Trang chủ Tin tức Thế giới Mở tiệm thuốc online, Amazon gây cơn chấn động ngành dược phẩm...

Mở tiệm thuốc online, Amazon gây cơn chấn động ngành dược phẩm toàn cầu

Hơn hai năm sau khi mua lại dịch vụ giao thuốc theo đơn Pillpack trị giá 753 triệu USD, Amazon cuối cùng đã ra mắt Amazon Pharmacy, dịch vụ đặt và vận chuyển thuốc theo đơn trên nền tảng trực tuyến và di động.

Bằng cách sử dụng hồ sơ hiệu thuốc – một công cụ trực tuyến, miễn phí cho các dược sĩ để duy trì tất cả thông tin chuyên môn của họ ở một nơi được bảo mật, khách hàng có thể thêm thông tin bảo hiểm của mình, quản lý đơn thuốc và chọn các tùy chọn thanh toán thông qua dịch vụ của Amazon.

Nhằm mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, không chỉ giới hạn ở bán dược phẩm, người dùng còn được cung cấp các công cụ “trợ giúp tự phục vụ” trên cổng thông tin của Amazon và họ cũng có tùy chọn nói chuyện với các dược sĩ qua điện thoại để được tư vấn: “Các dược sĩ thân thiện và am hiểu luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi về thuốc 24/7.”

Sau khi tung ra dòng thuốc không kê đơn của riêng mình vào năm 2019, đây được cho là bước tiến mạnh nhất của Amazon vào lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe cho đến nay, một lĩnh vực có thể mở ra nguồn doanh thu rất lớn mới cho công ty, đặc biệt là khi đại dịch COVID- 19 buộc người tiêu dùng theo hướng chăm sóc sức khỏe từ xa và sử dụng các kênh trực tuyến cho mọi nhu cầu mua sắm của họ.

Thật vậy, đây không chỉ là sự mở rộng liên tục của Amazon với tư cách là cửa hàng một điểm đến dành cho thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Đối với nhiều người tiêu dùng tại Mỹ, mua sắm tại hiệu thuốc và mua sắm hàng tạp hóa gắn liền với nhau: Trong những thập kỷ gần đây, nhiều hiệu thuốc độc lập đã chuyển sang giống như các cửa hàng bán thực phẩm, trong khi những cửa hàng bán thực phẩm cũng có quầy thuốc.

Mở tiệm thuốc online, Amazon gây cơn chấn động ngành dược phẩm toàn cầu - Ảnh 1.

Tương tự như lĩnh vực thực phẩm, chiến lược dược phẩm của Amazon cũng phản ảnh sự năng nổ và tham vọng của họ: mở rộng các thương hiệu của chính mình cũng như những thương hiệu mà họ đã mua.

Điều này mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn thiện hơn, nơi người mua sắm có thể thay thế các nhu cầu mua sắm của họ bằng cách chỉ sử dụng Amazon.

Mặc dù hiện tại, Amazon Pharmacy có vẻ mới chỉ ra mắt tại Mỹ, nhưng đó là một cơ hội toàn cầu. Dịch vụ hiệu thuốc trực tuyến được dự đoán sẽ đạt doanh thu 131 tỷ USD vào năm 2025 trên toàn thế giới.

Trong khi đó, thuốc kê đơn được ước tính là ngành công nghiệp trị giá 904 tỷ USD trong năm nay, tăng lên gần 1,3 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

Ngoài dịch vụ Amazon Pharmacy cơ bản, Amazon đang triển khai các tính năng đặc biệt dành cho thành viên Prime: Những người đăng ký hạng thành viên cao cấp của Amazon có thể nhận được giao hàng trong hai ngày miễn phí không giới hạn đối với các đơn đặt hàng trên Amazon.

Thành viên Prime cũng có thể tiết kiệm tiền mua thuốc khi họ thanh toán không có bảo hiểm trên Amazon Pharmacy – và nhận được mức chiết khấu tương tự tại 50.000 hiệu thuốc tham gia khác trên toàn quốc.

Lợi ích tiết kiệm theo đơn thuốc của Amazon Prime có thể giúp các thành viên giảm giá tới 80% đối với thuốc thông thường và 40% đối với thuốc có thương hiệu khi thanh toán mà không có bảo hiểm.

Các thành viên Prime có thể truy cập khoản tiết kiệm theo đơn thuốc của họ khi thanh toán và tất cả khách hàng của Amazon sẽ có thể mua thuốc có hoặc không có thương hiệu, các dạng, liều lượng khác nhau và đặt thuốc trực tuyến.

Mở tiệm thuốc online, Amazon gây cơn chấn động ngành dược phẩm toàn cầu - Ảnh 2.

Amazon cũng cho phép khách hàng so sánh giá giữa bảo hiểm đồng thanh toán của họ, không có bảo hiểm hoặc với khoản tiết kiệm có sẵn thông qua gói tiết kiệm theo đơn thuốc của Prime để chọn phương án thấp nhất. Amazon cũng đang bố trí nhân viên phục vụ hiệu thuốc 24/7 để khách hàng có thể nhận được những giải đáp về thuốc của họ.

Vào thời điểm hiện tại, công ty mới chỉ giới hạn chương trình thí điểm cho nhân viên, nhưng theo TechCrunch, tính chất công khai cao của phương pháp tiếp cận và số lượng phát triển sản phẩm bao gồm ứng dụng ban đầu, trải nghiệm người dùng và thương hiệu, có thể thấy rằng Amazon đang nhắm tới thị trường Mỹ như một cơ hội mở rộng tiềm năng.

Nguồn: Soha

Link: https://soha.vn/mo-tiem-thuoc-online-amazon-gay-con-chan-dong-nganh-duoc-pham-toan-cau-20201119145139189.htm

 

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa...

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút...

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con...

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

Công ty khởi nghiệp Mỹ cấy ghép mắt khoa học cho người mù

Những người bị mù do bệnh viêm võng mạc sắc tố và bệnh thoái hóa điểm vàng khô do tuổi tác có hy vọng được nhìn thấy trở lại.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (1913-2024) – Chiếc nôi đào tạo nghệ sĩ hàng đầu cả nước...

Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trường vẽ Gia Định được thành lập ngày 1/9/1913, là một trong những trường mỹ thuật có truyền thống lâu đời ở Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.19

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.