Trang chủ Tin tức Top 100 Đơn vị sống bằng sáng tạo – P14 - Thế...

Top 100 Đơn vị sống bằng sáng tạo – P14 – Thế Giới Di Động: Sáng tạo không ngừng để khẳng định vị thế tiên phong

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới hơn 4.500 cửa hàng trên toàn quốc.

Giới thiệu khái quát về thế giới di động 

Thế giới di động hay Công ty cổ phần Thế giới di động được thành lập vào tháng 03/2004 bởi 5 thành viên đồng sáng lập là Trần Lê Quân, Nguyễn Đức Tài, Đinh Anh Huân, Điêu Chính Hải Triều và Trần Huy Thanh Tùng với lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm: mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử.

  • Vào năm 2007, Thế giới di động đã thành công trong việc kêu gọi vốn đầu tư từ Mekong Capital và nhanh chóng phát triển về quy mô, công ty đã mở được 40 cửa hàng vào năm 2009.
  • Năm 2010, Thế giới di động tiếp tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình sang ngành hàng điện tử tiêu dùng với thương hiệu Dienmay.com nay là dienmayxanh.com
  • Cuối năm 2010, Thế giới di động mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang ngành hàng điện tử tiêu dùng với thương hiệu Dienmay.com (nay đổi thành Dienmayxanh.com).
  • Tới cuối năm 2012, Thế giới di động có tổng cộng 220 cửa hàng tại Việt Nam.
  • Tháng 5/2013, Thế giới di động nhận đầu tư của Robert A. Willett- cựu CEO BestBuy International và công ty CDH Electric Bee Limited.
  • Năm 2017, Công ty cổ phần Thế giới di động tiến hành phi vụ sáp nhập và mua lại hệ thống bán lẻ điện máy Trần Anh. Tháng 10, 2018, phi vụ sáp nhập hoàn thành. Tổng cộng 34 siêu thị Trần Anh sẽ được gỡ bỏ tên và thay bằng biển hiệu Điện máy Xanh, website của Trần Anh cũng đã chuyển hướng hoạt động về dienmayxanh.com.
  • Tháng 3/2018. Thế giới Di Động mua lại 40% vốn của chuỗi dược phẩm Phúc An Khang. Sau đó đổi tên Thành Nhà Thuốc An Khang
  • Tháng 12/2018. Thế giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui
Logo của công ty cổ phần Thế Giới di động
Logo của công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động

Chiến lược marketing của thế giới di động 

Sản phẩm (Product)

Đối với chiến lược marketing về sản phẩm, Thế giới di động thực hiện phát triển đa dạng hoá các sản phẩm công nghệ nhằm đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng. Hiện nay các dòng sản phẩm của thế giới di động rất da dạng như:

  • Các dòng sản phẩm điện thoại thông minh: Apple, Samsung, Oppo, Vivo, Xiaomi, Nokia, Mobell, Itell, Masstel
  • Các dòng sản phẩm Laptop: Macbook, Asus, HP, Levono, Acer, Dell, MSI, LG, Gigabite, Intel, Surface, Chuwi
  • Các dòng sản phẩm Tablet: Ipad, Samsung, Xiaomi, Nokia, Huawei, Levono, Masstel, Alcatel
  • Các dòng sản phẩm đồng hồ thông minh
  • Phụ kiện công nghệ: Tai nghe, dây sạc, ốp lưng miếng dán, loa, camera, chuột máy tính, bàn phím
  • PC, máy in
  • Sim, thẻ cào

Không chỉ vậy, Thế Giới Di Động còn cung cấp các dịch vụ thanh toán online như đóng tiền trả góp, đóng tiền điện – nước, internet, bảo hiểm, vé xe – tàu – máy bay, viện phí, cước điện thoại trả sau.

Ngoài ra, Thế giới di động còn sở hữu các chuỗi siêu thị Bách hoá xanh và Điện máy xanh. Siêu thị bách hoá xanh chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm, đồ dùng gia đình, còn siêu thị Điện máy xanh cung cấp các sản phẩm đồ điện tử gia dụng.

Giá (Price)

Đối với chiến lược giá, Thế giới di động sử dụng chiến lược định giá theo giá trị sản phẩm/ dịch vụ – Good Value Pricing. Theo đó, chính sách giá được xây dựng một cách hợp lý dựa trên các sản phẩm cùng những chất lượng dịch vụ tuyệt vời mà thương hiệu này cung cấp. Với chiến lược sản phẩm đa dạng cùng với đó là đáp ứng nhu cầu phân khúc từ thấp đến cao nên giá bán của hàng phù hợp với túi tiền của đa số người dân.

