Issac Lavi, đồng sáng lập kiêm CEO của công ty The Right Cup, nảy ra ý tưởng sản phẩm này sau khi anh bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường ở tuổi 30. “Các bác sĩ khuyên tôi tránh xa đồ uống có đường và chỉ nên uống nước lọc. Thật là làm khó cho tôi quá, bởi vì tôi ghét vị của nước, mà thực ra là nước không có vị gì cả,” anh kể lại.
Vốn là chuyên gia trong lĩnh vực marketing mùi hương sản phẩm đồng thời là một doanh nhân đầy quyết tâm, Lavi đã lên đường tìm kiếm “giải pháp mùi hương” cho vấn đề của chính mình, bởi mùi quyết định tới 80% vị. Sau sáu năm miệt mài nghiên cứu và phát triển, cuối cùng Lavi cũng đã tạo nên The Right Cup – chiếc cốc hoàn hảo.
The Right Cup được làm từ nhựa không chứa BPA và bao gồm ba phần: vành cốc – đồng thời là nơi lưu trữ vị trái cây, cốc bên trong (cũng được ướp hương), và phần ngoài cốc. Các thành phần tạo hương vị của cốc có thể sử dụng được trong hơn một năm. Sản phẩm này sử dụng công nghệ Encapsulated Aroma Release (phát tán mùi hương được đóng kín), qua đó trong quá trình sản xuất, các thành phần tạo mùi hương trái cây được đưa trực tiếp vào trong chiếc cốc.
Nói một cách ngắn gọn, chiếc cốc này tỏa ra mùi hương trái cây để đánh lừa bộ não rằng chúng ta đang uống nước có vị trái cây trong khi không phải đưa vào cơ thể những chất bảo quản, chất phụ gia, đường hay calorie như các loại nước trái cây khác. Với lợi thế này, họ hy vọng The Right Cup sẽ giúp mọi người có động lực để uống đủ tám ly nước mỗi ngày, đồng thời giúp trẻ nhỏ, bệnh nhân bị tiểu đường hay người thừa cân giảm tải lượng hấp thụ đường từ các đồ uống ngọt hiện nay.
Hiện tại, The Right Cup có bốn mùi là chanh dây, cam, dâu, và táo. Công ty cũng đang cân nhắc bổ sung thêm các mùi vị mới theo gợi ý của công chúng.
The Right Cup bắt đầu thực hiện chiến dịch huy động vốn trên trang Indiegogo , mỗi chiếc cốc có giá 25 USD; theo dự kiến, giá bán lẻ chính thức của sản phẩm này sẽ là 35 USD.