Trang chủ Thế giới ý tưởng Những ý tưởng trị giá 100 triệu USD

Những ý tưởng trị giá 100 triệu USD

Không nhất thiết phải thông minh và tài năng như Bill Gates hay Steve Jobs hoặc làm việc tại thung lũng Silicon mới biến được ý tưởng thành hàng trăm triệu USD.

 

  Bất kỳ ai mà bạn nói chuyện sẽ luôn có ý tưởng kinh doanh với hy vọng một ngày nào đó sẽ kiếm được nhiều triệu USD với nó. Dù người ta có thể dễ dàng có được ý tưởng kinh doanh song việc làm sao để ý tưởng thành công vang dội lại ở phương diện hoàn toàn khác. Tuy nhiên nhiều doanh nhân với ý tưởng đơn giản và khởi đầu khiêm tốn đã có thể biến ý tưởng của họ thành công việc kinh doanh lớn.

Khi nói đến người kiếm được tiền từ ý tưởng của mình, người ta thường chỉ nghĩ ngay đến Bill Gates, Larry Ellison, Steve Jobs và Mark Zuckerberg, tuy nhiên thực tế người ta không cứ phải đến Silicon để biến ý tưởng thành hàng triệu USD.

 

Sara Blakely và Spanx

 

Một tối nọ, Sara Blakely cắt phần thân dưới của chiếc tất quần, ý tưởng về Spanx ra đời. Với 5 nghìn USD tiền tiết kiệm, cô bắt đầu nghiên cứu và sau đó nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho tất quần không chân và sau đó đến Bắc California gặp trực tiếp chủ xưởng thuyết phục họ sản xuất sản phẩm cho cô. Phần lớn người sản xuất nói với cô rằng cô sẽ chẳng bán được sản phẩm, tuy nhiên một người đã cho cô một cơ hội để hiện thực hóa ý tưởng vô cùng “điên rồ” của mình.

Năm 2000, mẫu thiết kế của cô được hoàn thiện và cô bắt đầu mở gian hàng riêng của mình tại chính căn hộ nơi cô đang ở. 3 tháng đầu năm 2011, cô bán được hơn 50.000 đôi. Ý tưởng của cô đã phát triển mạnh. Spanx nay đã trở thành thương hiệu của các bộ quần áo lót làm gọn người, đồ tắm và đồ dạo phố. Doanh số bán lẻ các sản phẩm này năm 2008 ước đạt khoảng 350 triệu USD (lần gần nhất công ty công bố số liệu).


Brian Scudamore và 1-800-GOT-JUNK

Năm 1989, Brian Scudamore đang chờ lấy bánh tại lối phục vụ cho khách đi ô tô của McDonald khi một chiếc xe vận tải nhỏ thu hút sự chú ý của ông. Ông lập tức có cảm hứng và sau đó mua một chiếc xe tải cũ với giá 700USD để khởi nghiệp với The Rubbish Boys. Ông bắt đầu thu gom rác thải trong các lớp học tại đại học British Colombia để kiếm tiền trang trải học phí. Công việc kinh doanh của ông rất “độc”.

Năm 1993, ông rời trường đại học và tập trung vào công ty của mình. Năm 1998, ông đổi tên công ty thành 1-800-GOT-JUNK và 1 năm sau đó mở chi nhánh đầu tiên tại Canada. Hiện nay, công ty có chi nhánh tại toàn bộ Bắc Mỹ và Úc. Doanh thu toàn hệ thống của công ty năm 2007 và 2008 đạt 100 triệu USD.


Jennifer Telfer và gối thú cưng

Ý tưởng gối thú cưng đến với Jennifer Telfer sau khi thấy con trái cô cố gắng ấn bẹp thú nhồi bông để ngủ đè lên nó như một cái gối. Vì thế cô muốn sản xuất thú nhồi bông nhưng có thể dùng như gối.

Vợ chồng cô bắt đầu tự bán buôn sản phẩm này vào năm 2003 thông qua công ty của riêng họ CJ Products. Cô đến quảng cáo sản phẩm tại một ki ốt nhỏ tại một hội chợ trong kỳ nghỉ và sau đó tại một triển lãm hai tuần sau Giáng sinh. Sản phẩm dần có chỗ đứng trên thị trường và doanh thu năm 2010 đạt tới 300 triệu USD.


Bert and John Jacobs và “Life is good”

Bert và John Jacobs bắt đầu thiết kế áo phông đầu tiên vào năm 1989 và bán hàng dọc phố cũng như tại các trường đại học ở khu vực bờ biển phía Đông của Mỹ. Trong suốt 5 năm, họ liên tiếp thát bại. Năm 1994, họ nảy ra ý tưởng in hình của nhân vật hoạt hình lên áo có tên Jake và bổ sung vào khẩu hiệu “Life is good – cuộc sống tươi đẹp”.

