[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Cộng đồng sáng tạo Top 100 nhà sáng tạo toàn cầu - P.23 - Ray...

[WORLDKINGS] Top 100 nhà sáng tạo toàn cầu – P.23 – Ray Tomlinson – Người sáng tạo ra thư điện tử email

(Kyluc.vn - Worldkings.org) Ray Tomlinson là người sáng tạo ra thư điện tử email. Đây là hệ thống đầu tiên có thể gửi thư giữa những người dùng trên các máy chủ khác nhau được kết nối với ARPANET.

Raymond Samuel Tomlinson (23 tháng 4 năm 1941 – 5 tháng 3 năm 2016) là một lập trình viên máy tính tiên phong người Mỹ đã triển khai chương trình email đầu tiên trên hệ thống ARPANET – tiền thân của Internet vào năm 1971; ông được quốc tế biết đến và ghi nhận là người phát minh ra email. Đây là hệ thống đầu tiên có thể gửi thư giữa những người dùng trên các máy chủ khác nhau được kết nối với ARPANET.

 

 

Trước đây, thư chỉ có thể được gửi cho những người khác sử dụng cùng một máy tính. Để làm được điều này, ông đã sử dụng dấu @ để tách tên người dùng khỏi tên máy của họ, một lược đồ đã được sử dụng trong các địa chỉ email kể từ đó. 

Email đầu tiên Tomlinson gửi là một bài kiểm tra. 

 

 

Lúc đầu, hệ thống nhắn tin email của ông không được coi trọng. Sự phát triển của nó không phải là chỉ thị của sếp ông, Tomlinson chỉ đơn thuần theo đuổi nó "bởi vì đây có vẻ là một ý tưởng hay". 

 

 

Một câu nói đùa trong một cuộc phỏng vấn năm 2010 của Tomlinson đã chỉ ra rằng ông thích "email" hơn "e-mail", bởi vì ông thấy rằng "Tôi chỉ đơn giản là cố gắng bảo tồn nguồn cung cấp dấu gạch ngang của thế giới" và rằng "thuật ngữ này đã được sử dụng đủ lâu để bỏ dấu gạch nối" .

 

 

Email được cho là một trong những phát minh quan trọng nhất của kỷ nguyên Internet. Tuy nhiên, khi Ray Tomlinson bắt đầu tạo ra khái niệm email, máy tính khi đó còn đắt đỏ và phải mất nhiều thập kỷ sau, sự phổ biến của máy tính cá nhân cùng với Internet mới khiến email trở thành một thứ không thể thiếu với mỗi cá nhân.

 

 

Theo số liệu trích dẫn trên tờ CNN, hiện có hơn một tỷ người trên thế giới gõ ký tự @ mỗi ngày. Riêng lĩnh vực kinh doanh có đến 100 tỷ email được gửi và nhận trong ngày. Theo Radicati, tính đến 2013, cả thế giới có đến 3,9 tỷ tài khoản thư điện tử. 

 

 

CÁC TIN KHÁC

Hai nhà khoa học lĩnh vực vật lý và môi trường đoạt Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024

Đó là Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh, Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với một công...

Nhà khoa học kiếm tìm những bí ẩn trong lòng đất

PGS.TS Cao Đình Triều là một trong số ít những nhà khoa học, dành trọn tâm huyết, đam mê nghiên cứu địa vật lý suốt cả cuộc đời.

Kỹ sư Việt và hành trình 4 tháng hoàn thiện AI trên điện thoại hiện đại nhất

Thu âm hàng triệu tệp giọng nói, huy động hàng trăm người xử lý dữ liệu, từ con số 0 chỉ trong 4 tháng, các kỹ sư người Việt đã hoàn thiện AI tiếng Việt cho điện thoại hiện đại nhất hiện nay.

Hành trình cải tiến giúp đôi dép cao su vươn ra thế giới

Dép lốp hay còn gọi 'đôi dép Bác Hồ' làm thủ công thường bị đen chân, trơn trượt, được con cháu "Vua dép lốp Phạm Quang Xuân" cải tiến nhẹ, bám, xuất khẩu hơn 60 nước.

Trần Ngọc Long và đôi găng tay AI chuyển ngữ, giúp đỡ người khuyết tật

Nhận thấy người khiếm thính gặp nhiều khó khăn về giao tiếp, em học sinh lớp 11 ở Quảng Trị đã chế tạo đôi găng tay chuyển ngữ giúp những người kém may mắn có thể được học tập, tiếp thu kiến thức.

Kỹ sư sáng chế cỗ máy biến rác thải thành phân bón hữu cơ

Từ đống rác thải hữu cơ tưởng chừng vô dụng, qua sáng chế tài hoa của kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh, chúng lại biến thành phân bón hữu cơ vi sinh, góp phần bảo vệ môi trường.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Giới thiệu siêu du thuyền chạy bằng pin hydro đầu tiên trên thế giới

Công ty Feadship giới thiệu mẫu siêu du thuyền chạy bằng pin nhiên liệu hydro không khí thải, hứa hẹn cách mạng hóa phương tiện hạng sang này.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.74) Văn miếu Mao Điền (Hải Dương): Biểu tượng hiếu học xứ Đông – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nằm cách thành phố Hải Dương 15km về phía bắc, Văn Miếu Mao Điền được biết tới là văn miếu lớn thứ hai chỉ sau Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Với hơn 500 năm tồn tại và thờ hơn 600 tiến sĩ của trấn Hải Dương, nơi đây đã trở thành biểu tượng cho tinh thần hiếu học của người xứ Đông.

Công ty Mỹ và Nhật Bản ‘bắt tay’ phát triển chip AI tiết kiệm năng lượng

Công ty Esperanto Technologies của Mỹ sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn về thiết kế loại chip AI tiết kiệm năng lượng, trong khi Rapidus sẽ phụ trách phần các công nghệ chế tạo chip.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh (1891-2024): Nét đẹp tráng lệ giữa lòng Sài Gòn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.32

(WowTimes - VietKings) Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh được hoàn thành xây dựng vào năm 1891. Tới nay, trải qua gần 133 năm hình thành và phát triển nhưng bưu điện vẫn và đang là trung tâm văn hóa - du lịch - thương mại náo nhiệt nhất đất Sài thành.

Hai nhà khoa học lĩnh vực vật lý và môi trường đoạt Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024

Đó là Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh, Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với một công...

Vương cung Thánh đường Phú Nhai (Nam Định) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội – nhà thờ Phú Nhai (xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) được biết đến là một trong những nhà thờ lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc Gothic nước Pháp. Nhà thờ Phú Nhai là biểu tượng văn hoá nổi tiếng của xứ đạo Nam Định.