Trang chủ Tin tức P&G Việt Nam - 27 năm cung cấp các sản phẩm...

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] P&G Việt Nam – 27 năm cung cấp các sản phẩm “tiêu dùng nhanh” chất lượng đến người dân Việt

(kyluc.vn) - P&G (Procter & Gamble) là một trong những tập đoàn đầu tiên của Mỹ đầu tư vào thị trường Việt Nam. P&G Việt Nam được ra đời vào năm 1995, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của Việt Nam thông qua việc đầu tư về công nghệ, máy móc và nhà máy hàng đầu thế giới.

 

Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, P&G Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, P&G Việt Nam được đánh giá là một trong những chi nhánh phát triển nhất của tập đoàn P&G toàn cầu.

 

 

Hãng đã đặt nhà máy đầu tiên tại khu công nghiệp Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) và biến nơi đây dần trở thành một khu phát triển bậc nhất khi thu hút người lao động. Các nhà máy còn lại của P&G Việt Nam gồm 3 nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế tại tỉnh Bình Dương với hơn 30% sản lượng được xuất sang Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Ấn Độ… Trong 27 năm qua, tập đoàn P&G Việt Nam liên tục đạt được tỉ lệ tăng trưởng 2 con số và nhận được nhiều sự khen ngợi của Chính phủ cũng như cộng đồng.

 

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN CỦA P&G VIỆT NAM

 

Năm 1995: Tập đoàn P&G toàn cầu đầu tư vào Việt Nam và nhanh chóng tìm được chỗ đứng trên thị trường.

 

P&G Việt Nam sở hữu các thương hiệu quen thuộc với người dân cả nước như Bột giặt Tide, dầu gội đầu Rejoice, nước xả vải Downy, dầu gội đầu Pantene, bột giặt Ariel, tã giấy Pampers, Head & Shoulder.

 

Năm 2009: P&G Việt Nam đã đạt mức doanh thu kỳ tích và trở thành chi nhánh trọng điểm của P&G toàn cầu.

 

NHỮNG SẢN PHẨM KINH DOANH CỦA P&G VIỆT NAM

Các sản phẩm chính của P&G Việt Nam là những sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh và có danh tiếng rất cao qua hàng chục năm được đầu tư vào thị trường Việt Nam. Cụ thể các dòng sản phẩm, nhãn hiệu đang hiện hữu tại đây như:

Chăm sóc trẻ em: Pampers

Chăm sóc vải: Ariel, Downy, Tide

Chăm sóc phụ nữ: Whisper

Chăm sóc tóc: Head & Shoulders, Pantene, Rejoice

Chăm sóc nhà cửa: Ambi Pur

Chăm sóc răng miệng: Oral-B

Chăm sóc da và cá nhân: Gillette, Olay, Safeguard

 

Các nhãn hàng của P&G Việt Nam.

 

P&G VIỆT NAM VÀ CHIẾN DỊCH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÌ MÔI TRƯỜNG

– Sử dụng 100% nguyên liệu tái chế hoặc tái sử dụng cho tất cả các sản phẩm và quy cách đóng gói.

– Tái chế rác, giảm thiểu tối đa rác thải sản xuất.

– Vận hành nhà máy bằng nguồn năng lượng tái chế 100%.

– Giảm thiểu đến mức không còn rác thải trong sản xuất…

 

Đồng thời, với mong muốn mọi nhân viên sống và làm việc thân thiện với môi trường, P&G Việt Nam thực hiện chương trình huấn luyện “Phát triển bền vững” với mục tiêu tiết kiệm điện và nước, giảm rác thải và khí CO2. Bên cạnh đó, hằng năm, P&G Việt Nam tích cực hưởng ứng những chương trình vì môi trường như: “Go Zero waste” (Tối thiểu hóa lượng rác thải); “3R” (Reuse, Reduce, Recycle – Khuyến khích sử dụng lại, tiết kiệm và tái chế vật liệu); “Power off” (Tắt điện khi không cần thiết); Earth hour (Giờ trái đất); Trồng cây xanh, … Nhờ triển khai và thực hiện tốt các chương trình nằm trong kế hoạch “Phát triển bền vững”, P&G Việt Nam đã vinh dự nhận các giải thưởng “Công nghệ xanh – Green Tech Award” do Bộ Công Thương Việt Nam và Liên hiệp các hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam trao tặng (2010)Chứng nhận FDI Thân thiện Môi trường do Bộ Tài nguyên Môi trường cấp (2012), …