Phân phối (Place)

Theo thống kê gần nhất vào tháng 6/2021, Hệ thống phân phối của Thế giới đi động hiện đang có 2620 siêu thị trên toàn quốc và sẽ còn tiếp tục phát triển để đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách hàng ở khắp mọi nơi. Cửa hàng Thế Giới Di Động sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong khung giờ từ 8h – 22h (kể cả chủ nhật và ngày lễ).

Thế giới di động cũng áp dụng hệ thống phân phối đa kênh, ngoài các siêu thị cửa hàng trực tiếp, khách hàng cũng có thể mua các sản phẩm của thế giới di động qua các kênh phân phối online như thegioididong.com, dienmayxanh.com, bachhoaxanh.com.

Chuỗi siêu thị điện máy xanh và thế giới di động
Chuỗi siêu thị điện máy xanh và thế giới di động

Chiến lược marketing của thế giới di động về xúc tiến (Promotion)

Quảng cáo

Quảng cáo là một phần không thể thiếu tại bất cứ chiến dịch marketing nào. Thế giới di động đã thực hiện rất thành công việc quảng bá thương hiệu của mình gây ấn tượng với khách hàng, đầu tiên phải nhắc đến biển hiệu của thương hiệu này, với một biển hiệu lớn cùng với đó là logo và tên thương hiệu màu vàng nổi bật trên nền đen. Với một biển hiệu nổi bật như vậy, khách hàng khó có thể nhầm lẫn thương hiệu này với bất cứ một thương hiệu nào khác.

Ngoài ra, các TVC quảng cáo cũng được thương hiệu triển khai trên các màn hình led tại các trung tâm thương mại hay các ngã tư đông đúc. Các TVC được thiết kế dưới dạng ảnh động để làm nổi bật và nhấn mạnh thông điệp quảng cáo, với màu sắc rực rỡ và bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.

Đặc biệt, cuối năm 2016, Điện máy xanh đã tung ra TVC quảng cáo ấn tượng gây sốt cộng đồng mạng, Video quảng cáo đã nhanh chóng trở nên viral và đem về những kết quả rất tuyệt vời.

Khuyến mãi 

Thế giới di động cũng tung ra rất nhiều chương trình khuyễn mãi dành cho khách hàng như:

  • Giảm giá sản phẩm
  • Tặng kèm quà tặng

Kết luận

Như vậy, với chiến lược marketing đúng đắn và sáng tạo của mình. Thế giới di động vẫn giữ vững vị thế nhà bán lẻ số 1 Việt Nam và là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương với quy mô hơn 5.300 cửa hàng.

Tổng Hợp

CÁC TIN KHÁC

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút...

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con...

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (1913-2024) – Chiếc nôi đào tạo nghệ sĩ hàng đầu cả nước...

Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trường vẽ Gia Định được thành lập ngày 1/9/1913, là một trong những trường mỹ thuật có truyền thống lâu đời ở Việt Nam.

Nhà hát lớn Hải Phòng – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham...

(kyluc.vn) Nhà hát lớn Hải Phòng là một trong những điểm đến thu hút du khách tham quan khi du lịch Hải Phòng. Với kiến trúc độc đáo, hài hòa giữa nét hiện đại và cổ kính, nhà hát là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thưởng thức nghệ thuật và muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa, lịch sử của vùng đất cảng.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.58) Đền Kiếp Bạc (Hải Dương): Khúc tráng ca về Hưng Đạo đại...

(kyluc.vn) Ở Kiếp Bạc những ngày không mùa lễ hội, ta có dịp lắng lòng nghe tiếng sóng sông Lục Đầu hay gió từ thung lũng dội về như âm vang, khí thế của ba quân. Mỗi dấu tích, cảnh vật nơi đây đều là minh chứng của thời kỳ chống giặc Nguyên - Mông.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.19

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con rồng – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

Hé lộ sự tồn tại hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt trời chúng ta

Chúng ta biết rằng, có ít nhất 8 hành tinh đang tồn tại trong Hệ Mặt trời, nhưng có thể vẫn còn tồn tại những vật thể khác. Mới đây các nhà khoa học đã hé lộ thêm bằng chứng về hành tinh thứ 9.