Trang chủ Tin tức Thế giới YouTube dành thêm ưu đãi cho các nhà sáng tạo nội dung

YouTube dành thêm ưu đãi cho các nhà sáng tạo nội dung

YouTube mới đây đã đưa ra một cách thức mới để nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ video dạng ngắn, giữa lúc nền tảng chia sẻ video này phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ TikTok.
Biểu tượng của YouTube. Ảnh: Reuters

Biểu tượng của YouTube. Ảnh: Reuters

Theo đó, nền tảng thuộc sở hữu của Google hôm 20/9 đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu phát quảng cáo trên tính năng video ngắn (Shorts) và cho nhà sáng tạo video giữ 45% doanh thu.

Con số đó thấp hơn so với mức phân phối tiêu chuẩn là 55% cho các video dài không thuộc nhóm Shorts. Về phần mình, TikTok trước đó đã có một quỹ trị giá 1 tỷ USD để trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng của họ.

Phó Chủ tịch Tara Walpert Levy cho biết, YouTube chia sẻ tỷ lệ doanh thu nhỏ hơn với những người sáng tạo nội dung trên Shorts để bù đắp khoản đầu tư đáng kể của họ vào việc phát triển tính năng này.

Một số nhà sáng tạo nội dung đã ủng hộ động thái nêu trên của YouTube, cho rằng nền tảng này đang có cách tiếp cận khác và giúp các nhà sáng tạo nội dung phát triển theo nhiều hình thức khác nhau.

YouTube – “đại gia” từng thống trị mảng chia sẻ video trên Internet một thời gian dài – đang phải vật lộn để cạnh tranh với TikTok, ứng dụng chuyên về video dạng ngắn khoảng 1 phút và hiện đang có 1 tỷ người dùng hàng tháng.

Để đối phó với sự cạnh tranh từ TikTok, YouTube đã ra mắt Shorts vào cuối năm 2020. Tính năng này cũng chuyên về các video ngắn với độ dài chỉ khoảng một phút. Hiện Shorts đang thu hút hơn 1,5 tỷ người xem hàng tháng.

Vào tháng Tư năm nay, YouTube đã tạo ra một quỹ trị giá 100 triệu USD để lôi kéo những nhà sáng tạo nội dung tạo ra những video có kích thước vừa phải ở lại nền tảng. Kế hoạch chia sẻ doanh thu mới nhằm tăng thêm sự thu hút của Shorts theo hướng bền vững hơn so với quỹ của TikTok.

Trong nửa đầu năm nay, Google đã tạo ra 14,2 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo trên YouTube, tương đương mức tăng 9% so với cùng kỳ năm 2021. Nhưng doanh số bán quảng cáo hàng quý gần đây nhất cho thấy mức tăng trưởng chậm nhất kể từ khi YouTube bắt đầu công bố dữ liệu đó cách đây ba năm.

Mặc dù các yếu tố kinh tế toàn cầu đang ảnh hưởng tới các doanh nghiệp công nghệ, giới phân tích tài chính cho biết sự cạnh tranh khốc liệt từ TikTok cũng là một yếu tố tác động tới tình hình kinh doanh của YouTube./.

Theo Bnews

CÁC TIN KHÁC

Công ty khởi nghiệp Mỹ cấy ghép mắt khoa học cho người mù

Những người bị mù do bệnh viêm võng mạc sắc tố và bệnh thoái hóa điểm vàng khô do tuổi tác có hy vọng được nhìn thấy trở lại.

Nokia sắp đưa mạng 4G lên Mặt trăng

Nhắn tin trên Mặt trăng hay truyền dữ liệu trên sao Hỏa dường như đã không còn là điều gì xa xôi.

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo

Intel xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới

Tập đoàn công nghệ Intel đã xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới để hỗ trợ các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) được lấy cảm hứng từ não bộ trong tương lai.

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Air New Zealand công bố chặng bay đầu tiên sử dụng máy bay điện

Việc sử dụng máy bay điện Beta ALIA là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của hãng hàng không Air New Zealand nhằm giảm khí thải nhà kính.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.19

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.