Trang chủ Tin tức Đề cử lần 1/2023: (P.44) Hồng trà (Tỉnh Hà Giang) -...

[BESTVIETNAM – VIETKINGS] Đề cử lần 1/2023: (P.44) Hồng trà (Tỉnh Hà Giang) – TOP 100 sản phẩm OCOP bán chạy trên thị trường Việt Nam 2023

(BESTVIETNAM - VIETKINGS) Cây chè shan tuyết không biết đã có từ bao giờ trên ngọn núi cao thôn Phìn Hồ, khi phát hiện đã thấy cây to cả một người ôm không hết. Người Dao Đỏ ở Hà Giang đã lấy hạt trồng thêm diện tích nay đã thành bạt ngàn rừng chè Shan Tuyết cổ thụ Phìn Hồ và chế biến theo cách thủ công như: Sao chè bằng chảo gang, sấy chè trên gác bếp, phơi chè khô bằng nắng, đựng chè bằng bao tải gai, chở chè đi bán bằng con ngựa, …

Năm 2008, nhằm phát huy thế mạnh của địa phương, bà con Dao Đỏ ở đây đã cùng nhau thành lập Hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ để chế biến chè đáp ứng nhu cầu thị trường. Đến nay, HTX đã có 5 dòng sản phẩm khác nhau mang nhãn hiệu FINHO Trà đó là: Trà xanh, Hồng trà, Trà đen, Bạch trà, Trà Tiên.

 

Mỗi loại sản phẩm đều có hương và vị khác nhau tùy thuộc sở thích của người dùng. (Ảnh: Internet)

 

Trong số đó có hai sản phẩm đạt OCOP 5 sao của tỉnh là Hồng trà và Trà xanh. Hồng trà là loại trà đã được ủ để oxy hoá khoảng 80% hay còn gọi là quá trình lên men không toàn phần. Quá trình lên men này được diễn ra hoàn toàn tự nhiên nhờ các enzym có trong trà kết hợp với oxi không khí, hoàn toàn không dùng chất phụ gia.

Hồng trà được làm từ nguyên liệu 1 búp, 1 lá non của cây chè shan tuyết cổ thụ nhưng điều khác biệt với trà xanh là được ủ lên men, sau đó các búp trà được sẽ được sấy khô chuyển thành màu đỏ nâu. (Ảnh: Internet)

 

Khi pha Hồng trà, nước trà có màu hổ phách, cảm nhận hương socola với vị dịu ngọt lẫn chút vị đắng và chát nhẹ. Màu nước và hương vị của trà được tạo ra nhờ quá trình lên men trà. Không chỉ hấp dẫn bởi hương vị nhẹ nhàng, tinh tế mà khi uống Hồng trà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời như: Tốt cho sức khỏe tim mạch, cung cấp chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, …

 

Ngoài lợi ích pha uống mộc, Hồng trà còn được dùng làm thành phần nguyên liệu trong các món thức uống điển hình như Hồng trà kem sữa, Trà sữa pudding đậu đỏ, … (Ảnh: Internet)

 

Sản phẩm đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam công nhận OCOP 5 sao, và đạt chứng nhận Hữu cơ Châu Âu Organic – EU từ vùng trồng tới quy trình sản xuất tại nhà máy. Với tổng diện tích 500 hecta trà tại thôn Fin Hò và các xã lân cận trong huyện, sản lượng cung ứng 200 tấn trà khô/năm, hiện đang phân phối cho các công ty kinh doanh trà tại Viêt Nam. Thị trường xuất khẩu chính là Đài Loan, Châu Âu, Nhật.

 

Thông tin về đơn vị sản xuất và kinh doanh sản phẩm Hồng trà, Quý độc giả có thể liên hệ:

Hồng trà – Sản phẩm thuộc: HTX chế biến chè Phìn Hồ

HTX chế biến chè Phìn Hồ

Địa chỉ: Thôn Làng Giang, Xã Thông Nguyên, Huyện Hoàng Su Phì, Tỉnh Hà Giang

Điện thoại:  0912 932 116

Email: htxchephinho@gmail.com

Website: finhotra.com.vn

 —————

Để có cơ sở cho việc ghi nhận, xác lập TOP-BEST các sản phẩm OCOP bán chạy trên thị trường Việt Nam 2023, chúng tôi mong muốn Quý đơn vị cử chuyên viên hỗ trợ kết nối doanh nghiệp và cung cấp thông tin đề cử sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và bán chạy trên thị trường nội địa trong hệ thống kinh doanh của các doanh nghiệp tại địa phương đến ban quản lý hành trình.

Mục đích của hành trình này này nhằm giúp địa phương cũng như doanh nghiệp khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về vùng nguyên liệu và sử dụng lao động địa phương, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền. Từ đó giúp các đơn vị thấy được lợi thế, cơ hội để phát triển và khai thác giá trị sản phẩm gắn với nét văn hóa truyền thống và điều kiện tự nhiên, góp phần chuyển đổi sản xuất theo hướng tăng quy mô gắn với chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho người lao động địa phương. Hành trình sẽ góp phần khai thác hiệu quả hơn các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, tiếp thị sản phẩm, kích cầu tiêu thụ, … của người tiêu dùng nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chủ lực của đơn vị ra thị trường nước ngoài. Hành trình không chỉ giúp người Việt thêm hiểu và tự hào về những sản phẩm chất lượng của đất nước mà còn góp phần kích cầu tiêu dùng, góp phần nâng cao năng suất kinh tế nước nhà. Bên cạnh đó, Hành trình tìm kiếm và quảng bá TOP-BEST các sản phẩm OCOP bán chạy trên thị trường Việt Nam của 63 tỉnh thành cũng sẽ giúp du khách có nhiều lựa chọn về các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương khi có dịp đến khám phá đất nước và con người Việt Nam.

