Trang chủ Tin khởi nghiệp Dự án khởi nghiệp Top Dự Án Khởi Nghiệp 2022 – Khởi nghiệp từ làm YouTube...

Top Dự Án Khởi Nghiệp 2022 – Khởi nghiệp từ làm YouTube cho trẻ em

Hiện nay, trẻ em dần trở thành lượng khán giả đông đảo của các kênh YouTube, và từ đó xuất hiện nhiều bạn trẻ làm chủ kênh phục vụ nội dung cho đối tượng này.

Trẻ em tiếp cận Youtube kids ra sao ?

Chị Nguyễn Thị Xuân Tuyền (34 tuổi, đang làm việc tại Bình Dương) kể cho con gái 9 tuổi sử dụng điện thoại thông minh để phục vụ mục đích học tập. Ngoài ra, chị còn cho con gái dùng điện thoại để xem YouTube 30 phút mỗi ngày. “Tôi cho con tiếp cận với YouTube mục đích giải trí và học tập, tuy nhiên tôi vẫn mong cháu sẽ học tập được nhiều điều bổ ích hơn là chỉ xem cho vui. Con tôi có xu hướng xem những video hoạt hình lồng ghép nhạc trẻ. Bé xem theo sở thích nên mình cũng không áp đặt hay bắt buộc con phải xem một chương trình nào đó cụ thể”, chị Tuyền cho biết.

Chị Nguyễn Thị Hoài Minh (33 tuổi, giáo viên tại Trường mầm non chuyên biệt Bình An, Bình Dương) cũng thường dạy học cho con trai 3 tuổi bằng những đoạn video trên YouTube. Chị dành từ 30 – 45 phút cho con xem nội dung trên nền tảng này với mục đích cho bé học tập và giải trí. Những kênh chị Minh hay cho con xem là hoạt hình dạy kỹ năng, khám phá khoa học, BabyBus – Kids Songs and Cartoons… từ nước ngoài.

Khởi nghiệp từ làm YouTube cho trẻ em - ảnh 1

YouTuber đang thực hiện sáng tạo nội dung cho trẻ em

PHẠM HỮU

Lương Ngọc Quý (32 tuổi, nhân viên bán hàng tại Q.1, TP.HCM) cho biết: “Cậu con trai 5 tuổi của mình rất mê xem YouTube, hầu như ngày nào bé cũng xem gần 1 tiếng. Lúc này bé không đi học nên thời gian xem có thể dài hơn từ 2 – 3 tiếng. Mình và các thành viên trong gia đình phải chia nhau thời gian để tương tác với bé bằng các trò chơi nhỏ để con không phải phụ thuộc vào YouTube”.

“Mình thường hướng bé xem những kênh như POS Kids, Boomerang Vietnam… vì có những bộ phim hoạt hình phù hợp với lứa tuổi, giúp trẻ giải trí. Ngoài ra bé còn được học tập những kỹ năng sống và tiếp cận với tiếng Anh”, anh Quý thông tin thêm.

Sớm nắm bắt nhu cầu của trẻ

Khi trẻ tiếp cận với internet và nhất là YouTube ngày một nhiều thì từ đó cũng hình thành các kênh dành cho trẻ em. Đặc biệt, đối tượng phát triển, sáng tạo nội dung là những bạn trẻ, giỏi công nghệ và nắm bắt được nhu cầu xã hội để khởi nghiệp bằng nghề YouTuber.

Nhận thấy tiềm năng trên, Lê Bá Anh (34 tuổi, chủ kênh ToySation) đã xây dựng kênh từ năm 2016 khi YouTube bắt đầu phát triển mạnh ở Việt Nam. Bá Anh cho biết công nghệ phát triển nhanh, đối tượng trẻ nhỏ sẽ chiếm lượng lớn người dùng YouTube. Từ đó, mục đích phát triển YouTube là một công việc nghiêm túc.

Khởi nghiệp từ làm YouTube cho trẻ em - ảnh 2

Bạn trẻ sản xuất nội dung YouTube cho trẻ em

NVCC

Những ngày đầu, Bá Anh xây dựng thương hiệu cá nhân, chất lượng nội dung có chiều sâu từ những loại đồ chơi độc. “Ai cũng bảo tôi khùng, vô lý khi đầu tư tiền triệu để mua đồ chơi về chỉ để quay video. Sau 11 tháng, kênh nhận được nút bạc. Dần dần tôi cũng nhận được sự quan tâm của trẻ em yêu thích đồ chơi. Sau 7 năm, kênh YouTube ToySation hiện được 2,5 triệu lượt đăng ký, 700 tập”, Bá Anh nói thêm.

