Trang chủ Tin tức "Nữ tướng cà phê" Lê Hoàng Diệp Thảo và hành trình...

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] “Nữ tướng cà phê” Lê Hoàng Diệp Thảo và hành trình 26 năm tôn vinh cà phê Việt

(WOWTIMES - VIETKINGS) Bà Lê Hoàng Diệp Thảo hiện là Tổng Giám đốc công ty Trung Nguyên International (TNI), TNI King Coffee. Bà cũng là người đồng sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên (TNG) - thương hiệu quốc gia đáng tự hào của Việt Nam. Trong 26 năm qua, nữ doanh nhân đã chứng tỏ mình là một nhà lãnh đạo có tư tưởng táo bạo, người có các quyết định chiến lược thúc đẩy sự phát triển của Trung Nguyên trở thành thương hiệu cà phê số 1 tại Việt Nam và là một trong những nhà sản xuất cà phê lớn nhất ở Châu Á.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (CEO TNI King Coffee) và thương hiệu King Coffee. (Ảnh: nld.com.vn)

NỮ HOÀNG CÀ PHÊ VÀ KHÁT VỌNG ĐƯA CÀ PHÊ VIỆT RA THẾ GIỚI

Lê Hoàng Diệp Thảo vốn là một nữ doanh nhân rất nổi tiếng trên thương trường Việt Nam, nhất là trong ngành cà phê. Sinh ra và lớn lên cùng những hạt cà phê tại mảnh đất Gia Lai, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sớm đã có những cảm nhận rõ ràng về nguồn lợi của loại nông sản này mang lại cho phố núi. Với cơ duyên gặp gỡ ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà đã cùng ông Vũ sáng lập nên “đế chế” cà phê Trung Nguyên. Suốt quãng đường dài phát triển trong giai đoạn những năm 1996 – 2014, bà Thảo đã gắn bó cùng ông Vũ nỗ lực không ngừng đưa Trung Nguyên cũng như cà phê Việt Nam lên tầm cao mới trên trường quốc tế.

Bà từng chia sẻ “Khát vọng lớn nhất của tôi là đưa thương hiệu Việt ra thế giới, có thể ngang tầm và cạnh tranh với các công ty đa quốc gia trong ngành cà phê” (Ảnh: Internet)

 

Năm 2000: Chiến lược nhượng quyền chính thức khởi xưởng, mở ra tận 400 – 500 quán cà phê Trung Nguyên trên toàn đất nước. Ngoài ra, tập đoàn cũng tiến hành mở xưởng sản xuất cà phê hòa tan mang tên G7. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặc biệt có công lớn trong việc đưa Trung Nguyên và G7 trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam, vươn ra tầm thế giới.

Năm 2006: Việc ra đời công ty Trung Nguyên International (TNI) có trụ sở tại Singapore đã đem đến cho G7 sự thành công vang dội. Thương hiệu hiện xuất hiện tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định chắc nịch về hương vị cũng như chất lượng và quy mô ngành cà phê Việt Nam.

Năm 2015: Bà Diệp Thảo ra mắt thương hiệu cà phê của riêng mình mang tên King Coffee tại Mỹ.

Năm 2018: TNI King Coffee đã đánh dấu giai đoạn tăng trưởng quan trọng của bà Thảo. Từ một thương hiệu mới gia nhập thị trường, chỉ sau 5 năm, thương hiệu này đã hiện diện trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Kể cả những thị trường khó tính nhất cũng có mặt King Coffee như: Mỹ, Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc,…

King Coffee chính là trang mới trong hành trình tái khởi nghiệp của nữ doanh nhân. (Ảnh: Internet)

 

NỮ DOANH NHÂN VỚI TÂM HUYẾT DÀNH TRỌN CHO NHỮNG HẠT CÀ PHÊ

Với mong ước, khát khao giúp nông dân làm giàu và tạo ra thành quả xứng đáng, bà đã cố gắng hết mình để phát triển tốt nhất ngành cà phê của Việt Nam. Bà Thảo chia sẻ “King Coffee ra mắt sản phẩm đầu tiên không phải tại Việt Nam, mà là tại Mỹ. Sau đó, King Coffee xuất hiện ở các thị trường quốc tế khác như Hàn Quốc, Singapore… rồi mới trở về Việt Nam. Điều đó có nghĩa rằng, ngay từ khi ra đời, King Coffee đã xác định tầm nhìn là trở thành một thương hiệu toàn cầu.”