Người ta rất thích khẩu hiệu đơn giản và tích cực này, doanh số bán sản phẩm lập tức tăng mạnh và các công ty bán lẻ rất quan tâm đến sản phẩm. Nay khuôn mặt của Jake và khẩu hiệu này không chỉ đơn giản xuất hiện trên áo phông. Nó còn xuất hiện trên sản phẩm cốc uống cà phê, dây buộc cổ chó. Cuộc sống đối với Bert và John Jacobs hiện nay cũng thật tốt đẹp, doanh thu năm 2010 đạt khoảng 100 triệu USD.


Jim Koch và công ty bia Boston

Việc kinh doanh bia dường như tồn tại trong máu của Jim Koch. Cha của anh là người nấu bia thế hệ thứ 5 thế nhưng ông đã rời ngành khi phần lớn các công ty bia chuyển sang sản xuất hàng loạt. Năm 1984, Jim Koch tin rằng người ta bắt đầu tìm kiếm cái gì đó khác biệt. Ông bỏ vị trí tư vấn quản lý, tìm lại công thức nấu bia của kị nội và bắt đầu nấu bia trong bếp riêng của nhà mình.


Một khi mẫu bia hoàn thành, ông đi khắp các quán bar ở Boston để cố gắng bán sản phẩm bia có tên Samuel Adams Boston Beer Lager. Hiện nay, công ty là công ty sản xuất bia thủ công lớn nhất thế giới với hơn 30 loại vị khác nhau. Loại bia này sử dụng mọi nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, Koch đi du lịch khắp thế giới để chọn lựa và phát triển công nghệ ủ bia của riêng mình.

Nỗ lực đã được đền đáp. Công ty cho biết đã giành được số lượng các giải thưởng trong các cuộc thi bia nhiều nhất thế giới. Doanh thu ròng của công ty quý 1/2011 lên tới 102,2 triệu USD.


Theo CNBC/Cafe

CÁC TIN KHÁC

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.

Sinh viên sáng chế cà phê túi lọc

Làm thế nào để có tách cà phê truyền thống đậm vị mà không mất nhiều công đoạn pha chế?

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Xây bể chứa nước, bổ sung muối khoáng ‘chống khát’ cho thú rừng

Trước tình trạng nguồn nước tự nhiên trong rừng đang dần khô cạn, hàng loạt bể chứa nước đã được xây dựng để cung cấp nguồn nước uống cho các loại thú rừng

Sinh viên hàng không chế tạo hộp thông minh chỉ dẫn hành khách ở sân bay

Nhóm sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam chế tạo hộp thiết bị gắn ở các vị trí khác nhau trong sân bay giúp hành khách tìm cửa ra máy bay, nhà vệ sinh, tra cứu thông tin.

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Kỷ niệm 30 năm tổ chức kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM và Bitex đón nhận Kỷ lục quốc gia

(kyluc.vn) Sáng ngày 10/5/2024, tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Q5,Tp.Hồ Chí Minh), Sở giáo dục & Đào tạo TP.HCM kết hợp cùng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 30 năm tổ chức kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay” và Lễ trao giải Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp thành phố năm học 2023 - 2024. Cũng trong dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings đã trao Kỷ lục tới các đơn vị với nội dung: “Cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay” được tổ chức thường niên lâu năm nhất tại Việt Nam (từ năm 1995).

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (1913-2024) – Áo tím, Gia Long, Minh Khai – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.26

(nienlich.vn) Trải qua 111 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy cô giáo của trường vẫn luôn tận tụy, tâm huyết với nghề. Tính tới nay, Trường đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh ưu tú, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển của thành phố và đất nước, khẳng định vị thế của một trong những trường THPT trọng điểm ở TPHCM.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.67) Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội): Hiện thân của ‘đất và hồn thiêng Thăng Long’ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Hoàng thành Thăng Long là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Không kỳ vĩ lớn lao, không đẹp đẽ rực rỡ, song di sản Hoàng Thành Thăng Long có một giá trị đặc biệt mà những di sản khác ở Việt Nam không có. Đó là giá trị văn hoá – lịch sử của chiều dài ngàn năm văn hiến của Thủ đô.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chu Văn An (1908-2024) – Ngôi trường cách mạng xuyên thế kỷ – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.25

(nienlich.vn) Trường THPT Chu Văn An (tiền thân là trường Bưởi) được chính quyền Pháp thành lập năm 1908. Tính tới nay, trải qua gần 116 năm hình thành và phát triển, ngôi trường cổ kính này ngày càng phát triển mạnh mẽ, là chiếc nôi đào tạo hàng loạt nhân tài xuất sắc cho đất nước.

Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nổi tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.