Trang chủ Tin tức Dược phẩm Nam Hà – 62 năm "Giữ gìn tinh hoa,...

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Dược phẩm Nam Hà – 62 năm “Giữ gìn tinh hoa, nâng tầm thương hiệu”

(WOWTIMES - VIETKINGS) Với phương châm kết hợp giữa y học cổ truyền và công nghệ hiện đại, Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà là đơn vị sản xuất các sản phẩm thuốc tân dược và đông dược chất lượng, được người Việt tin dùng qua nhiều thế hệ. Sau nhiều năm hình thành và phát triển, Dược phẩm Nam Hà đã trở thành một trong những doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường dược phẩm trong nước.

Ảnh: Fanpage Dược Nam Hà

 

Được thành lập vào năm 1960, với 62 năm xây dựng và phát triển – Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà (Nam Ha Pharma) đã trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt nam, chuyên sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu trực tiếp các loại thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu, trang thiết bị y tế… Với đội ngũ lãnh đạo tâm huyết và có tầm nhìn xa rộng, cùng tập thể cán bộ nhân viên có trình độ, tay nghề cao đã góp phần đưa mạng lưới phân phối công ty rộng khắp trải dài từ Bắc – Trung – Nam và từng bước chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu ở một số nước như: Campuchia, Philipines, Myanmar, Pháp, Nga…

 

Ảnh: GMPC

 

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

– Năm 1960: Thành lập công ty, tiền thân là Công ty hợp danh Ích Hoa Sinh.

– Năm 1976: Sát nhập Xí nghiệp Dược phẩm Ninh Bình và Xí nghiệp Dược phẩm Nam Hà thành Xí nghiệp Dược phẩm Hà Nam Ninh.

– Tháng 6/1995: Đổi tên thành Công Ty Dược phẩm Nam Hà

– Năm 2000: Cổ phần hóa, đổi tên thành Công ty Cố phần Dược phẩm Nam Hà.

– Năm 2001: Xây dựng dây truyền thuốc viên nén và thuốc nang mềm đạt GMP – ASEAN. Phòng Kiểm tra chất lượng thuốc đạt GLP – ASEAN.

– Năm 2007: Nâng cấp nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP – WHO, phòng kiểm tra chất lượng đạt  GLP – WHO, kho chứa thuốc đạt tiêu chuẩn GSP- WHO.

– Năm 2013: Công ty cho khởi công xây dựng nhà máy đông dược đạt tiêu chuẩn GMP tại Hòa Xá – Nam Định.

 

Ảnh: Tạp chí Thươn​g Gia

CÁC SẢN PHẨM NỔI BẬT CỦA DƯỢC PHẨM NAM HÀ 

Thuốc ho bổ phế Nam Hà (dạng siro, dạng viên ngậm)

Được chiết xuất từ các dược liệu quý: xạ can, bách bộ, cam thảo, thiên môn đông… có tác dụng hỗ trợ giảm ho, giảm đờm, giảm đau rát họng, hỗ trợ bảo vệ đường hô hấp, dùng được cho cả trẻ em (từ 1 tuổi – 10 tuổi) và người lớn, dưới dạng siro hoặc dạng viên ngậm.

 

Tháng 8/2014 sản phẩm “thuốc ho bổ phế Nam Hà” vinh dự được nhận giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt 2014”. Ảnh: Internet

 

Thuốc xịt mũi Coldi-B

Thuốc xịt mũi Coldi-B, sử dụng đầu xịt phân liều có chứa Oxymetazol có tác dụng giảm tạm thời các triệu chứng ngạt mũi do cảm lạnh, viêm mũi dị ứng và viêm xoang, viêm mũi họng, cảm cúm.

