Trang chủ Tin tức Thế giới Lo ngại vi rút Corona, các hãng lớn điện thoại thông minh...

Lo ngại vi rút Corona, các hãng lớn điện thoại thông minh Trung Quốc chật vật tham dự chương trình di động lớn nhất thế giới

IDEASTIME.VN- Các công ty như Huawei và Oppo đã thu nhỏ lại quy mô nhân viên tham gia MWC Barcelona trong năm nay. Nhân viên của một số thương hiệu điện thoại thông minh lớn của Trung Quốc đang được gửi đến Tây Ban Nha gần ba tuần trước sự kiện.

Khách hàng đang sử dụng điện thoại thông minh bên cạnh màn hình 5G lớn bên trong gian hàng Xiaomi Corp, tại MWC Barcelona, ​​triển lãm công nghiệp di động lớn nhất thế giới, tại Tây Ban Nha vào tháng 2 năm ngoái. Ảnh: Reuters

Các công ty điện thoại thông minh lớn của Trung Quốc đã điều chỉnh sự chuẩn bị của họ ở Tây Ban Nha cho triển lãm di động lớn nhất thế giới – mang lại một đội ngũ nhỏ hơn so với những năm trước và đưa nhân viên đến trước vài tuần – vì những lo ngại gia tăng có thể áp dụng đối với du khách Trung Quốc đại lục vì dịch vi rút corona.

Huawei Technologies, ZTE Corp, Oppo và Xiaomi Corp là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh Android lớn dự kiến ​​sẽ tham gia triển lãm thương mại MWC Barcelona hàng năm, sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến 27 tháng 2. Sự kiện này dự kiến ​​sẽ có hơn 109.000 người tham dự, sẽ tập trung vào chủ đề "Kết nối thông minh vô hạn" được cung cấp bởi hệ thống di động 5G.

Theo những hãng khổng lồ điện thoại thông minh Trung Quốc này đã thu hẹp nhân viên tham gia vào MWC Barcelona, ​​một số công ty đã cử nhân viên đến Tây Ban Nha trong bối cảnh lo ngại về việc hạn chế đi lại nhiều hơn đối với du khách đại lục và giảm thêm các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

Các quốc gia như Ý, chẳng hạn, đã đình chỉ các chuyến bay chở khách đến và đi từ Trung Quốc sau khi hai trường hợp nhiễm virus được xác nhận tại nước này vào cuối tháng 1.

Khách tham quan trải nghiệm điện thoại thông minh được trưng bày trong gian hàng của Huawei Technologies tại triển lãm thương mại MWC Barcelona ở Tây Ban Nha vào tháng 2 năm ngoái. Ảnh: Tân Hoa Xã

Các biện pháp phòng ngừa an toàn đã được các công ty Trung Quốc thực hiện khi dịch coronavirus đã gây ra cái chết cho 490 người, vượt qua số ca tử vong do dịch Sars gây ra năm 2003 và 24.324 trường hợp lây nhiễm được xác nhận trên toàn quốc, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

ZTE có trụ sở tại Thâm Quyến, đã tuyên bố vào hôm thứ Tư rằng họ sẽ hủy một cuộc họp báo tại MWC Barcelona để công bố các thiết bị 5G mới nhất của họ, đã gửi một nhóm nhân viên đến thành phố, gần ba tuần trước sự kiện này.

"Công ty ZTE sẽ đảm bảo rằng tất cả nhân viên từ Trung Quốc đại lục, bao gồm cả những người không phải là người Trung Quốc, không có triệu chứng nào hai tuần trước khi khởi hành và đến MWC," công ty này cho biết trong một tuyên bố.

Huawei, nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, đã gửi một nhóm nhân viên nhỏ đến Barcelona trong tuần này, với kế hoạch gửi thêm nhân viên tới châu Âu vào cuối tuần.

Trung Quốc phải mở thêm bệnh viện dã chiến thứ 2 trong 10 ngày trong tình hình gia tăng số ca lây nhiễm vi rút corona.

Trong khi đó, Oppo cho biết trong một tuyên bố rằng sức khỏe và sự an toàn của nhân viên Oppo là một ưu tiên hàng đầu. Công ty có trụ sở tại Đông Quan tuyên bố sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu nhập cư của mọi quốc gia và sẽ cung cấp các biện pháp toàn diện để đảm bảo rằng nhân viên đi lại an toàn.

Xiaomi, có trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết họ đã hủy một chuyến đi được lên kế hoạch cho các phóng viên Trung Quốc đại lục tham dự MWC Barcelona.

 

MWC Barcelona năm 2020 có chủ đề "Kết nối thông minh vô hạn" từ công nghệ 5G.