Ảnh: Internet

 

Thành công của King Coffee đến từ chính chất lượng sản phẩm, tinh túy của từng hạt cà phê được hái và chọn lọc cùng với phương pháp bí truyển phương Đông đã làm nên thương hiệu King Coffee – Vua cà phê Việt. Mỗi hạt cà phê là kết tinh của nắng gió, đất trời, được tuyển chọn thận trọng và công phu từ những vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng như Ethiopia, Brazil, Colombia, Guatemala,… và đặc biệt là Robusta từ thủ phủ cà phê của Việt Nam – Buôn Ma Thuột, Arabica của vùng Cầu Đất (Lâm Đồng). Các sản phẩm của King Coffee được đa dạng hóa từ cà phê hòa tan (King Coffee 3 in 1, Pure Black, Coffee & Creamer, Espresso) phù hợp với nhu cầu cuộc sống hiện đại ngày nay, rang xay giữ được chất lượng hạt cà phê nguyên chất (Gourmet Blend, Inspire Blend, Premium Blend) và Whole Bean phục vụ cà phê nguyên bản với các dòng cà phê Luxury như Weasel, Legacy, Golden, Capsules đẳng cấp.

Các sản phẩm của King Coffee đảm bảo 4 yếu tố: Chất lượng cao, tôn trọng phẩm chất riêng của cà phê bản địa, phù hợp nhiều hình thức pha chế và được thu mua minh bạch tại các vùng cà phê nguyên liệu nổi tiếng. (Ảnh: lehoangdiepthao.com)

 

Cùng với đó, là CEO hàng đầu có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành cà phê Việt Nam, bà Diệp Thảo luôn tâm niệm vai trò cốt yếu của người nông dân trồng cà phê và mong muốn người nông dân có được tất cả các nguồn lực cần thiết để có một cuộc sống tốt đẹp hơn và một tương lai tươi sáng hơn. Vì vậy, chương trình “Happy Farmers” (Người Nông dân Hạnh phúc) – đã được triển khai để mang lại các động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững cho người nông dân trồng cà phê, thông qua cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao kiến thức và hỗ trợ họ chuyển sang các mô hình canh tác mới cho năng suất cao.

Dự án Happy Farmers có tầm nhìn là trở thành Nhà cung ứng Một cửa và là cánh Cổng thương mại lớn nhất của Việt Nam cho các đối tác quốc tế, không chỉ đưa nông sản, thủy sản Việt Nam ra thế giới mà còn giúp người nông dân Việt Nam có cuộc sống tốt hơn. (Ảnh: Internet)

 

Bên cạnh đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã thành lập dự án “Women Can Do” là một hệ sinh thái 4.0, nơi các chị em phụ nữ có thể trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và học hỏi lẫn nhau. Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, “Women Can Do” kết nối 22 triệu phụ nữ trong mạng lưới của mình, hỗ trợ 100.000 phụ nữ khởi nghiệp. Mục tiêu là thành lập 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sau khi dịch Covid-19 kết thúc, đóng góp cho việc phục hồi kinh tế, tạo ra nhiều việc làm mới và giảm tỷ lệ thất nghiệp.

 

NGƯỜI PHỤ NỮ GÓP PHẦN ĐEM KỶ LỤC THẾ GIỚI VỀ CHO ĐẤT NƯỚC

Trên hành trình tôn vinh hạt cà phê chất lượng cao của Việt Nam, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và TNI King Coffee đã gặt hái được rất nhiều thành công. Đó là những minh chứng thiết thực nhất vì những nỗ lực và cố gắng của bà cho ngành cà phê nước nhà.

 

Năm 2022:

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được tạp chí hàng đầu của UAE là Global Business Review bình chọn là “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022” bởi những giá trị toàn cầu mà bà đã đóng góp.

Ảnh: kingcoffee.com

 

Năm 2021:

“Nữ tướng cà phê” Lê Hoàng Diệp Thảo đã góp phần giúp cà phê Việt Nam cùng lúc xác lập Kỷ lục Quốc gia và Kỷ lục Thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) cấp với kỷ lục về hạt cà phê Robustavăn hóa pha chế cà phê Việt Nam cùng nghệ thuật phối trộn và thưởng thức cà phê Việt Nam.

Theo thông báo từ WorldKings, Kỷ lục này được trao cho Việt Nam – Quốc gia hiện đứng đầu thế giới về năng lực sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu cùng nghệ thuật phối trộn, pha chế và văn hoá thưởng thức cà phê Robusta độc đáo, đa dạng nhất thế giới. (Ảnh: kyluc.vn)

 

 

Cùng trong năm, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings cũng chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Công ty TNHH TNI King Coffee với tác phẩm “Khát vọng cà phê Robusta Việt Nam” – bức tranh nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam được làm bằng hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và các vật liệu thuần mộc của Việt Nam (như bột cà phê, vải bố, tre – nứa, màu mực cà phê,…) có chủ đề về văn hóa Tây Nguyên vô cùng đặc sắc.

