[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Uncategorized FaceApp “trở lại” nhưng liệu có an toàn hơn xưa?

FaceApp “trở lại” nhưng liệu có an toàn hơn xưa?

“Ứng dụng sử dụng ảnh bạn cung cấp không vì bất kỳ lý do nào khác ngoài việc cung cấp cho bạn chức năng chỉnh sửa chân dung”, ứng dụng chỉnh sửa ảnh FaceApp chuyên làm 'lão hóa' hoặc 'chuyển giới' khẳng định.

“Ứng dụng sử dụng ảnh bạn cung cấp không vì bất kỳ lý do nào khác ngoài việc cung cấp cho bạn chức năng chỉnh sửa chân dung”, ứng dụng chỉnh sửa ảnh FaceApp chuyên làm 'lão hóa' hoặc 'chuyển giới' khẳng định.

Thời gian gần đây FaceApp – ứng dụng chỉnh sửa ảnh với khả năng làm người dùng “lão hóa” hoặc “chuyển giới” – dường như đang tạo cơn sốt trở lại trong giới trẻ. FaceApp trước đây cũng từng không ít lần nổi đình đám với bộ lọc ảnh chất lượng, cho ra những kết quả trông “chân thực” đến đáng ngạc nhiên.

FaceApp phiên bản mới nhất hiện nay có giao diện khá đơn giản, dù vậy số lượng bộ lọc chuyển đổi ảnh trên FaceApp lại tăng thêm phần phong phú với nhiều kiểu chuyển đổi thú vị như trang điểm, chuyển giới, đổi kiểu tóc, đổi màu tóc, làm lão hóa… Người dùng có thể xử lý ảnh chụp tức thì, ảnh trong kho ảnh điện thoại, hoặc ảnh tìm trên mạng.

FaceApp “trở lại” nhưng liệu có an toàn hơn xưa? - Ảnh 1.

FaceApp phiên bản mới nhất hiện nay có giao diện khá đơn giản, dù vậy số lượng bộ lọc chuyển đổi ảnh trên FaceApp lại tăng thêm phần phong phú với nhiều kiểu chuyển đổi thú vị như trang điểm, chuyển giới, đổi kiểu tóc, đổi màu tóc, làm lão hóa…

Điều đáng chú ý hơn cả là trước những nghi ngại của nhiều người về khả năng đảm bảo quyền riêng tư đối với ảnh được tải lên để chỉnh sửa, FaceApp hiện có thêm một vài dòng thông điệp khái quát trong bản “chính sách quyền riêng tư” như sau:

“Ứng dụng chỉ tải lên đám mây những bức ảnh mà bạn chọn để chỉnh sửa”.

“Ảnh được lưu tạm thời trên các máy chủ đám mây trong quá trình chỉnh sửa và được mã hóa bằng khóa được lưu trữ cục bộ trên thiết bị di động của bạn”.

“Ảnh vẫn ở trên đám mây trong khoảng thời gian giới hạn 24-48 giờ sau khi bạn chỉnh sửa ảnh lần cuối, để bạn có thể quay lại và thực hiện các thay đổi bổ sung nếu muốn”.

“Chúng tôi sử dụng ảnh bạn cung cấp không vì bất kỳ lý do nào khác ngoài việc cung cấp cho bạn chức năng chỉnh sửa chân dung”.

FaceApp liệu có an toàn?

Với những thông điệp đảm bảo trên, liệu người dùng có thể vô tư sử dụng FaceApp? “Điểm mấu chốt là họ xử lý những dữ liệu nhạy cảm của người dùng một cách ung dung trên đám mây, và điều đó không đảm bảo”, Giám đốc điều hành của phần mềm VPN Guardian Firewall – Will Strafach từng nhận định.

Một số ứng dụng khác sẽ cố gắng hạn chế khả năng bị hack bằng cách tự xử lý trên thiết bị chứ không phải trên đám mây.

Một chuyên gia bảo mật khác thì lưu ý về nguy cơ thông tin bức ảnh khuôn mặt bạn cũng có thể bị sử dụng gây ra nhiều hậu quả tai hại.

“Bức ảnh có thể được dùng để nhận diện bạn và mở khóa những thứ như smartphone và nhiều thứ khác”, vị chuyên gia này nói. Không ít vụ tấn công đã xảy ra trong vài năm qua, đặc biệt trên điện thoại Android, sử dụng ID khuôn mặt.

Vì vậy nhìn chung người dùng vẫn nên cân nhắc trước khi dùng FaceApp dù ứng dụng này khá thú vị.