 

Ảnh: Internet

 

Phong thấp Nam Hà (dạng viên nang cứng và hoàn cứng)

Với sự dày dặn kinh nghiệm về nghiên cứu dược liệu ở Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà đã cho ra mắt sản phẩm “Phong thấp Nam Hà”, là sự hòa quyện hoàn hảo của các thành phần không chỉ tốt cho xương khớp mà còn có công dụng bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là ở người cao tuổi. Với thành phần từ các cây thuốc dược liệu: Ngưu tất, sinh địa, quể nhục, ngũ gia bì chân chim, hy thiêm, có tác dụng làm giảm sưng đau khớp gối, kháng viêm, làm mờ dần các vết bầm tím trên da, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch. Điều trị các bệnh phong tê thấp, tê buồn chân tay, đau mình, đau nhức xương.

 

Ảnh: NamHaPharma

 

Ngoài ra, công ty còn có các dòng sản phẩm khác, hỗ trợ và điều trị cho các vấn đề về: mắt, xương khớp, tiêu hóa, tim mạch, tuần hoàn, vitamin, kem bôi ngoài da…. Ảnh: Tạp chí Thương Gia

 

NAM HÀ VÀ NHỮNG THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC 

Với sự phấn đấu không ngừng nghĩ, trong những năm qua Công ty CP Dược phẩm Nam Hà đã đạt được những thành tựu nhất định trên cả 3 lĩnh vực: Sản xuất, lưu thông và xuất nhập khẩu.

– Năm 1967 và 1986: Công ty được Nhà nước phong tặng Huân chương lao động Hạng Ba.

– Năm 2000 và 2020: Công ty CP Dược phẩm Nam Hà vinh dự nhận Huân Chương lao động Hạng Nhì.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội trao Huân chương lao động Hạng Nhì cho Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà. Ảnh: Báo Tiền Phong

 

– Năm 2002: Công ty CP Dược phẩm Nam Hà trở thành một trong những công ty đầu tiên được Bộ Y Tế cấp chứng nhận nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP / GLP – ASEAN.

– Năm 2003: Dược phẩm Nam Hà được tổ chức AFAQ (Pháp ) công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 (lần thứ nhất)

– Năm 2004 và 2006: Dược phẩm Nam Hà được công nhận GMP-GLP ASEAN (lần thứ hai)

– Năm 2007: Tổ chức AFAQ (Pháp) công nhận sản phẩm của Dược phẩm Nam Hà đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 (lần thứ hai)

– Năm 2008: Dược phẩm Nam Hà được Bộ Y Tế công nhận GMP – GLP – GSP  WHO và tổ chức AFAQ (Pháp ) công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008

– Năm 2010: Quy trình sản sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008 (lần thứ nhất) do tổ chức AFAQ (Pháp ) công nhận

 Năm 2014: Công ty CP Dược phẩm Nam Hà xác lập kỷ lục “Thuốc ho bổ phế lâu đời nhất Việt Nam”

 

Công ty CP Dược phẩm Nam Hà xác lập kỷ lục “Thuốc ho bổ phế lâu đời nhất Việt Nam” (Ảnh: Vietkings)

 

– Năm 2015: Công ty nhận giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt”

– Năm 2016: Công ty CP Dược phẩm Nam Hà nằm trong “TOP 10 Doanh nghiệp Dược uy tín nhất Việt Nam”

 

Dược phẩm Nam Hà lọt “Top 10 công ty dược Việt Nam uy tín nhất 2016”. Ảnh: itppharma

– Năm 2017: Công ty vinh danh “TOP 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”

– Năm 2018: Công ty lọt vào “TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng đất Việt”

 Năm 2019: Công ty vinh dự nhận “TOP 100 Thương hiệu được tin dùng nhất Châu Á”

 

Ảnh: Fanpage Dược Nam Hà

 

– Năm 2020: Công ty CP Dược phẩm Nam Hà nằm trong “TOP 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín”

– Năm 2021: Công ty nhận giải “TOP 100 Sao vàng đất Việt ”

 

Dược phẩm Nam Hà – Thương hiệu quốc gia 2020. Ảnh: NamHapharma

 

