Trang chủ Cuộc thi Ý tưởng - Sáng tạo Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam

Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 579/QÐ-BVHTTDL tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022.
Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam - Ảnh 1.

Thông qua cuộc thi giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước; giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc; tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2021 và 2022).

Thông qua Cuộc thi và Triển lãm sẽ khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế.

Đồng thời, giúp cơ quan quản lý, ngành nhiếp ảnh có cái nhìn khái quát, đánh giá đúng thực trạng về giới nhiếp ảnh Việt Nam, những vấn đề về sáng tác ảnh trong thời gian vừa qua. Từ đó tìm ra hướng phát triển, hướng đi đúng cho nhiếp ảnh Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế. 

Cuộc thi chọn lọc được khoảng 300 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc được sáng tác trong 2 năm (2021 và 2022) của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp gửi tham dự để tổ chức triển lãm, trong đó chọn khoảng 30 tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng. Khuyến khích các khuynh hướng sáng tác độc đáo, mới lạ, những thể nghiệm, tìm tòi, những ý tưởng mang hơi thở của cuộc sống đương đại. 

Cuộc thi Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022 trên quy mô toàn quốc, dự kiến phát động trong tháng 3/2022. Khai mạc và trao giải thưởng dự kiến tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10/2022 và tại Hà Nội tháng 11/2022. Triển lãm trưng bày trực tiếp dự kiến tháng 10/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh và tháng 11/2022 tại Hà Nội. Triển lãm trực tuyến trên mạng internet từ tháng 10/2022. 

Đối tượng tham gia là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài, từ đủ 18 tuổi trở lên đều có thể gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi và Triển lãm. 

Nội dung sáng tác phản ánh cuộc sống, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, những nỗ lực trong cuộc chiến chống thiên tai, dịch bệnh; những vấn đề của cuộc sống đương đại; những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. 

2 thể loại tham gia là ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng. Tác phẩm được sáng tác từ tháng 7/2020 đến tháng 7/2022. 

Dự kiến, tổng số giải thưởng 30 giải, gồm có: 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 8 huy chương đồng, 16 giải Khuyến khích. Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm của mỗi thể loại. 

Theo Báo Chính Phủ

CÁC TIN KHÁC

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children’s Designathon 2024

Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.

Khởi động Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 với nhiều điểm mới

Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 (VCA 2024) bên cạnh 7 hạng mục giải thưởng đã được công bố từ VCA 2023, năm 2024 Ban tổ chức đã bổ sung thêm hạng mục thứ 8.

Sáng kiến khoa học 2024 thu hút nhiều giải pháp nông nghiệp

Trong số gần 100 hồ sơ tham dự cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2024 có nhiều giải pháp, sản phẩm lĩnh vực công nghiệp, tận dụng nguồn nguyên liệu địa phương.

Lần đầu tiên, cả 10 nước Đông Nam Á tham gia cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2023

Năm nay là lần đầu tiên tất cả 10 nước thành viên ASEAN có đội sinh viên tham dự cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN. Vòng Chung khảo cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 28/10 tới.

Trao giải cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023

Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023 có hai hạng mục dự thi chính là "Sáng kiến an toàn giao thông" và "Sáng kiến công nghệ về an toàn giao thông". Sau hơn 4 tháng, đã có gần 1.200 bài dự thi tham gia.

Học sinh Việt Nam so tài tối ưu, điều khiển robot

Tối ưu, điều khiển robot là các hoạt động nằm trong cuộc thi Vietnam STEM Robotics. Cuộc thi nhằm giúp các bạn trẻ thực hành, phát triển kỹ năng tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.19

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.