 156.000 tỉ khung hình mỗi giây, máy ảnh mở ra khả năng ghi lại những hiện tượng xảy ra cực nhanh mà trước nay không nhìn thấy được.

Keo tản nhiệt mới cho CPU có mùi thơm như “hoa từ thiên đường”

Mặc dù trên thị trường có nhiều lựa chọn keo tản nhiệt khác nhau, CWTP vẫn nổi bật với các sản phẩm có mùi thơm độc đáo

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

‘Hành lang thông minh’ giúp giảm tắc nghẽn, tăng cường an toàn giao thông

Ùn tắc giao thông là một thách thức lớn đối với các thành phố, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, sức khỏe và sự an toàn của người dân. Các giải pháp quản lý giao thông hiện tại tối ưu hóa luồng giao thông nhưng thiếu sự kết nối với hành vi của người lái xe. Để khắc phục những hạn chế này và giảm thiểu tác động của giao thông, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), thuật toán học sâu và mô hình dự đoán khác được tận dụng để làm tăng mối liên kết giữa phương tiện và cơ sở hạ tầng đường bộ, giúp giảm thời gian di chuyển do tắc nghẽn giao thông.

HITA GAME: Sản phẩm giáo dục đúc kết hành trình đào tạo Hiền Tài trong 10 năm qua một tấm bản đồ xác lập Kỷ lục Việt Nam

(VIETKINGS) HITA GAME chính thức được ghi nhận Kỷ lục là "Sản phẩm giáo dục tích hợp đào tạo phẩm chất đạo đức, tư duy tích cực, phương pháp học tập và kỹ năng sống bằng nguyên lý trò chơi đầu tiên tại Việt Nam" từ ngày 13/4/2024. Kỷ lục được trao tặng đến 02 đơn vị đồng sở hữu gồm Viện Nghiên cứu Phát triển Sáng tạo Sơ đồ Tư duy & Bản quyền Việt Nam và Công ty Cổ phần Hita Books.

Nokia sắp đưa mạng 4G lên Mặt trăng

Nhắn tin trên Mặt trăng hay truyền dữ liệu trên sao Hỏa dường như đã không còn là điều gì xa xôi.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thư viện Quốc gia Việt Nam (1917-2024) – 107 năm đồng hành cùng văn hóa đọc – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.13

(nienlich.vn) Thư viện Quốc gia Việt Nam tiền thân là Thư viện Trung ương Đông Dương. Trải qua hơn 100 năm xây dựng và phát triển, thư viện đã có công lớn trong sự phát triển giáo dục nước nhà. Nhờ đó, tạo dựng được niềm tin vững chắc tới bạn đọc trong và ngoài nước.

Di tích Dinh Độc Lập (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.9) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Dinh Độc Lập là một chứng tích lịch sử đặc biệt quan trọng, nơi diễn ra và chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử lớn, trực tiếp tác động đến tiến trình lịch sử của Việt Nam.

Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) của UBND Huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) tổ chức lập kỷ lục Việt Nam

(Kyluc.vn) - Sáng ngày 26/04/2024, trong khuôn khổ của hội thi “Ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 do Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức tại Làng tái định cư Thôn Tu Thó (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã diễn ra Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam.