[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Tin tức CONINCO - 43 năm khẳng định vị thế trong lĩnh vực...

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] CONINCO – 43 năm khẳng định vị thế trong lĩnh vực tư vấn công nghệ, Thiết bị và Kiểm định Xây dựng tại Việt Nam

(Kyluc.vn) - Trải qua hơn 43 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã khẳng định được vị thế vững chắc của mình trên thị trường tư vấn xây dựng, gặt hái được nhiều thành tựu và tạo được niềm tin đối với khách hàng và đối tác.

CONINCO – ĐƠN VỊ ĐỨNG SAU SỰ VỮNG CHẮC CỦA NHỮNG CÔNG TRÌNH QUỐC GIA QUAN TRỌNG 

 

CONINCO là doanh nghiệp tư vấn đầu tư xây dựng hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề trong nước và quốc tế. Với triết lý “Chắc chắn cho tương lai”, CONINCO luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho chính Công ty, cho khách hàng và cộng đồng. CONINCO đã hợp tác với hơn 100 tập đoàn, công ty lớn đến từ các quốc gia như: Nhật Bản, Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Thụy Sĩ, Australia, Canada, Hàn Quốc,… thực hiện thành công các dự án lớn, trọng điểm trong nước và khu vực, đánh dấu sự phát triển và khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn giám sát, quản lý dự án, kiểm định, thiết kế,… mang lại những công trình hiện đại đạt đẳng cấp quốc tế.

 

Trải qua 43 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, công ty đã có nhiều lần thay đổi tên, thay đổi chức năng, nhiệm vụ, thay đổi cơ quan chủ quản, cơ quan quản lý, đến nay, CONINCO đã phát triển từ một viện nghiên cứu chuyên nghành xây dựng trở thành một doanh nghiệp Tư vấn xây dựng hàng đầu trong nước, một công ty cổ phần đại chúng, được niêm yết trên sàn UPCOM (CNN).

 

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Ngày 16/4/1979, tại Nghị định của Hội đồng Chính phủ số 156-CP quy định chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Ủy ban Xây dựng cơ bản Nhà nước, Viện nghiên cứu về cơ giới hóa và công nghệ xây dựng (tiền thân của CONINCO ngày nay) đã được thành lập. 

Bắt đầu hoạt động với chức năng là doanh nghiệp Nhà nước (1994 – 2007): Trong giai đoạn này, Công ty CONINCO kiên trì định hướng là một doanh nghiệp tư vấn hoạt động chuyên sâu về tổ chức sản xuất và quản lý chất lượng. Đây là giai đoạn đánh dấu sự phát triển của CONINCO từ một đơn vị nghiên cứu khoa học đã trở thành một trong những Công ty tư vấn có uy tín. Cụ thể, CONINCO đã tiến hành thực hiện nhiều dự án trọng điểm của Nhà nước như:  

+ Sân vận động quốc gia Mỹ Đình – khu Liên hợp thể thao quốc gia: là công trình cấp đặc biệt phục vụ SEAGame 22 với sức chứa 40.000 chỗ ngồi.

 

+ Trung tâm hội nghị quốc gia: có diện tích sàn xây dựng 60.000m2 với phòng họp chính có sức chứa 3.800 chỗ ngồi và được thi công kịp tiến độ để phục vụ hội nghị APEC năm 2005.

+ Tham gia tư vấn các công trình công nghiệp nhà máy xi măng như: Xi măng Bút Sơn, Bỉm Sơn 2, Sông Gianh, Cẩm Phả, Sông Thao, Yên Bình, Hòa Phát, Hà Tiên…

+ Các công trình giao thông, thủy lợi: Đại lộ Đông tây TP.HCM, cầu Thanh Trì, sân bay Nội Bài, sân bay Liên Khương Đà Lạt, sân bay Côn Đảo, Tân Sơn Nhất, các công trình dân dụng cao tầng trên khắp mọi miền đất nước.

Từ năm 2004, CONINCO đã được Chính phủ hai nước Việt Nam, Lào tin tưởng giao thực hiện nhiều dự án quan trọng như: Văn phòng nhà Quốc hội Lào, Trường Trung học phổ thông hữu nghị Lào – Việt, Trường Tài chính Dong Kham Xang,… Đây đều là các công trình cấp quốc gia, mang tính biểu tượng.

Từ tháng 2/2007, CONINCO đã chuyển đổi sang hình thức doanh nghiệp cổ phần, trong đó, Nhà nước giữ cổ phần chi phối với tên đầy đủ là Công ty CP Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO: chuyên hoạt động trong lĩnh vực tư vấn giám sát, quản lý dự án và là địa chỉ kiểm định chất lượng tin cậy của khách hàng.

Ngày 26/11/2011, được sự đồng thuận cao của ban lãnh đạo cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ động viên của các cơ quan quản lý hai nước, Công ty TNHH MTV Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng CONINCO Lào chính thức ra mắt tại Thủ đô Vientiane. Qua đó, không chỉ củng cố vị thế, thương hiệu mà còn khẳng định cam kết gắn bó lâu dài và định hướng phát triển bền vững của CONINCO trên đất nước Triệu Voi.

