Người dân Nhật Bản khi dùng ứng dụng này sẽ trực tiếp chọn món ăn ăn từ thực đơn của hơn 150 nhà hàng liên kết với Uber.
Trong giai đoạn đầu tiên, dịch vụ vận chuyển sẽ được miễn phí. Việc thu phí sẽ bắt đầu trong vài tháng tới.
|
Sau khi khách đặt hàng, tài xế của UberEats sẽ tới nhà hàng nhận món ăn rồi chuyển ngay cho khách với thời gian trung bình là 30 phút. Đây là thời gian được cho là hợp lý bởi khách hàng sẽ vẫn được thưởng thức món ăn nóng và ngon.
Đặc biệt, khi dùng dịch vụ này, khách hàng không phải chịu thêm phí ship mà chỉ trả như tại nhà hàng. Uber kiếm tiền từ dịch vụ này bằng cách lấy phần trăm doanh thu của các nhà hàng tham gia dịch vụ.
Daisuke Nomura, chủ nhân và cũng là đầu bếp tại Sougo, một nhà hàng xếp hạng hai sao Michelin cho biết, ông hy vọng dịch vụ UberEats sẽ giúp không chỉ thực khách Nhật Bản mà cả những người nước ngoài sẽ được tiếp cận và thưởng thức những món ăn phong cách Shoujin của ông.
"Tôi đã dùng dịch vụ xe của Uber và đánh giá cao uy tín, chất lượng của dịch vụ này," ông Nomura cho biết.
Trong 6 tháng đầu năm, Uber đã bị lỗ 1,13 tỷ USD trên toàn thế giới. Năm 2015, công ty này cũng bị lỗ trước thuế khoảng 2 tỷ USD. Dù mới thành lập 7 năm nhưng Uber đã lỗ khoảng 4 tỷ USD.
Ngoài UberEats để vận chuyển thức ăn, Uber còn có các dịch vụ giao hàng hoá, hoa, quần áo thời trang… tại một số thị trường khác.