Một máy bay không người lái giao hàng M2, được sản xuất bởi Matternet Inc. (Stefan Wermuth.Bloomberg News)
Kể từ tháng 3, UPS đã tiến hành một chương trình thử nghiệm có tên là Flight Forward, sử dụng các máy bay không người lái tự động cung cấp các mẫu y tế quan trọng bao gồm máu hoặc mô giữa hai chi nhánh của một bệnh viện ở Raleigh, N.C., cách nhau 150 thước.
Chiếc máy bay không người lái tiếp tục được CEO David Abney đẩy mạnh vào việc quản lý và cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Việc kinh doanh chúng đã giúp bù đắp lợi nhuận khi bán lẻ trực tuyến thúc đẩy việc giao hàng trong dân cư. UPS cũng đã làm việc với Zipline, một nhà sản xuất và vận hành máy bay không người lái đang cung cấp vật tư y tế đến các vùng xa xôi ở Rwanda.
UPS Inc. và một đối tác máy bay không người lái đã bắt đầu đợt giao hàng bằng máy bay không người lái thương mại đầu tiên ở Hoa Kỳ, thực hiện một chuyến bay ngắn mang mẫu y tế giữa các bệnh viện Bắc Carolina ngày 26 tháng 3.
UPS không đơn độc trong việc cung cấp hàng không tiên phong. Wing, một bộ phận của công ty mẹ Google, đã nhận được sự chấp thuận tương tự nhưng hạn chế hơn của FAA để thực hiện việc giao hàng cho cả Walgreen và FedEx. Và tại Ghana và Rwanda, máy bay không người lái được điều hành bởi công ty khởi nghiệp Zipline tại Thung lũng Silicon đã cung cấp vật tư y tế cho các ngôi làng nông thôn.