​Các thông tin đề cử xin gửi về địa chỉ email: noidungbestplus@gmail.com và bản cứng gửi về Văn phòng Viện Kỷ lục Việt Nam. Thời gian nhận từ ngày 30/12/2022 đến hết ngày 28/02/2023 để Hội đồng Viện Kỷ lục Việt Nam có thể tổng hợp thông tin, thẩm định và xem xét. Kết quả hành trình dự kiến sẽ được công bố vào tháng 3/2023 và thông báo đến các địa phương. Các đơn vị có sản phẩm phù hợp với tiêu chí sẽ được cấp bằng chứng nhận TOP-BEST cùng huy hiệu trong sự kiện Hội ngộ TOP Việt Nam dự kiến diễn ra vào nửa đầu năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh. 

Mỗi tuần, các bài đề cử sẽ được công bố rộng rãi trên tất cả các trang truyền thông chính thức của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings như: kyluc.vn; topplus.vn; bestplus.vn; … Ban quản lý hành trình rất mong nhận được sự quan tâm theo dõi của bạn đọc trong và ngoài nước nhằm tiếp tục quảng bá và tôn vinh các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam.

 

 

Mọi thông tin xin liên hệ:

TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM (VIETKINGS) – TRUNG TÂM BEST VIỆT NAM (BESTVIETNAM)

 Địa chỉ: 148 đường Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh 

Liên hệ: Ms Nga 078 5555 145 

Email: noidungbestplus@gmail.com

Website: www.kyluc.vn/ www.bestplus.vn

CÁC TIN KHÁC

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.67) Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội): Hiện thân của ‘đất và hồn...

(kyluc.vn) Hoàng thành Thăng Long là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Không kỳ vĩ lớn lao, không đẹp đẽ rực rỡ, song di sản Hoàng Thành Thăng Long có một giá trị đặc biệt mà những di sản khác ở Việt Nam không có. Đó là giá trị văn hoá – lịch sử của chiều dài ngàn năm văn hiến của Thủ đô.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.64) Bạch Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu): Tòa biệt thự trắng với những câu...

(kyluc.vn) Tòa nhà màu trắng ẩn hiện giữa cánh rừng hoa đại không chỉ là một tòa bạch ốc có kiến trúc châu Âu đẹp nổi tiếng ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Bạch Dinh còn là di tích lịch sử, nơi chứng kiến cuộc đời trầm luân của vị vua yêu nước Thành Thái và sự xa xỉ của vua Bảo Đại- ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Đến với Bạch Dinh, du khách như ngược dòng lịch sử, trở về không gian của hàng trăm năm trước, cách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.69) Thành cổ Vinh (Nghệ An): Hơn 200 năm bảo vệ ‘trái tim xứ Nghệ’ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Thành phố Vinh - trái tim của Xứ Nghệ - mảnh đất có bề dày lịch sử hàng trăm năm, nơi từng được vua Quang Trung - Nguyễn Huệ chọn làm nơi xây dựng kinh đô vào năm 1788. Để từ đó còn có tên gọi là Phượng Hoàng Trung Đô. Đến hôm nay, trong hơi thở của cuộc sống nhộn nhịp và sôi động thành phố Vinh vẫn ôm trong mình những nét cổ kính, hoài niệm về một thời xưa cũ. Một trong những nét đẹp hoài cổ của thành phố Vinh, một dấu tích xưa, một công trình kiến trúc độc đáo có giá trị lịch sử - văn hóa vô cùng to lớn, đó chính là: Thành cổ Vinh.

Chinh phục quãng đường gần 500km bằng xe đạp, hai anh em học tại Trường Trung Tiểu Học Pétrus Ký – Bình Dương xác lập Kỷ lục học đường Việt Nam

(Kyluc.vn) Hai anh em ruột là Hồ Minh Quân và Hồ Quang Minh đã chinh phục thành công quãng đường 500km đường bộ từ tỉnh Bình Dương đến tỉnh Gia Lai bằng xe đạp. Đặc biệt, dù là học sinh tiểu học nhưng bằng sự kiên trì, hai anh em đã cùng nhau ghi dấu ấn đặc biệt trên hành trình rèn luyện sức khỏe của mình khi chính thức được ghi danh trong Hành trình Kỷ lục học đường tại Việt Nam. Sự kiện trao bằng diễn ra vào sáng ngày 11/04/2024 tại VP.Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.27

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.11) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

OpenAI sắp tung ra công cụ tìm kiếm AI, sẽ lật đổ ‘đế chế’ Google?

OpenAI đang có kế hoạch công bố một công cụ tìm kiếm 'siêu mạnh' dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) vào thứ Hai tới đây, với tham vọng có thể lật đổ 'đế chế' Google trong lĩnh vực tìm kiếm.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi giáo bên bờ sông Hậu – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.