LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Được thành lập vào năm 1958, hãng bột Việt Ấn được thành lập bởi hai người và 4 người đồng hành. Hai người sáng lập nhận ra tiềm năng phát triển của thị trường nông nghiệp Việt Nam, ông Châu Tư và ông Hari đã nghiên cứu ra nhiều loại gia vị cà ri cùng với hương vị độc đáo dành riêng cho người Việt Nam. Với giá trị chủ đạo là nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, họ đã dày công nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm gia vị nấu ăn như bột ngũ vị hương, bột bò kho, bột Bún bò Huế, bột súp phở, bột cà ri, sa tế… Họ đã đưa từ Hãng Bột” nhỏ bé ngày nào trở thành “Tổ sản xuất tập thể Việt Ấn”, rồi “Hợp Tác Xã Việt Ấn”.
Cùng với sự phát triển của nước ta (từ năm 1985 đến năm 1997), xu hướng vốn đầu tư nước ngoài xuất hiện vào Việt Nam. Đây là cơ hội và cũng là rủi ro vì nó buộc các doanh nghiệp địa phương phải cải tiến công ty của họ theo hướng tốt hơn và sáng tạo hơn. Nắm bắt cơ hội đó, Hợp tác Xã Việt-Ấn đã nhận được vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Úc vào năm 1989. Vì vậy, Công ty đã phát triển và thành lập Xí nghiệp Liên doanh VIANCO.
Xưởng sản xuất Gia vị Thiên Nhiên Vianco -Việt Ấn ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến. (Ảnh: Vietnamnet)
Từ một nhà máy nhỏ, VIANCO đã không ngừng vươn lên và phát triển trong 64 năm qua. Với cam kết và chủ trương sử dụng “nguyên liệu thiên nhiên”, Vianco luôn cung cấp các sản phẩm lành mạnh cho người tiêu dùng.
Một số cột mốc quan trọng:
– 1958: Thành lập hãng Bột Việt Ấn.
– 1965: Nhà máy sản xuất đầu tiên được đưa vào hoạt động
– 1970: Đạt huân chương bạc của Bộ Nông Nghiệp.
– 1985: Mở rộng kinh doanh thành lập Hợp Tác Xã Việt Ấn.
– 1989: Phát triển và thành lập Xí nghiệp Liên doanh VIANCO
– 1992: Mở rộng thị trường, xuất khẩu sản phẩm qua thị trường Mỹ, Châu Âu.
– 2004: Được cấp chứng nhận ISO.2006:
– 2020: Được cấp chứng nhận ISO 2200: 2018.
Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu
SẢN PHẨM CHỦ LỰC
Chặng đường 64 năm qua, Vianco – Gia vị Việt Ấn tiến từng bước chắc chắn, được người tiêu dùng tin tưởng không chỉ bởi chất lượng thơm ngon cho món ăn, mà còn ở tính dược trong các loại thảo mộc được tuyển lựa làm nguyên liệu sản xuất gia vị. Chúng giúp tăng sức đề kháng và phòng ngừa các bệnh nguy hiểm như cảm cúm, cholesterol xấu, ung thư. Ví dụ, tỏi giúp ngừa cảm cúm, hoa hồi giảm trầm cảm và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, đinh hương bảo vệ xương khớp và diệt khuẩn…
Sản phẩm của Vianco nổi tiếng với những thành phần gia vị có nguồn gốc hoàn toàn 100% từ tự nhiên
Các sản phẩm vàng son Vianco – Việt Ấn suốt 64 năm vẫn giữ được hương vị thơm ngon: Cà ri Việt Ấn, ngũ vị hương hiệu Con Nai, nổi bật yếu tố âm dương ngũ hành và cân bằng tương thông qua năm vị: chua, cay, mặn, ngọt, đắng, giúp cơ thể được điều hòa, khỏe mạnh.
Nói đến Vianco thì không thể không nhắc đến sản phẩm Cà Ri huyền thoại đã đồng hành cùng với bếp Việt hơn 60 năm qua
Không chỉ vậy, Vianco – Viêt Ấn đã tiếp tục nghiên cứu và chế biến ra dòng gia vị hiện đại mới VIANCOFOODS, tiện lợi hơn cho người tiêu dùng trong quá trình đứng bếp, mà vẫn mang lại hương vị truyền thống ngon đúng vị. Phở, bún bò Huế hay bò kho …
WOWTIMES – THÀNH TỰU ĐƠN VỊ
Năm 2020, sau hơn 60 năm bảo tồn và phát triển những giá trị nguyên bản, cung cấp những loại gia vị phù hợp khẩu vị người Việt, Vianco với diện mạo mới tiếp tục theo đuổi giá trị truyền thống với tuyên ngôn “Vẹn nguyên vị, sống an vui”. Song hành cùng hình ảnh trẻ trung, hiện đại, tươi mới hơn vẫn hàm chứa hương vị thiên nhiên, an toàn đi cùng những bữa cơm ngon, cuộc sống lành xưa nay. Logo mới vẫn giữ lại sắc xanh thiên nhiên đặc trưng xưa nay của hãng gia vị Việt – Ấn, đi kèm biểu tượng chiếc lá nhấn mạnh nguyên liệu từ thiên nhiên. Chữ V trong tên thương hiệu được cách điệu lồng ghép hình tượng chiếc muỗng – một vật kế cận bên lọ gia vị đại diện cho ngành hàng này.
Những sản phẩm lâu đời, mang biểu tượng Vianco như cà ri Việt Ấn hiệu “Ông già Ấn Độ” và ngũ vị hương “Con Nai” cũng được khoác những “tấm áo” mới cho phù hợp hơn với thị hiếu của các gia đình trẻ với sắc vàng nổi bật, hiện đại và bắt mắt hơn.
Bước chuyển đổi thương hiệu của Vianco cũng chính là tín hiệu chuyển mình tích cực từ các thương hiệu Việt truyền thống khi vẫn giữ vị thế trên thị trường Việt. Song song đó là quá trình không ngừng đổi mới, để mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm có chất lượng ngày càng cao, đưa thương hiệu Việt vươn lên ngay trên chính sân nhà.
Duy Nghĩa – WOWTIMES (Tổng hợp)