Hiệp hội GSM, tổ chức MWC Barcelona, ​​cho biết trong một tuyên bố vào thứ ba rằng việc làm sạch và khử trùng các khu vực triển lãm sẽ được đẩy mạnh. Tổ chức cũng cam kết giáo dục nhân viên cũng như các nhà triển lãm về cách làm sạch và khử trùng các gian hàng và văn phòng. Các biện pháp khác bao gồm khuyến khích một chính sách "không bắt tay" những người tham dự sự kiện.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn khác đã quyết định bỏ qua MWC Barcelona trong năm nay. Công ty điện tử khổng lồ của Hàn Quốc LG cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã rút khỏi triển lãm thương mại để giảm thiểu rủi ro cho nhân viên trong bối cảnh sự lây lan của vi rút corona.

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.64) Bạch Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu): Tòa biệt thự trắng với những câu...

(kyluc.vn) Tòa nhà màu trắng ẩn hiện giữa cánh rừng hoa đại không chỉ là một tòa bạch ốc có kiến trúc châu Âu đẹp nổi tiếng ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Bạch Dinh còn là di tích lịch sử, nơi chứng kiến cuộc đời trầm luân của vị vua yêu nước Thành Thái và sự xa xỉ của vua Bảo Đại- ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Đến với Bạch Dinh, du khách như ngược dòng lịch sử, trở về không gian của hàng trăm năm trước, cách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.62) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề...

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.61) Nhà trăm cột (Long An): Kiến trúc nhà Rường giữa miền Tây...

(kyluc.vn) Ở tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhà Trăm cột là công trình kiến trúc điêu khắc cổ xây dựng theo lối nhà Rường đặc trưng của xứ Huế. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà vẫn được các hậu duệ của chủ nhân ngôi nhà gìn giữ qua nhiều thế hệ.

‘Siêu ứng dụng’ được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5

Điện Biên Smart được ví là 'siêu ứng dụng' tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.

Nhà hát kịch Việt Nam (Hà Nội) – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều...

(kyluc.vn) Nhà hát Kịch Việt Nam là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có chức năng biểu diễn nghệ thuật kịch nói; sưu tầm, bảo tồn và phát triển nghệ thuật kịch nói.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa...

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Marie Curie (1918-2024) – Trường cổ nhưng hiện đại – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.23

(nienlich.vn) Trường THPT Marie Curie (thành lập năm 1918) là ngôi trường lớn nổi tiếng với bề dày lịch sử và văn hóa. Năm 2015, trường được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa và Danh lam thắng cảnh của TPHCM

Chợ Đông Ba (Thừa Thiên Huế) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Tọa lạc giữa Cầu Trường Tiền và Gia Hội, Chợ Đông Ba từ lâu đã trở thành một điểm đến thú vị với các tín đồ đam mê khám phá. Khu chợ truyền thống này gắn liền với giá trị văn hóa và lịch sử nên đã và đang được xem như điểm đến nổi tiếng bậc nhất cố đô.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.64) Bạch Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu): Tòa biệt thự trắng với những câu chuyện lịch sử – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tòa nhà màu trắng ẩn hiện giữa cánh rừng hoa đại không chỉ là một tòa bạch ốc có kiến trúc châu Âu đẹp nổi tiếng ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Bạch Dinh còn là di tích lịch sử, nơi chứng kiến cuộc đời trầm luân của vị vua yêu nước Thành Thái và sự xa xỉ của vua Bảo Đại- ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Đến với Bạch Dinh, du khách như ngược dòng lịch sử, trở về không gian của hàng trăm năm trước, cách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia.

Chợ Đồng Xuân (Hà Nội) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Chợ Đồng Xuân là một trong những ngôi chợ lớn và tồn tại lâu đời nhất trong khu phố cổ Hà Nội. Khu chợ Đồng Xuân này có tuổi lâu đời tại mảnh đất thủ đô, trải qua hàng trăm năm lịch sử có từ thời phong kiến nhà Nguyễn. Không chỉ là một trong những ngôi chợ diễn ra hoạt động giao thương sầm uất, mà chợ Đồng Xuân đã trở thành nét văn hóa đậm chất Hà Nội và trở thành địa điểm ngôi chợ đáng đến trong chuyến tham quan du lịch

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.63) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Quốc học huế (1896-2024) – Địa chỉ đỏ về đào tạo – Top 100 đơn vị 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam – P22

(nienlich.vn) Trường Trung học phổ thông Chuyên Quốc học Huế là một trong những ngôi trường cấp 3 có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Đây không chỉ được xem là địa điểm chứng nhân của lịch sử mà còn là chiếc nôi đào tạo hàng ngàn học sinh xuất sắc, trở thành những người có tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.