Trang chủ Tin tức Thế giới Các nhà bán lẻ Mỹ thay đổi chiến lược cho mùa 'Black...

Các nhà bán lẻ Mỹ thay đổi chiến lược cho mùa ‘Black Friday’

Ngày hội mua sắm Black Friday hằng năm tại Mỹ là ngày Thứ Sáu của tuần thứ 4 tháng 11. Như vậy, Black Friday năm nay là ngày 24/11. Tuy nhiên, mùa Black Friday tại Mỹ năm nay diễn ra khá sớm.
Ảnh tư liệu: Người dân chọn mua hàng sale trong ngày Black Friday tại cửa hàng của hãng Macy ở New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Ảnh tư liệu: Người dân chọn mua hàng sale trong ngày Black Friday tại cửa hàng của hãng Macy ở New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Ngay từ giữa tháng 11, các nhà bán lẻ như Best Buy, Macy’s, H&M và những công ty thương mại điện tử như Shein, Temu đã tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá 30% cho một số sản phẩm giới hạn được bán trực tuyến và tại cửa hàng.

Mục đích giảm giá sớm là để giúp các công ty đo lường nhu cầu của người tiêu dùng, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu sản phẩm. Thậm chí, một số doanh nghiệp lớn được cho là sẽ cần khuyến mại nhiều loại sản phẩm hơn nữa bởi hàng tồn kho đã quá nhiều trong 2 năm trước.

Sau khi nghiên cứu thị trường, Tập đoàn Adobe dự báo mức giảm giá của mùa khuyến mại trực tuyến năm nay sẽ tăng lên 35% đối với đồ chơi, 24% đối với đồ thể thao và 19% đối với đồ nội thất.

Theo báo cáo của Mastercard, đồ điện tử có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu trong mùa mua sắm này, ước tính tăng 6%. Thực tế cho thấy Best Buy đã khởi động các giao dịch Black Friday vào cuối tháng 10 vừa qua, với các ưu đãi như Play Station 5 có giá 499,99 USD tặng kèm game “Call of Duty: Modern Warfare III” hoặc “Spider-Man 2” của Marvel. Bên cạnh đó, điện thoại iPhone cũng là một sản phẩm được nhiều người săn đón trở lại, nhờ sự kiện iPhone 15 ra mắt mới đây.

Mặc dù hầu hết các cửa hàng ở Mỹ đóng cửa vào Lễ Tạ ơn (23/11) năm nay, mở cửa cho người mua sắm lúc 5h hoặc 6h ngày Thứ Sáu, một số nhà bán lẻ đang quảng cáo chương trình giảm giá trực tuyến bắt đầu từ 0h01 vào Lễ Tạ ơn.

Đồng thời, các nhà bán lẻ lớn và nhỏ đang khuyến khích đặt hàng trực tuyến và nhận hàng soạn sẵn (khách hàng tìm mua sản phẩm và trả phí ngay trên hệ thống trực tuyến của cửa hàng, nhân viên soạn hàng xong sẽ cho vào túi, sau đó khách hàng chỉ cần đọc số đơn và lấy hàng) để tạo sự thuận tiện cho những người mua hàng muốn tránh việc phải đến cửa hàng.

Nhiều nhà bán lẻ tại Mỹ cố tình giữ kín kế hoạch tuyển dụng tạm thời trong mùa lễ hội cuối năm. Trong khi đó, tại châu Âu, tình trạng thiếu nhân lực là một thách thức đối với các nhà bán lẻ tại đây, bởi điều đó đồng nghĩa có ít nhân viên tư vấn hay trợ giúp khách hàng.

Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ dự báo doanh số bán hàng ngày lễ tại nước này sẽ tăng từ 3-4% trong tháng 11 và tháng 12, tốc độ tăng chậm nhất trong 5 năm trở lại đây. Trong khi đó, hãng Adobe ước tính chi tiêu trên trang thương mại trực tuyến tại Mỹ trong dịp lễ này dự kiến tăng 5,7% lên khoảng 9,6 tỷ USD. Tại Vương quốc Anh, chi tiêu trực tuyến trong dịp Black Friday năm nay dự kiến tăng 4,5% lên 1,05 tỷ bảng Anh (1,30 tỷ USD).

Công ty phân tích bán lẻ Sensormatic Solutions dự đoán số lượng khách đến các cửa hàng vào dịp Black Friday năm nay dự kiến giảm 3,5% so với năm ngoái.