Nguyễn Thị Ngoan (25 tuổi) hiện đang là chủ kênh Tôm Chanel và 2 kênh YouTube khác về nội dung trẻ em. Ngoan bắt đầu lập kênh và khởi nghiệp vào năm 2020. Ngoan xây dựng hình ảnh bản thân là một đứa trẻ, luôn đeo khăn quàng đỏ và chia sẻ những thông điệp về cuộc sống, học đường của học sinh tiểu học và THCS. Bởi theo Ngoan, nội dung về học sinh, học đường luôn luôn “hot”, không bao giờ cũ bằng cách tái hiện một dạng video clip short (dạng hài học đường ngắn). Ngoài ra, việc lồng ghép những yếu tố giáo dục, câu đố kiến thức và bàn luận đúng sai về nó là mục tiêu Ngoan hướng đến. Đến hôm nay, kênh Tôm Chanel đã đạt con số gần 500.000 lượt đăng ký, có những video clip đạt đến 6,6 triệu lượt xem.

Khi mình nói những từ như tiếng lóng và cho rằng vui nhưng trẻ em nghe nhiều, bắt chước mà không ý thức được đúng sai thì thật sự có hại, đó là điểm dừng của tôi khi làm nội dung.

Bá Anh, chủ kênh ToySation

Luôn phải cân nhắc về nội dung cho trẻ em

Theo Bá Anh, làm nội dung cho trẻ em thật sự phải có tầm nhìn dài hạn, bởi những gì liên quan trẻ thật sự là một tiềm năng lớn. Tuy vậy, đó cũng là một thách thức. Bá Anh thú nhận những nội dung về trẻ em là một ranh giới mong manh giữa đúng, sai và trách nhiệm cộng đồng. Anh xây dựng kỹ nội dung, lồng ghép bài học giáo dục trẻ. Không chiêu trò về từ khóa, không đùa giỡn và giải thích cụ thể trong mỗi ngôn từ, dùng kỹ thuật châm biếm nhẹ. Không lợi dụng cảm xúc trẻ em để giật gân.

“Khi mình nói những từ như tiếng lóng và cho rằng vui nhưng trẻ em nghe nhiều, bắt chước mà không ý thức được đúng sai thì thật sự có hại, đó là điểm dừng của tôi khi làm nội dung”, Bá Anh chia sẻ.

Dù sáng tạo nội dung, cần lượt người xem đông đảo nhưng Ngoan ủng hộ việc thanh lọc và hạn chế trẻ em xem nhiều trên YouTube, bởi không phải môi trường nào cũng thật sự lành mạnh. Do đó, theo Ngoan, làm nội dung học đường vừa khó, vừa dễ và việc truyền tải nội dung rất quan trọng. Dễ vì ngoại hình, tính cách bản thân khá phù hợp với trẻ em; khó ở kinh phí đầu tư, do đối tượng tiếp cận là trẻ em nên phải luôn trau chuốt sản phẩm, từ khóa, tiết chế với nội dung truyền tải…

Khởi nghiệp từ làm YouTube cho trẻ em - ảnh 3

Ngày càng có nhiều trẻ em tiếp cận với nền tảng YouTube

NGUYỄN ĐIỀN

Thu nhập ở mức khá trở lên ?

Nguyễn Thị Ngoan, chủ kênh Tôm Chanel, cho hay công việc cũng có nhiều áp lực. “Khi khởi nghiệp từ YouTube, tôi đầu tư khá nhiều. Mỗi ngày phải chạy KPI, làm sao đảm bảo mỗi kênh 30 video, suy ra 3 kênh phải sản xuất là 90 video clip trong tháng”, Ngoan nói. Ước tính mỗi tháng thu nhập của Ngoan trên dưới 50 triệu đồng.

Bá Anh, chủ kênh ToySation, nói rằng kiếm tiền trên YouTube không thường xuyên và ổn định, nó chỉ dựa vào quảng cáo theo mùa và những lần thắt chặt tiêu chuẩn của YouTube. Trừ nghĩa vụ thuế, Bá Anh bật mí thu nhập từ kênh YouTube trẻ em của mình ở mức khá trở lên.

