[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Tin tức Long An: SAF-VIỆT xác lập Kỷ lục với Ổ bánh mì Việt...

Long An: SAF-VIỆT xác lập Kỷ lục với Ổ bánh mì Việt Nam lớn nhất

(Kỷ lục – VietKings) Sáng ngày 28/9/2023 tại Cụm CN Long Định, xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã diễn ra Chương trình công bố Kỷ lục “Ổ bánh mì Việt Nam lớn nhất" đến Công ty TNHH Liên Doanh SAF-VIỆT.

Bánh mì Việt Nam được xem là có nguồn gốc từ bánh Baguette đặc ruột do người Pháp mang đến Sài Gòn từ những năm cuối thế kỷ 19. Cũng có một số người cho rằng món này đã có mặt tại Việt Nam từ 150 năm trước. Từ một chiếc bánh baguette cơ bản, sau đó người dân đã cải biên chiếc bánh Baguette thành ổ bánh mì nhỏ và ngắn hơn, ruột bánh thì rỗng hơn để kết hợp nhiều loại nhân ăn kèm.

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, bánh mì đã trở thành một điểm nhấn đặc biệt của ẩm thực Việt – Ảnh: Tổng hợp

 

Một trong những cột mốc đáng nhớ làm nên lịch sử hành trình bánh mì của Việt Nam là ngày 23/3/2011, từ “banh mi” chính thức được thêm vào từ điển Oxford. Bằng việc được xác nhận là một danh từ riêng, “Bánh mì”- (banh mi/ˈbɑːn miː/) đã chính thức trở thành cái tên riêng mang đầy niềm tự hào, khẳng định chủ quyền về một món ăn đến từ Việt Nam. Liên tiếp sau đó, những bảng xếp hạng món ăn đường phố ngon nhất thế giới, món ăn nổi tiếng nhất thế giới các năm… từ các Tạp chí quốc tế hàng đầu, không năm nào thiếu vắng món bánh mì Việt Nam. Tiếp đó, nhân kỷ niệm 9 năm ngày từ “banh mi” được đưa vào từ điển Oxford, ngày 24/3/2020, trên giao diện trang chủ Google tại hơn 10 quốc gia xuất hiện những hình ảnh hoạt họa sinh động để tôn vinh bánh mì Việt.

Năm 2023, với mong muốn góp phần quảng bá Bánh mì Việt Nam, Công ty TNHH Liên Doanh SAF-VIỆT đã nỗ lực để thực hiện thành công Ổ bánh mì Việt Nam lớn nhất, được làm từ chính dòng sản phẩm chủ đạo của đơn vị kết hợp với một số nguyên phụ liệu của đối tác.

 Ổ bánh mì Kỷ lục được thực hiện vào ngày 17/7/2023 tại TP. Cần Thơ, dưới sự chứng kiến trực tiếp của đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Ảnh VietKings

Các quy trình thực hiện rất tỉ mỉ để cho ra ổ bánh mì đẹp và chất lượng nhất, tiến tới xác lập Kỷ lục Việt Nam – Ảnh VietKings

 

Để đạt được mục tiêu này, đội ngũ thợ làm bánh mì giỏi nhất thuộc Tập đoàn LESAFFRE – Đơn vị chủ quản của SAF-VIỆT đã tỉ mỉ thực hiện từ công đoạn chọn lựa bột nguyên liệu cho đến cách tạo hình, chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nướng bằng lò theo kiểu truyền thống.

Sau gần 07 giờ thực hiện, Ổ bánh mì hoàn thành có kích thước: Dài 1,7m, cao 0,3m, ngang 0,5m, được ghi nhận là “Ổ bánh mì Việt Nam lớn nhất” đến thời điểm hiện tại – Ảnh: VietKings

 

Chương trình Công bố Kỷ lục ngày 28/9/2023 có sự tham dự của đại diện các cấp ban ngành và chính quyền địa phương, CB-NV Công ty SAF-VIỆT​ trực thuộc Tập đoàn LESAFFRE, Đại diện Ban lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VIETKINGS, các đơn vị nhà tài trợ đối tác và đông đảo khách hàng của đơn vị.

Sự kiện đón nhận Kỷ lục Việt Nam diễn ra trong khuôn viên Nhà máy SAF-VIET tại Cụm CN Long Định, xã Long Định, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An – Ảnh: VietKings

Ông Trần Thanh Hoàng – Tổng giám đốc SAF-VIỆT phát biểu khai mạc sự kiện (Ảnh: Vietkings)

 