Theo BNEWS

CÁC TIN KHÁC

Lần đầu tiên Việt Nam mở trung tâm nghiên cứu, sản xuất thiết bị công nghệ điều trị đột quỵ

Chi phí bình quân điều trị một bệnh nhân đột quỵ tại Việt Nam có đến 70% dùng để chi trả cho trang thiết bị, dụng cụ công nghệ cao. Trong khi đó, 100% trang thiết bị điều trị đột quỵ hiện nay ở Việt Nam đều phải nhập từ nước ngoài.

Bước tiến lớn của Nhật Bản về vũ trụ

Thành công sau những thất bại Kyodo dẫn thông tin từ Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) cho biết, tên lửa H3 số...

OpenAI phát triển máy tìm kiếm cạnh tranh với Google

Được biết, sản phẩm tìm kiếm mới của OpenAI sẽ một phần dựa trên công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.

Thành tựu mới về CO₂ là câu trả lời cho nhiệm vụ kéo dài hàng thập kỷ của các nhà khoa học

Một nhóm do Trung Quốc dẫn đầu có thể đã tìm ra câu trả lời cho nhiệm vụ kéo dài hàng thập kỷ của các nhà khoa học: Làm thế nào để chuyển đổi carbon dioxide (CO₂) thành những sản phẩm hóa học có giá trị, đồng thời giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu?

Phần mềm AI mới giúp tạo video như thật chỉ bằng đoạn văn mô tả

OpenAI giới thiệu mô hình AI mới có tên Sora có thể giúp tạo ra các video dài 60 giây đậm chất thực tế và giàu trí tưởng tượng từ lời nhắc văn bản.

Nvidia trở thành công ty lớn thứ tư trên thế giới

Nvidia đã chính thức trở thành công ty lớn thứ tư trên thế giới với mức vốn hóa đạt đến 1.830 tỷ USD, vượt qua những đại gia công nghệ lớn như Google và Amazon.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Quá trình xây quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới

Quần đảo hình cây cọ Palm Jumeirah rộng 5,72 km ở ngoài khơi Dubai được xây bằng đá và cát nạo vét dưới đáy vịnh Ba Tư.

Gạo lai thịt bò có thể giải quyết khủng hoảng lương thực

Các nhà khoa học ở Đại học Yonsei, Seoul, phát triển loại thức ăn bền vững mới là gạo lai thịt bò, giúp giải quyết khủng hoảng lương thực và biến đổi khí hậu.

Nhật Bản phát triển hệ thống AI hỗ trợ chẩn đoán bệnh hiếm gặp

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, nhóm nghiên cứu chung từ Đại học Kyoto, IBM Nhật Bản và một số công ty khác đã phát triển thành công một hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa ra các đề xuất về tên bệnh dựa trên các triệu chứng của bệnh nhân, đồng thời hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán các bệnh hiếm gặp.

Lần đầu tiên Việt Nam mở trung tâm nghiên cứu, sản xuất thiết bị công nghệ điều trị đột quỵ

Chi phí bình quân điều trị một bệnh nhân đột quỵ tại Việt Nam có đến 70% dùng để chi trả cho trang thiết bị, dụng cụ công nghệ cao. Trong khi đó, 100% trang thiết bị điều trị đột quỵ hiện nay ở Việt Nam đều phải nhập từ nước ngoài.

Công nghệ chống nóng cho công trình ngoài trời

Các nhà khoa học của Viện Kỹ thuật nhiệt đới (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) vừa nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm sơn phản xạ nhiệt nano giúp chống nóng cho các công trình xây dựng ngoài trời, các bồn, bể chứa xăng dầu. Sản phẩm này có ý nghĩa đặc biệt đối với việc bảo tồn năng lượng và bảo vệ môi trường, góp phần phát triển bền vững.

Phát triển cảm biến chống mồ hôi

Robot đeo được cho là thiết bị được sử dụng trong nhiều phương pháp điều trị phục hồi chức năng cho người già và bệnh nhân đang hồi phục sau đột quỵ hoặc chấn thương. Công nghệ cảm biến điện cơ (EMG) mới cho phép điều khiển ổn định lâu dài robot đeo được và không bị ảnh hưởng bởi mồ hôi và da chết của người đeo, đã thu hút được sự chú ý gần đây.