DƯỢC PHẨM NAM HÀ VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG XÃ HỘI

Với tinh thần sẻ chia, trách nhiệm; Công ty CP Dược phẩm Nam Hà đã cùng cả nước chung tay trong công tác phòng chống dịch Covid-19, thông qua nhiều hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ đồ bảo hộ cho y bác sĩ tại Sơn Lôi – Vĩnh Phúc; Trao tặng TP.Nam Định 1100 bộ bảo hộ y tế, nước sát khuẩn, vitamin và một số nhu yếu phẩm khác; Ủng hộ 4.100 khẩu trang N95 (trị giá 102 triệu đồng) hỗ trợ đoàn điều dưỡng Nam Định lên đường chống dịch; Trao tặng 21.000 sản phẩm Bổ Phế Nam Hà (trị giá gần 1 tỷ đồng) vào dự án “Túi thuốc F0” của TP.HCM.

 

Ảnh: NamHapharma

 

Bên cạnh đó, công ty còn liên tục giúp đỡ, cải thiện đời sống của người dân địa phương bằng nhiều hoạt động nghĩa tình cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện…

 

Ảnh: NamHaPharma

 

Với phương châm “sự bền vững của một doanh nghiệp luôn song song lợi ích kinh doanh và gia tăng giá trị cộng đồng”, công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà đã và đang từng ngày xây dựng và phát triển, cung cấp các sản phẩm chất lượng cũng như đóng góp nhiều giá trị cho đất nước và con người Việt Nam.

 

 

Anh Thư (Tổng hợp, ảnh nguồn: Internet)

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Máy tính thiên văn hơn 2.000 năm tuổi

Lịch sử ẩn chứa vô số bí ẩn về những nền văn minh đã mất và những công nghệ tiên tiến mà họ sở hữu. Cho đến ngày nay, nhiều người vẫn tin rằng một số nền văn minh cổ đại có trình độ khoa học và kỹ thuật vượt xa so với nhận thức hiện tại của chúng ta.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.72) Chùa Keo (Thái Bình): Kỳ quan gỗ lim gần 400 tuổi bên tả ngạn sông Hồng – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chùa Keo Thái Bình được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim, là một trong những kiệt tác kiến trúc đặc trưng thế kỷ 17. Kết cấu và cách bố trí cũng khác biệt bởi có cao thấp, lớn nhỏ, lên xuống “bồng bềnh như trong cõi Phật” song chặt chẽ, chắc chắn, tạo sự hấp dẫn, cuốn hút người thưởng thức, nghiên cứu, khám phá nghệ thuật.

Sắp có app nhận biết số điện thoại, tài khoản ngân hàng lừa đảo

Phần mềm do Hiệp hội an ninh mạng quốc gia phát hành trên smartphone có thể phát hiện số điện thoại, địa chỉ website, tài khoản ngân hàng và mã QR có dấu hiệu lừa đảo.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đông Ba (1887-2024) – Trung tâm thương mại Cố đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.30

(nienlich.vn) Chợ Đông Ba là một trong những ngôi chợ có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua 137 năm hình thành và phát triển,ngôi chợ đậm chất Huế này vẫn và đang phát triển mạnh mẽ, là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Mực thực vật Botanical Inks của sinh viên ĐH Đà Nẵng giành giải nhất SV-Starup lần thứ VI

Vượt qua hơn 700 dự án tham gia, nhóm sinh viên của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh – VNUK (Đại học Đà Nẵng) giành giải nhất SV-Starup 2024 với sản phẩm mực thực vật Botanical Inks (BINKS).

Nhà thờ Trà Cổ (Quảng Ninh) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà thờ Trà Cổ thuộc giáo xứ Trà Cổ, Giáo phận Hải Phòng có địa chỉ tại phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19 nhằm đáp ứng nhu cầu tôn giáo khi ngày càng có nhiều gia đình giáo dân sinh sống tại khu vực Trà Cổ.