 

HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG XÃ HỘI CỦA P&G VIỆT NAM

Từ khi thành lập, P&G Việt Nam vẫn luôn trung thành với mục tiêu “tiếp cận và cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhiều người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước”. Trong 27 năm qua, P&G Việt Nam đã giúp cải thiện cuộc sống, gia đình và sức khỏe hàng triệu người dân Việt Nam thông qua các chương trình xã hội, cộng đồng ý nghĩa và các sản phẩm chất lượng, đột phá để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Tiêu biểu như các chương trình ý nghĩa:

– Thực hiện các dự án xây dựng hệ thống vệ sinh cộng đồng, chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em Việt Nam”, xây dựng trường học và trao tặng học bổng hằng năm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

– Xây dựng nhà đại đoàn kết cho những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

– Thực hiện chương trình “Cảm ơn mẹ đã ở bên con trong suốt hành trình” với mục đích lan tỏa ý nghĩa nhân văn của hoạt động thể thao cho trẻ thiểu năng, đồng thời kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng dành cho những hoạt động giúp phát triển thể chất, trí tuệ của người thiểu năng tại Việt Nam …

 

Học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh là con em cán bộ công nhân viên tại tỉnh Bình Dương được Công ty P&G Việt Nam thực hiện liên tục trong 27 năm qua.

 

THÀNH TỰU VÀ GIẢI THƯỞNG TRONG QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA P&G VIỆT NAM

Trong 27 năm hoạt động và sản xuất kinh doanh, P&G Việt Nam đã trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam. P&G Việt Nam đã không ngừng đổi mới để đem đến những đột phá cho những sản phẩm thân thiện với người tiêu dùng, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Qua đó, P&G Việt Nam vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, ghi nhận cho sự phát triển vượt bậc cũng như những đóng góp của mình cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Năm 2004: P&G Việt Nam nhận bằng khen về “Thành tích phát triển kinh doanh và chấp hành nghiêm chỉnh trong việc nộp thuế”.

Năm 2011Sản phẩm Tide được nhận giải thưởng “Nhãn xanh Việt Nam”. Đây là loại bột giặt đầu tiên tại Việt Nam, được trao tặng chứng nhận này.

Năm 2012:

P&G Việt Nam nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về thành tích “Thực hiện tốt yêu cầu về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương” liên tục trong các năm 2010, 2011 và 2012.

P&G Việt Nam nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng về “Phong trào thi đua lao động giỏi và thành tích xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” năm 2011 và 2012.

Năm 2013:

– Tạp chí Cosmo Beauty đã trao cho dầu gội Head & Shoulders Bạc hà mát lạnh của P&G Việt Nan giải “Dầu gội trị sạch gàu hiệu quả”.

– Bức tranh “Khoảnh khắc bé vui chơi” được ghép từ 15.000 tấm ảnh của các bé từ 0-3 tuổi do P&G Việt Nam – nhãn hàngPampers thực hiện xác lập Kỷ lục “Bức tranh ghép hình trẻ em lớn nhất” được trao bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings.

 

Ông Nguyễn Mạnh Quý – Thường trực Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập cho ông Emre Olcer – Tổng Giám đốc P&G Việt Nam.

Năm 2014: P&G Việt Nam nhận bằng khen “Doanh nghiệp xanh” do UBND tỉnh Bình Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường – Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương tao tặng.

Năm 2015: P&G Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì.

 

Ông Trần Thanh Liêm – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (phải), đại diện lãnh đạo Nhà nước trao Huân chương Lao Động hạng Nhì cho lãnh đạo P&G Việt Nam.

