Một cảnh từ 'Văn phòng' của NBC. Ảnh: NBC | Getty Images
Google đang triển khai một công cụ mới cho khách hàng doanh nghiệp của mình cho phép người quản lý xem liệu nhân viên có thực sự đang sử dụng các ứng dụng năng suất của G Suite như Gmail, Documents để tạo và chia sẻ tài liệu, Sheets cho bảng tính hay Slide hay không.
G Suite là một đối thủ ở xa đối với dịch vụ Office 365 của Microsoft. Vì nó cố gắng giành chiến thắng và giành được khách hàng mới, tính năng 'Work Insights' sẽ giúp các quản trị viên công nghệ tại các công ty hiểu được liệu nhân viên có thực sự đang sử dụng ứng dụng họ đang trả tiền hay không và sản phẩm nào có thể yêu cầu đào tạo nhiều hơn.
Công cụ sẽ theo dõi việc áp dụng ở cấp độ nhóm (được tổng hợp ở 10 người trở lên), vì vậy quản trị viên có thể xem nhóm doanh nghiệp nào đang sử dụng công cụ nào:
Quản trị viên cũng sẽ có thể xem nhóm nào đang cộng tác, cho dù qua việc sử dụng chồng chéo tài liệu hay cuộc họp được tổ chức thông qua công cụ trò chuyện và video trên Hangouts của Google.
Sản phẩm mới của Google, ban đầu chỉ có bản beta, phản ánh các công cụ Workplace Analytics của Microsoft, mặc dù có ít tính năng chuyên sâu hơn.
Vào tháng 2, Google cho biết G Suite có 4 triệu khách hàng trả tiền. Trong khi, Microsoft đã báo cáo 135 triệu người dùng hoạt động thương mại hàng tháng của Office 365 trong thu nhập hàng quý gần đây nhất của mình.
Google đã công bố sản phẩm thông tin chi tiết mới tại sự kiện Cloud ở Tokyo, cùng với các công cụ giúp quản trị viên CNTT dễ dàng khám phá các mối đe dọa bảo mật hơn.