Năm 2018, Adidas đã ra mắt hai đôi giày chạy mới được làm từ cặp 11 chai nhựa từ biển. Ngoài ra, một chip NFC cũng được tích hợp vào giày dép.
Nhà sản xuất đồ thể thao toàn cầu cho biết hôm thứ 2 cho biết họ đã cam kết chỉ sử dụng nhựa tái chế vào năm 2024.
Cam kết loại bỏ việc sử dụng nhựa 'nguyên chất', lần đầu tiên được báo cáo bởi Financial Times, bao gồm polyester. Được sử dụng trong tất cả mọi thứ, từ áo phông đến áo ngực thể thao, chất liệu này phổ biến trong đồ thể thao vì nó khô nhanh và ít nặng.
Adidas cũng cho biết họ sẽ ngừng sử dụng nhựa nguyên chất trong các văn phòng, cửa hàng bán lẻ, nhà kho và trung tâm phân phối, một động thái giúp tiết kiệm khoảng 40 tấn nhựa mỗi năm, bắt đầu từ năm 2018.
Adidas là công ty mới nhất trong một loạt các công ty toàn cầu đã cam kết giảm sử dụng nhựa tái chế.
Starbucks có kế hoạch loại bỏ ống hút nhựa khỏi các cửa hàng của mình và McDonald đang thử nghiệm một chương trình tương tự ở Vương quốc Anh và Ireland. Ikea đang loại bỏ nhựa sử dụng một lần từ các cửa hàng và nhà hàng của họ.
Adidas cho biết dòng sản phẩm may mặc cho mùa xuân và mùa hè năm 2019 sẽ chứa khoảng 41% polyester tái chế.
Công ty Đức cũng dự kiến sẽ tăng mạnh doanh số bán giày Parley, được làm bằng chất thải nhựa đã bị chặn trước khi nó ra biển. Mặc dù vẫn là một phần nhỏ trong doanh số toàn cầu của mình, Adidas dự kiến lượng mua sẽ tăng lên 5 triệu đôi trong năm nay so với 1 triệu trong năm 2017.
Việc sử dụng nhựa trên toàn cầu đã tăng gấp 20 lần trong 50 năm qua và dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong 20 năm tới. Vật liệu này rẻ và đa năng, nhưng chính phủ và người tiêu dùng ngày càng nhận thức được chi phí môi trường khổng lồ của nó.
Trên cơ sở toàn cầu, chỉ có 14% nhựa được thu gom để tái chế. Tỷ lệ tái sử dụng là khủng khiếp so với các vật liệu khác – 58% giấy và tới 90% sắt và thép được tái chế.