 

Năm 2018: P&G Việt Nam nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu đã có những đóng góp nổi bật cho nền kinh tế Việt Nam.

 

Ông Agraj Sharma, Tổng giám đốc P&G Việt Nam vinh dự nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho Doanh nghiệp FDI tiêu biểu vào tháng 10.2018.

 

P&G cũng vinh dự được ghi nhận của Chủ tịch nước trong Chương trình “Tết vì người nghèo”.

Năm 2020: P&G Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng của Hiệp hội Thương mại Mỹ về công tác trách nhi���m xã hội doanh nghiệp 4 năm liền 2017 – 2019.

Năm 2021: P&G Việt Nam đồng thời cũng được trao Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương cho những đóng góp trong việc phòng chống COVID-19 thông qua Hội Chữ Thập Đỏ Bình Dương và Giải thưởng “Doanh nhân tiêu biểu” có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và phòng, chống dịch bệnh, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bình Dương năm 2021 do Chủ Tịch UBND tỉnh Bình Dương trao tặng.

 

Bên cạnh những thành tựu về mặt kinh doanh với sự tăng trưởng mạnh mẽ và những sáng kiến công nghệ giúp cuộc sống hàng triệu gia đình Việt ngày càng tiện lợi hơn, P&G Việt Nam đã và đang không ngừng nỗ lực tiếp cận và cải thiện cuộc sống của những người kém may mắn trên toàn quốc thông qua những hoạt động phát triển bền vững mang lại nhiều thay đổi tích cực và lâu dài cho cộng đồng.

 

Theo Nga Võ (tổng hợp và biên tập) – kyluc.vn

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Máy tính thiên văn hơn 2.000 năm tuổi

Lịch sử ẩn chứa vô số bí ẩn về những nền văn minh đã mất và những công nghệ tiên tiến mà họ sở hữu. Cho đến ngày nay, nhiều người vẫn tin rằng một số nền văn minh cổ đại có trình độ khoa học và kỹ thuật vượt xa so với nhận thức hiện tại của chúng ta.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.72) Chùa Keo (Thái Bình): Kỳ quan gỗ lim gần 400 tuổi bên tả ngạn sông Hồng – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chùa Keo Thái Bình được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim, là một trong những kiệt tác kiến trúc đặc trưng thế kỷ 17. Kết cấu và cách bố trí cũng khác biệt bởi có cao thấp, lớn nhỏ, lên xuống “bồng bềnh như trong cõi Phật” song chặt chẽ, chắc chắn, tạo sự hấp dẫn, cuốn hút người thưởng thức, nghiên cứu, khám phá nghệ thuật.

Sắp có app nhận biết số điện thoại, tài khoản ngân hàng lừa đảo

Phần mềm do Hiệp hội an ninh mạng quốc gia phát hành trên smartphone có thể phát hiện số điện thoại, địa chỉ website, tài khoản ngân hàng và mã QR có dấu hiệu lừa đảo.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đông Ba (1887-2024) – Trung tâm thương mại Cố đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.30

(nienlich.vn) Chợ Đông Ba là một trong những ngôi chợ có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua 137 năm hình thành và phát triển,ngôi chợ đậm chất Huế này vẫn và đang phát triển mạnh mẽ, là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Mực thực vật Botanical Inks của sinh viên ĐH Đà Nẵng giành giải nhất SV-Starup lần thứ VI

Vượt qua hơn 700 dự án tham gia, nhóm sinh viên của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh – VNUK (Đại học Đà Nẵng) giành giải nhất SV-Starup 2024 với sản phẩm mực thực vật Botanical Inks (BINKS).

Nhà thờ Trà Cổ (Quảng Ninh) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà thờ Trà Cổ thuộc giáo xứ Trà Cổ, Giáo phận Hải Phòng có địa chỉ tại phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19 nhằm đáp ứng nhu cầu tôn giáo khi ngày càng có nhiều gia đình giáo dân sinh sống tại khu vực Trà Cổ.