Theo Thanh Niên

CÁC TIN KHÁC

Cận cảnh máy bay chở khách siêu thanh 2.100 km/h nhanh nhất thế giới

Máy bay chở khách siêu thanh nhanh nhất thế giới này có khả năng chở 64-80 hành khách với tốc độ Mach 1,7, tương...

Cuộc đua xây nhà máy ngoài không gian

Theo một số chuyên gia, việc sản xuất trong vũ trụ đã diễn ra, ít nhất là ở cấp độ nghiên cứu.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Thế Giới 2023 – Trong căn bếp của gia đình, nam sinh 14 tuổi chế tạo xà phòng điều...

Nam sinh THCS Heman Bekele được truyền cảm hứng từ những người lao động Ethiopia làm việc dưới ánh mặt trời khắc nghiệt và muốn giúp đỡ 'càng nhiều người càng tốt'. Em được thưởng 25.000 USD (hơn 614 triệu đồng).

Những gã khổng lồ công nghệ đang giành giật nội dung để xây dựng AI

Đó là phát biểu của CEO Satya Nadella vào hôm thứ Hai (2/10). Ông cũng cho rằng Google đang khóa nội dung của các hãng tìm kiếm khác bằng các thỏa thuận đắt tiền và độc quyền với các nhà xuất bản và tổ chức báo chí.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Công nghệ sản xuất nấm Đông trùng hạ thảo bằng nước dừa

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng tỉnh Cà Mau đã làm chủ công nghệ sản xuất nấm Đông trùng hạ thảo giàu dược chất và dễ ứng dụng.

Từ bỏ cơ hội ở lại Mỹ, tiến sĩ trẻ về Việt Nam nghiên cứu thuốc chữa bệnh

Sau nhiều năm học tập ở nước ngoài, tiến sĩ Trương Thanh Tùng lựa chọn quay lại quê hương để nghiên cứu các loại thuốc chữa bệnh.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.26) Cầu ngói chợ Lương (Nam Định): Biểu tượng lịch sử văn hóa xứ Thành Nam – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) “Ai qua Cầu Ngói Chợ Lương/Ghé thăm Mỹ nghệ Hải Minh làng nghề” Với hơn 500 năm tuổi, cầu ngói Chợ Lương vẫn giữ trọn vẹn được nét đẹp xưa cũ, với kiến trúc độc nhất vô nhị theo chiều dài lịch sử. Đây chính là niềm tự hào, tự tôn của người dân Hải Hậu nói riêng và cả mảnh đất Nam Định nói chung.

Kim cương có thực sự vĩnh cửu?

Kim cương luôn được quảng cáo là loại trang sức vĩnh cửu, tượng trưng cho tình yêu, nhưng thực tế những lời đó là sản phẩm của marketing từ thế kỷ trước.

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Theo phóng viên tại London, các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.

Tỷ phú Ấn Độ xây nhà máy điện sạch lớn nhất thế giới

Một tỷ phú Ấn Độ đang xây nhà máy điện lớn nhất thế giới diện tích gấp 5 lần Paris, có thể nhìn thấy từ vũ trụ, đáp ứng nhu cầu điện của 16 triệu hộ gia đình.

Cáp treo Bà Nà (Đà Nẵng) – TOP 5 tuyến cáp treo hiện đại của Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Cáp treo Bà Nà đánh dấu một thập kỷ của một trong những khu du lịch hàng đầu Việt Nam, đánh thức vùng Núi Chúa vốn chìm trong quên lãng nhiều thập kỷ, đưa Bà Nà nói riêng, Đà Nẵng nói chung trở thành một trong những "điểm phải đến trên thế giới".

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.25) Tháp Nhạn (Phú Yên): Chứng tích cổ ngàn tuổi kết nối quá khứ và hiện tại – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trải qua cả ngàn năm lịch sử, bất chấp thăng trầm thời gian, Tháp Nhạn vẫn sừng sững trên sườn núi Nhạn, tiếp tục kể câu chuyện về Bà Thiên Y A Na, về hành trình khai phá và phát triển mảnh đất Phú Yên của người Chăm cũng như người Việt.