[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Ý tưởng sáng tạo toàn cầu 24h Robot hình người trò chuyện nhờ AI ngôn ngữ của OpenAI

Robot hình người trò chuyện nhờ AI ngôn ngữ của OpenAI

Robot của kỳ lân công nghệ Figure AI được trang bị mô hình ngôn ngữ hình ảnh của OpenAI để đối thoại với con người một cách tự nhiên.

Trong video được Figure AI công bố ngày 13/3, robot hình người Figure 01 của công ty có thể nói chuyện liền mạch với con người. Công ty cho biết robot tích hợp Mô hình ngôn ngữ hình ảnh (VLM) mới nhất do OpenAI phát triển, có thể tương tác lời nói – lời nói (speech-to-speech) để giao tiếp.

Trong đó, VLM sử dụng mô hình đa phương thức của OpenAI với khả năng hiểu hình ảnh, văn bản thu nhận từ camera trên robot, dựa trên cuộc trò chuyện bằng giọng nói theo thời gian thực. Những dữ liệu này được robot phân tích để phản hồi ngược trở lại cho người đối diện. Điều này khác với GPT-4, vốn tập trung vào các lời nhắc bằng văn bản.

Bên cạnh đó, robot cũng sử dụng “thao tác tay dựa trên những gì học được”. Hệ thống thu nhận và điều khiển các cánh tay một cách nhuần nhuyễn. “Mạng lưới xử lý hình ảnh thu được ở tần số 10 Hz và tạo ra các hành động 24-DOF (tư thế cổ tay và góc khớp ngón tay) ở tần số 200 Hz”, theo Figure AI.

Video demo cho thấy Figure 01 có thể tương tác với con người khá tự nhiên, dù phản hồi chưa đủ nhanh. Business Insider đánh giá việc robot hình người được trang bị AI của công ty hàng đầu như OpenAI là “sự kết hợp mạnh mẽ”, nhưng “có thể khiến mọi người kinh ngạc xen lẫn sợ hãi”.

Figure AI khẳng định nội dung trong video đều dựa trên quá trình học hỏi của hệ thống và không bị điều khiển từ xa.

“Nếu không tận mắt chứng kiến, thật khó xác minh những tuyên bố của Figure AI. Hoặc cũng có thể công ty đã làm đi làm lại hàng trăm lần để có kết quả như vậy”, TechRadar bình luận. “Nhưng nếu đó là sự thật 100% sẽ thật tuyệt vời”.

Figure AI là startup mới thành lập năm 2022 tại Mỹ nhưng đã tạo ấn tượng mạnh với giới đầu tư, trở thành kỳ lân được định giá 2,6 tỷ USD nhờ trình làng và liên tục cải tiến robot hình người Figure 01. Robot này dự kiến được giao nhiệm vụ trong sản xuất, vận chuyển, hậu cần, kho bãi và bán lẻ – những lĩnh vực đang thiếu hụt lao động.

Theo VN Express

CÁC TIN KHÁC

Trợ lý AI giúp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ liệu nội bộ

Trợ lý trí tuệ nhân tạo Amazon Q giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ...

Ra mắt ‘robot mềm’ có thể di chuyển linh hoạt, hứa hẹn nhiều ứng dụng thiết thực

Con “robot mềm” này có thể giúp chúng ta nghiên cứu tự nhiên và môi trường. Tính linh hoạt của chúng hứa hẹn sẽ...

‘Pin cát’ cung cấp năng lượng nhiệt cho toàn bộ thị trấn

'Pin cát' mới của PNE cao 13m, rộng 15m, cung cấp công suất đầu ra 1 MW và công suất 100 MWh, mức này tương đương với nhu cầu nhiệt của Pornainen trong một tuần vào mùa đông hoặc một tháng vào mùa hè.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

AI tạo ra “bản sao kỹ thuật số” của Trái đất giúp dự báo thiên tai với tốc độ siêu nhanh

Các nhà khoa học đã tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái đất sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán sớm thiên tai, giúp hạn chế hậu quả nghiêm trọng của những thảm họa khí hậu có nguy cơ xảy ra trong tương lai.

Công cụ AI phát hiện 3 loại ung thư trong vài phút chỉ bằng 1 giọt máu khô

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển, thử nghiêm một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện chính xác và nhanh chóng 3 loại ung thư nguy hiểm (ung thư tuyến tụy, dạ dày và đại trực tràng) chỉ bằng một giọt máu khô.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Công ty Mỹ và Nhật Bản ‘bắt tay’ phát triển chip AI tiết kiệm năng lượng

Công ty Esperanto Technologies của Mỹ sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn về thiết kế loại chip AI tiết kiệm năng lượng, trong khi Rapidus sẽ phụ trách phần các công nghệ chế tạo chip.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh (1891-2024): Nét đẹp tráng lệ giữa lòng Sài Gòn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.32

(WowTimes - VietKings) Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh được hoàn thành xây dựng vào năm 1891. Tới nay, trải qua gần 133 năm hình thành và phát triển nhưng bưu điện vẫn và đang là trung tâm văn hóa - du lịch - thương mại náo nhiệt nhất đất Sài thành.

Hai nhà khoa học lĩnh vực vật lý và môi trường đoạt Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024

Đó là Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh, Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với một công...

Vương cung Thánh đường Phú Nhai (Nam Định) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội – nhà thờ Phú Nhai (xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) được biết đến là một trong những nhà thờ lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc Gothic nước Pháp. Nhà thờ Phú Nhai là biểu tượng văn hoá nổi tiếng của xứ đạo Nam Định.

Trợ lý AI giúp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ liệu nội bộ

Trợ lý trí tuệ nhân tạo Amazon Q giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ...

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.73) Cầu Trường Tiền (Thừa Thiên Huế): Duyên dáng nét thơ chốn Thiền Kinh – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Dòng sông Hương chảy trong lòng thành phố Huế hơn 100 năm đã soi bóng một cây cầu. Trải qua thăng trầm lịch sử, cho dù bây giờ và mai sau ở đất cố đô đã và sẽ có nhiều công trình bắc qua dòng sông này, nhưng đó là biểu tượng không thể thay thế với tên gọi: cầu Trường Tiền.