Trang chủ Thế giới ý tưởng Để chọn nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả cho doanh...

Để chọn nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả cho doanh nghiệp?

(ytuong.com.vn) Hầu hết các doanh nghiệp thường phải bỏ ra một số tiền khổng lồ cho việc truyền thông, quảng bá, trong đó có truyền thông xã hội. Để lựa chọn một nền tảng truyền thông xã hội, doanh nghiệp phải xem xét đến hình thức đó có phù hợp và định hướng kinh doanh của mình hay không. Làm thế nào để quyết định nền tảng tốt nhất cho nhu cầu của doanh nghiệp?

Dưới đây là tổng quan về một số hình thức phổ biến nhất thường được sử dụng.

Pinterest

Pinterest là một website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội. Người dùng có thể tự tạo và quản lý các bộ sưu tập ảnh cả mình theo những chủ đề khác nhau. Trang này được thành lập ban đầu bởi Ben Silbermann, vùng West Des Moines, Iowa, Mỹ, trang web này hiện được quản lý bởi Cold Brew Labs và được tài trợ bởi một nhóm nhỏ doanh nhân và nhà đầu tư.

Đối tượng chủ yếu sử dụng ứng dụng này là nữ. Đây là điều kiện lý tưởng cho các doanh nghiệp chủ yếu bán hàng thông qua thị giác. Các loại hình kinh doanh thích hợp là du lịch, trang trí, thời trang, thực phẩm… Những hình ảnh và video đẹp mắt sẽ  tăng thêm phần hấp dẫn cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Kinh doanh trên Pinterest cần phải chú trọng vào một phân khúc thị trường cụ thể và có phương án tiếp cận thích hợp. Những nhận xét, chia sẻ hoặc mỗi cú nhấp chuột vào sản phẩm của bạn sẽ giúp thương hiệu của bạn được quảng bá rộng rãi hơn.

LinkedIn

LinkedIn là mạng dịch vụ xã hội, được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12 năm 2002, có trụ sở tại Mountain View, bang California, Mỹ. Trước khi thuật ngữ “phương tiện truyền thông xã hội” được sử dụng, LinkedIn đã là một trang mạng xã hội có định hướng kinh doanh. LinkedIn được sử dụng như một cách để kết nối giữa các cá nhân, tổ chức trong thế giới kinh doanh.

Khi sử dụng LinkedIn, người dùng có thể vào nhóm để thảo luận về sở thích, về kinh doanh… Để tận dụng ứng dụng này, doanh nghiệp ban đầu sẽ tạo một hồ sơ cho công ty mình, sau đó thêm vào các sản phẩm và dịch vụ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ mời khách hàng giời thiệu về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Những lời giới thiệu đóng vai trò như một sự chứng thực, giúp khách hàng tiềm năng tin tưởng hơn khi mua hàng.

YouTube

YouTube là một công cụ rất mạnh mẽ, có tính định hướng trực quan đến người dùng. Video được đăng trên Youtube được xem trên toàn thế giới, các video có thể là do cá nhân hoặc tổ chức thực hiện và đăng lên với mong muốn tạo một hiệu ứng lan truyền.

Tượng tự Pinterest , doanh nghiệp có thể sử dụng YouTube để tận dụng tình yêu bẩm sinh của con người đối với hình ảnh để quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp. Một ý tưởng tốt và được đầu tư đúng hướng sẽ có thể thu hút hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu lượt truy cập. Có được một đoạn phim thu hút hàng triệu người xem và trở thành hiện tượng cho công chúng phụ thuộc vào các yếu tố không đoán trước được, đó là sự may mắn và đúng thời điểm.

Mục tiêu đưa ra video phải cụ thể và có thể đo lường được. Việc truyền thông trên Youtube có tính gián tiếp hơn là trực tiếp , vì vậy, doanh nghiệp cần phải nhẫn nại chờ đợi phản ứng của thị trường.

Twitter

Twitter vừa là một trang micro-blog vừa là trang mạng dùng để nhắn tin đang được sử dụng rộng rãi. Twitter là một nền tảng mạng xã hội, vì vậy, để sử dụng Twitter trong việc kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải có cách tiếp cận mang tính xã hội.

Với các cửa hàng gia đình không có ngân sách cho việc quảng cáo thì Twitter chính là phương thức marketing duy nhất,  việc tạo lập và quản lý một trang  Twitter cá nhân là đơn giản hơn rất nhiều so với quản lý một trang web.