Tác phẩm được làm từ hơn 25.000 hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và các vật liệu thuần mộc của Việt Nam với kích thước 2m x 3.5m với nội dung tái hiện lại một không gian văn hóa Tây Nguyên độc đáo.​ (Ảnh: kyluc.vn)

 

Vào tháng 12 – 2021, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng ra mắt Tự truyện truyền cảm hứng phiên bản tiếng Anh tại Expo 2020 Dubai. Nội dung sách lần đầu tiên kể những câu chuyện phi thường, đầy sức lay động, truyền cảm hứng cho người đọc từ khắp nơi trên thế giới về hành trình đặt nền móng cho sự thay đổi mang tính cách mạng trong ngành cà phê.

Là người dành trọn cuộc đời cho cà phê Việt Nam, bà Diệp Thảo luôn nỗ lực nâng cao nhận thức quốc tế về hương vị phong phú của cà phê Robusta. (Ảnh: lehoangdiepthao.com)

 

Năm 2020:

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được Tạp chí Global Brands Magazine (GBM) bình chọn là CEO được ngưỡng mộ nhất trong lĩnh vực F&B (the Most Admired CEO in Food & Beverage industry). Giải thưởng là sự đánh giá cao những cống hiến không ngừng của bà trong việc truyền cảm hứng vươn lên lập nghiệp cho giới trẻ và phụ nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, King Coffee do bà điều hành cũng là thương hiệu cà phê duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng “Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất thế giới” (World’s Fastest Growing Coffee Brand) năm 2020 và “Thương hiệu cà phê được ưa chuộng nhất Việt Nam” năm 2019 (Most Popular Coffee Brand, Vietnam).

Ảnh: Internet

 

Để có được thành quả này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã phải làm việc không ngừng, cháy hết mình với tình yêu và đam mê cà phê. Những thành công mà bà tạo ra cũng chứng minh bà xứng đáng với danh xưng nữ hoàng cà phê của Việt Nam. Với tư cách là Người sáng lập và Giám đốc điều hành của King Coffee, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã và đang nỗ lực đưa những sản phẩm cà phê có chất lượng tốt nhất vươn tầm Thế giới. Bởi vì, đây chính là tách cà phê thơm ngon thật sự của Việt Nam.

 

Nga Võ (tổng hợp & biên tập) – VietKings

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

5 trợ lý lập kế hoạch AI giúp tăng đáng kể năng suất làm việc

Ngày càng có nhiều ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) quản lý thời gian và lập lịch trình được thiết kế để bạn sắp xếp công việc hiệu quả hơn. Việc tận dụng các trợ lý ảo này có thể giúp bạn duy trì năng suất ở mức cao nhất và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của môi trường làm việc hiện đại.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.71) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (Đồng Tháp): Nơi lưu dấu ‘Người tình’ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là một trong những ngôi nhà cổ dân dụng được viếng thăm nhiều nhất ở miền Nam. Nhờ vào sự thành công của tiểu thuyết, và sau đó là bộ phim chuyển thể Người Tình, ngôi nhà trở nên nổi tiếng đối với công chúng yêu văn học và điện ảnh trên thế giới. Nằm trong trào lưu chiết trung của thời kỳ đầu thế kỷ 20 ở miền Nam Việt Nam, ngôi nhà là một bảng màu tổng hòa các kiểu thức phương Tây và Á Đông, nổi bật là phong cách trang trí hào nhoáng của miền Hoa Nam. Đây là công trình quý giá trong tổng thể di sản tuyệt đẹp của đô thị xưa Sa Đéc, mà nếu được phát triển thành một hệ thống di sản liền mạch, có thể tạo nên một bảo tàng kiến trúc ngoài trời cho vùng đất giàu lịch sử này.

Máy in 3D khổng lồ, tương lai của sản xuất xanh

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đồng Xuân (1889-2024) – Một nét văn hóa Hà Nội – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.29

(nienlich.vn) Nằm trong khu phố cổ, chợ Đồng Xuân gắn liền với quá trình phát triển thương mại của vùng đất Thăng Long. Nơi đây không chỉ là điểm giao thương mà còn có giá trị văn hoá, tinh thần, phản ánh cuộc sống sinh hoạt của người dân Hà Nội xưa và nay.

Ra mắt ‘robot mềm’ có thể di chuyển linh hoạt, hứa hẹn nhiều ứng dụng thiết thực

Con “robot mềm” này có thể giúp chúng ta nghiên cứu tự nhiên và môi trường. Tính linh hoạt của chúng hứa hẹn sẽ...

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.