Ông Trần Thanh Hoàng cho biết, SAF-VIỆT là đơn vị chuyên sản xuất và ρhân phối men làm bánh mì, thuộc Tậρ đoàn LESAFFRE với 170 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệρ men. Ѕản phẩm của công ty hiện được cung cấp cho cả thị trường xuất khẩu và nội địɑ. “Chúng tôi luôn mong muốn tạo nên những thành tựu trong ngành làm bánh bằng sản phẩm men chất lượng. Và một trong những thành tựu làm chúng tôi tự hào là tạo ra chính là Ổ bánh mì Việt Nam lớn nhất từ chính dòng sản phẩm của chúng tôi kết hợp với một số nguyên phụ liệu của các đối tác. Để thực hiện thành công Ổ bánh Kỷ lục này, đội ngũ thợ làm bánh đã chế biến thử nghiệm hơn 30 ổ bánh mì trong vòng 2 tháng để tìm ra công thức và thời gian nướng bánh hoàn hảo.” – Ông chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đại diện công bố quyết định xác lập  Kỷ lục Việt Nam (Ảnh: VietKings)

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đại diện công bố quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam tại sự kiện (Ảnh: VietKings)

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh – Phó Chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Viện trưởng Viện Richs Việt Nam và bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc cùng trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam đến đại diện Lãnh đạo SAF-VIỆT. (Ảnh: VietKings)

 

Ngoài hoạt động xác lập Kỷ lục Việt Nam, sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ, thưởng thức ẩm thực đường phố qua các gian hàng, các trò chơi dân gian Việt Nam và đặc biệt là nghi thức cắt bánh và nhồi nhân vào chiếc bánh mì Kỷ lục do đơn vị thực hiện nhằm phục vụ các thực khách tại sự kiện.

 

Tại buổi đón nhận Kỷ lục, đội ngũ của SAF-VIỆT đã tái hiện lại một Ổ bánh mì với kích thước lớn tương tự để phục vụ khách mời dự chương trình – Ảnh: VietKings

Bơ, Pate, Jambon, Giò thủ và Giò lụa do Công ty TNHH SX & TM Thực phẩm Tân Vĩnh Phát tài trợ cho chương trình được sử dụng để nhồi nhân cho Ổ bánh mì Kỷ lục và phục vụ quan khách – Ảnh VietKings

 

Sự kiện xác lập Kỷ lục thành công không chỉ là thành tựu có ý nghĩa đối với Công ty TNHH Liên Doanh SAF-VIỆT trên chặng đường đồng hành cùng Ẩm thực Việt mà còn góp phần quảng bá các giá trị tinh hoa ẩm thực của bánh mì Việt Nam đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

 

VỀ CÔNG TY TNHH LIÊN DOANH SAF-VIỆT

CÔNG TY TNHH LIÊN DOANH  SAF-VIỆT là đơn vị trực thuộc Tập đoàn LESAFFRE có trụ sở tại Pháp, chuyên cung cấp men và nguyên liệu làm bánh chất lượng cao. Được thành lập năm 1999, SAF-VIỆT là một phần hợp tác của Tập đoàn Lesaffre với Công ty Cát Tường. Sau đó, sự hợp tác đã được mở rộng với hai văn phòng kinh doanh, một Trung tâm Bánh™ và một nhà máy sản xuất tại Cụm Công Nghiệp Long Định, Xã Long Định, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An.

 

Ngọc Bích – Chí Thanh (VietKings)

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh (1900-2024): Thánh đường nghệ thuật mộng mơ – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.34

(WOWTIMES - VIETKINGS) Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nhà hát có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua gần 124 năm thăng trầm cùng lịch sử dân tộc nhưng tới nay đây vẫn luôn được xem là thánh đường nghệ thuật mộng mơ giữa lòng Sài Gòn.

Apple ra mắt tính năng giúp giảm say xe khi dùng điện thoại

Tín hiệu chuyển động của ô tô sẽ hiển thị các chấm chuyển động trên một số sản phẩm của Apple để giúp giảm chứng say tàu xe.

Động Ngườm Ngao (Cao Bằng) – TOP 5 hang động Việt Nam sở hữu vẻ đẹp huyền bí (P.1) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Không gian bên trong rộng lớn, đường đi bộ bằng phẳng và sở hữu hệ thống nhũ đá tự nhiên kỳ vĩ là những điểm cộng khiến khách du lịch khó có thể bỏ qua động Ngườm Ngao khi đến tỉnh Cao Bằng.

Khai mạc Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2, xác lập Kỷ lục cho hoạt động quảng diễn 150 loại nhân và món ăn kèm bánh mì

(Kyluc.vn) Ngày 17/5/2024, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 với chủ đề “Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực Thế giới” khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP.Hồ Chí Minh), thu hút hàng ngàn lượt khách quan tham. Trong khuôn khổ Lễ hội năm nay, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn thành công xác lập Kỷ lục Việt Nam với hoạt động chế biến và quảng diễn 150 loại nhân và món ăn kèm bánh mì.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.75) Đền Cửa Ông (Quảng Ninh): Ngôi đền linh thiêng nơi đất mỏ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Thuộc địa phận phường Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, đền Cửa Ông thờ Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng (con trai thứ ba của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn) - người có nhiều công lao trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông, bảo vệ tuyến biên giới và lãnh hải vùng Đông Bắc Tổ quốc.

Xây dựng nền tảng phát triển đại học định hướng đổi mới sáng tạo

Diễn đàn đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2024 diễn ra ngày 16/5 tại ĐH Quốc gia Hà Nội. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn tham dự.