Twitter là một công cụ tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận với khác hàng hiện tại và tiềm năng. Khi có bất kỳ thông tin về sản phẩm mới nhất, cập nhật lên Twitter là một cách đơn giản nhất để thông tin đến với khách hàng..

Facebook

Facebook là một trong những nền tảng xã hội mạnh mẽ nhất trên thế giới. Quy mô của một trang Facebook của doanh nghiệp sẽ đại diện cho mức độ được quan tâm của doanh nghiệp. Facebook là một cam kết lâu dài về việc tạo lập và duy trì các mối quan hệ, sử dụng Facebook một cách hiệu quả có thể giúp danh tiếng của công ty được nâng cao.

Hầu như bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể hưởng lợi từ việc có một trang Facebook. Tuy nhiên, mục đích của Facebook không phải là để kinh doanh . Mục tiêu của việc sử dụng Facebook cho doanh nghiệp là để cho khách hàng tiếp cận với những sản phẩm, định hướng của công ty. Bằng cách tạo một hình ảnh thân thiện, lịch sự trên Facebook, những khách hàng tiềm năng sẽ càng thích sản phẩm của công ty hơn, khách hàng hiện tại sẽ càng trung thành với thương hiệu của công ty hơn.

Thật khó để có thể áp dụng được trên tất cả các nền tảng trên, doanh nghiệp nên chọn ba lựa chọn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình và và đầu tư đúng mức, như vậy mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

 Theo Thủy Tiền (CafeLand)

CÁC TIN KHÁC

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.

Sinh viên sáng chế cà phê túi lọc

Làm thế nào để có tách cà phê truyền thống đậm vị mà không mất nhiều công đoạn pha chế?

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Xây bể chứa nước, bổ sung muối khoáng ‘chống khát’ cho thú rừng

Trước tình trạng nguồn nước tự nhiên trong rừng đang dần khô cạn, hàng loạt bể chứa nước đã được xây dựng để cung cấp nguồn nước uống cho các loại thú rừng

Sinh viên hàng không chế tạo hộp thông minh chỉ dẫn hành khách ở sân bay

Nhóm sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam chế tạo hộp thiết bị gắn ở các vị trí khác nhau trong sân bay giúp hành khách tìm cửa ra máy bay, nhà vệ sinh, tra cứu thông tin.

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

5 trợ lý lập kế hoạch AI giúp tăng đáng kể năng suất làm việc

Ngày càng có nhiều ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) quản lý thời gian và lập lịch trình được thiết kế để bạn sắp xếp công việc hiệu quả hơn. Việc tận dụng các trợ lý ảo này có thể giúp bạn duy trì năng suất ở mức cao nhất và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của môi trường làm việc hiện đại.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.71) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (Đồng Tháp): Nơi lưu dấu ‘Người tình’ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là một trong những ngôi nhà cổ dân dụng được viếng thăm nhiều nhất ở miền Nam. Nhờ vào sự thành công của tiểu thuyết, và sau đó là bộ phim chuyển thể Người Tình, ngôi nhà trở nên nổi tiếng đối với công chúng yêu văn học và điện ảnh trên thế giới. Nằm trong trào lưu chiết trung của thời kỳ đầu thế kỷ 20 ở miền Nam Việt Nam, ngôi nhà là một bảng màu tổng hòa các kiểu thức phương Tây và Á Đông, nổi bật là phong cách trang trí hào nhoáng của miền Hoa Nam. Đây là công trình quý giá trong tổng thể di sản tuyệt đẹp của đô thị xưa Sa Đéc, mà nếu được phát triển thành một hệ thống di sản liền mạch, có thể tạo nên một bảo tàng kiến trúc ngoài trời cho vùng đất giàu lịch sử này.

Máy in 3D khổng lồ, tương lai của sản xuất xanh

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đồng Xuân (1889-2024) – Một nét văn hóa Hà Nội – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.29

(nienlich.vn) Nằm trong khu phố cổ, chợ Đồng Xuân gắn liền với quá trình phát triển thương mại của vùng đất Thăng Long. Nơi đây không chỉ là điểm giao thương mà còn có giá trị văn hoá, tinh thần, phản ánh cuộc sống sinh hoạt của người dân Hà Nội xưa và nay.

Ra mắt ‘robot mềm’ có thể di chuyển linh hoạt, hứa hẹn nhiều ứng dụng thiết thực

Con “robot mềm” này có thể giúp chúng ta nghiên cứu tự nhiên và môi trường. Tính linh hoạt của chúng hứa hẹn sẽ...

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.