Lễ ra mắt Công ty TNHH MTV CONINCO Lào.

Ngày 01/12/2011, tại Vientiane, Văn phòng Quốc hội hai nước Việt Nam và Lào đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành bàn giao công trình Trụ sở Văn phòng Quốc hội Lào – quà tặng của Việt Nam chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào và chào mừng Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012. Tại sự kiện, CONINCO vinh dự được Văn phòng Quốc hội Lào trao tặng bằng khen với thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác tư vấn giám sát công trình.

 

GIẢI THƯỞNG VÀ THÀNH TỰU KHÁC

Với việc duy trì mức tăng trưởng từ 10-15% liên tục trong nhiều năm qua, CONINCO đã không ngừng vươn lên đứng ở vị trí dẫn đầu trong ngành. Sau nhiều năm cống hiến, CONINCO đã được ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 5 lần được Bằng khen và 4 lần được nhận cờ thi đua của Chính phủ; 10 cờ thi đua xuất sắc của Bộ Xây dựng; Giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2003, Giải thưởng Thương hiệu mạnh – Doanh nghiệp vì cộng đồng năm 2009; Giải thưởng Đạo đức toàn cầu của UNESCO năm 2014; nhiều bằng khen, cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Đảng uỷ khối và các bộ ngành khác…

 

Với nền tảng đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư kết cấu, cơ điện được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, CONINCO tiến hành đẩy mạnh phát triển, kết hợp với Nihon Sekkei – Tập đoàn thiết kế hàng đầu Nhật Bản, nâng tầm chất lượng, đẳng cấp sản phẩm và đã đạt được những kết quả đột phá:

– Giải nhất phương án thiết kế Trụ sở Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.

– Giải nhất phương án và đảm nhận thiết kế trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

– Giải thưởng cao nhất phương án thiết kế trụ sở Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank.

– Giải nhất phương án thiết kế khu hành chính tập trung tỉnh Ninh Thuận,…

 

Những công trình đang được thực hiện và sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới do CONINCO thực hiện tư vấn và kiểm định xây dựng

Năm 2021, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của CONINCO lần lượt đạt 411 tỷ đồng và 12,5 tỷ đồng –  khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất trong ngành Tư vấn Xây dựng Việt Nam.

 

KẾT

 

Với thương hiệu xây dựng trong hơn 43 năm qua, CONINCO luôn khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn xây dựng. Được các chủ đầu tư đánh giá cao về vai trò của CONINCO đối với sự thành công của dự án, CONINCO luôn nỗ lực vươn lên để đạt được vị thế cạnh tranh với các tư vấn nước ngoài trong thời kỳ hội nhập và đưa thương hiệu thâm nhập vào thị trường các nước trong khu vực, đạt được những thành tựu nhất định. CONINCO hiện nay đã lớn mạnh trở thành một thương hiệu có tầm, uy tín, chất lượng không chỉ tại thị trường Việt Nam mà đang từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.

 

T.P (Tổng hợp – Ảnh: Website đơn vị)

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Giới thiệu siêu du thuyền chạy bằng pin hydro đầu tiên trên thế giới

Công ty Feadship giới thiệu mẫu siêu du thuyền chạy bằng pin nhiên liệu hydro không khí thải, hứa hẹn cách mạng hóa phương tiện hạng sang này.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.74) Văn miếu Mao Điền (Hải Dương): Biểu tượng hiếu học xứ Đông – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nằm cách thành phố Hải Dương 15km về phía bắc, Văn Miếu Mao Điền được biết tới là văn miếu lớn thứ hai chỉ sau Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Với hơn 500 năm tồn tại và thờ hơn 600 tiến sĩ của trấn Hải Dương, nơi đây đã trở thành biểu tượng cho tinh thần hiếu học của người xứ Đông.

Công ty Mỹ và Nhật Bản ‘bắt tay’ phát triển chip AI tiết kiệm năng lượng

Công ty Esperanto Technologies của Mỹ sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn về thiết kế loại chip AI tiết kiệm năng lượng, trong khi Rapidus sẽ phụ trách phần các công nghệ chế tạo chip.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh (1891-2024): Nét đẹp tráng lệ giữa lòng Sài Gòn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.32

(WowTimes - VietKings) Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh được hoàn thành xây dựng vào năm 1891. Tới nay, trải qua gần 133 năm hình thành và phát triển nhưng bưu điện vẫn và đang là trung tâm văn hóa - du lịch - thương mại náo nhiệt nhất đất Sài thành.

Hai nhà khoa học lĩnh vực vật lý và môi trường đoạt Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024

Đó là Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh, Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với một công...

Vương cung Thánh đường Phú Nhai (Nam Định) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội – nhà thờ Phú Nhai (xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) được biết đến là một trong những nhà thờ lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc Gothic nước Pháp. Nhà thờ Phú Nhai là biểu tượng văn hoá nổi tiếng của xứ đạo Nam Định.