Nguồn: Soha 

Link: https://soha.vn/faceapp-tro-lai-nhung-lieu-co-an-toan-hon-xua-20200620093704687.htm

CÁC TIN KHÁC

Chợ Hàn (Đà Nẵng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS...

(kyluc.vn) Đối với thành phố Đà Nẵng, chợ Hàn để lại một dấu ấn sâu đậm trong sinh hoạt kinh tế và văn hoá, gắn với nhiều thế hệ qua nhiều biến cố lịch sử khác nhau trong cuộc sống. Chợ Hàn nằm bên bờ sông Hàn, kể chuyện chợ Hàn cũng chính là kể một câu chuyện của thành phố bên dòng sông Hàn, phản ánh một bức tranh trong tiến trình lịch sử Đà Nẵng.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Điện lực (1898-2024) – Ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng – Top 100 đơn vị...

(nienlich.vn) Đại học Điện lực, thành lập năm 1898, là trường đại học công lập đa cấp, đa ngành có nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho Ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của Ngành.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.49) Chùa Một Cột (Hà Nội): Liên hoa đài nghìn năm giữa lòng...

(kyluc.vn) Chùa Một Cột là một trong những công trình kiến trúc có tuổi thọ ngàn năm mang giá trị biểu tượng của Hà Nội. Khoác lên mình nét kiến trúc vô cùng độc đáo, nơi đây đã trở thành điểm đến văn hóa tâm linh không thể bỏ qua khi đến thăm Thủ đô.

Cận cảnh máy bay chở khách siêu thanh 2.100 km/h nhanh nhất thế giới

Máy bay chở khách siêu thanh nhanh nhất thế giới này có khả năng chở 64-80 hành khách với tốc độ Mach 1,7, tương...

Cuộc đua xây nhà máy ngoài không gian

Theo một số chuyên gia, việc sản xuất trong vũ trụ đã diễn ra, ít nhất là ở cấp độ nghiên cứu.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Thế Giới 2023 – Trong căn bếp của gia đình, nam sinh 14 tuổi chế tạo xà phòng điều...

Nam sinh THCS Heman Bekele được truyền cảm hứng từ những người lao động Ethiopia làm việc dưới ánh mặt trời khắc nghiệt và muốn giúp đỡ 'càng nhiều người càng tốt'. Em được thưởng 25.000 USD (hơn 614 triệu đồng).

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.75) Đền Cửa Ông (Quảng Ninh): Ngôi đền linh thiêng nơi đất mỏ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Thuộc địa phận phường Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, đền Cửa Ông thờ Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng (con trai thứ ba của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn) - người có nhiều công lao trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông, bảo vệ tuyến biên giới và lãnh hải vùng Đông Bắc Tổ quốc.

Xây dựng nền tảng phát triển đại học định hướng đổi mới sáng tạo

Diễn đàn đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2024 diễn ra ngày 16/5 tại ĐH Quốc gia Hà Nội. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn tham dự.

Google trình làng các mô hình AI mạnh nhất ngay sau khi OpenAI ra mắt GPT-4o

Google đã ra mắt 2 mô hình AI thuộc dòng Gemini, trong đó có Gemini 1.5 Pro mà Giám đốc điều hành Sundar Pichai cho biết 'có thể xâu chuỗi thông tin trong một khoảng thời gian dài nhất so với bất kỳ mô hình AI nào'.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Nhà hát lớn Hà Nội (1901-2024) – Biểu tượng kiến trúc giữa trái tim Thủ đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.33

(WOWTIMES - VIETKINGS) Nhà hát lớn Hà Nội là một trong những nhà hát có tuổi đời "thọ" nhất tại Việt Nam. Trải qua gần 123 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc, tính tới nay đây vẫn và đang tiếp tục là biểu tượng kiến trúc đặc sắc giữa lòng Thủ đô, thu hút nhiều du khách đến tham quan và thưởng thức âm nhạc.

Tìm ra cách uốn cong ánh sáng để tạo mạng 6G siêu tốc

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra cách điều khiển mới đối với tín hiệu terahertz, từ đó mở đường cho mạng 6G cực nhanh.

TOP 5 hang động Việt Nam sở hữu vẻ đẹp huyền bí – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.12) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Đối với những người theo chủ nghĩa xê dịch, vẻ đẹp kỳ vĩ và bí ẩn của những hang động luôn tạo ra một sức hút khó lòng cưỡng lại. Càng đắm mình vào không gian của các hang động của Việt Nam, du khách sẽ càng ngỡ ngàng với món quà vô giá từ thiên nhiên.