Trang chủ Thế kỷ của não bộ Công nghệ E.M ƠI - Người mẫu ảo đầu tiên tại Việt Nam

E.M ƠI – Người mẫu ảo đầu tiên tại Việt Nam

Cùng chung xu hướng ảnh hưởng của những người mẫu ảo trên khắp thế giới, hiện nay, Việt Nam cũng đã có người mẫu ảo đầu tiên là cô gái 'E.M ƠI là đứa con từ Ogilvy T&A và Colory.

E.M ƠI là đứa con tinh thần của Ogilvy T&A và Colory – một studio chuyên về đồ họa 3D và hoạt hình. 

Trên trang cá nhân với hơn 7000 người theo dõi, E.M thường xuyên cập nhật cuộc sống thường nhật với phong cách thời trang năng động. Không những thế, cô nàng còn bước đầu dấn thân vào giới thời trang qua màn hợp tác với các thương hiệu để có mặt trong bộ sưu tập “Back To The Future”.

em oi ai model vietnam

Người mẫu ảo đầu tiên tại Việt Nam – E.M Ơi. (Ảnh: Ogilvy T&A) 

E.M được định hướng trở thành một AI influencer, với tư duy và “bộ não” riêng để có thể tự học dữ liệu mới.

Theo chia sẻ của chị Hiền, giám đốc sáng tạo và anh Giao — quản lý dự án tại Ogilvy T&A: Colory thực hiện phần hình và Ogilvy T&A đảm nhận phần nội dung.

Hai bên thực hiện E.M như một cuộc thử nghiệm nhỏ, bởi trí thông minh nhân tạo vẫn còn là một khái niệm mới mẻ tại Việt Nam và chưa có nhiều dự án lớn.

Dung mạo của E.M không lấy từ một cá nhân cụ thể nào, mà sử dụng dữ liệu để tạo ra kết quả sau cùng. Từng điểm dữ liệu là hình ảnh của một bạn nữ Việt Nam thật, từ đó tạo ra rất nhiều bản mẫu khác nhau.

Hiện E.M vẫn còn là một virtual influencer (người có ảnh hưởng trên môi trường ảo) với nội dung biên soạn bởi nhóm viết nội dung quảng cáo. 

Ogilvy T&A  định hướng E.M trở thành một AI influencer, có tư duy và “bộ não” riêng để có thể tự học dữ liệu mới và trong tương lai E.M sẽ có thêm giọng nói bằng cách giả lập một giọng nói thật hoặc phát triển một giọng nói riêng.

Được biết, người mẫu ảo hiện đang trở thành xu hướng số. Tương tự như những người mẫu thực, các người mẫu ảo trên thế giới hiện cũng là những nhân vật có ảnh hưởng không thuê kém những influencer đích thực.

Những người mẫu trên nền tảng số cũng có thể tham gia quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng, có thể tham gia các show diễn thời trang trên khắp thế giới. 

Nhưng khác với người mẫu thật, người mẫu ảo có vẻ đẹp, ngoại hình không tì vết, không scan-dal, không bị ảnh hưởng bởi tuổi tác và họ không bị giới hạn bởi không gian, thời gian để có thể tham gia các show diễn khắp nơi trên thế giới.

Vài năm gần đây, các hãng công nghệ đồ họa đang xâm chiếm thị trường thời trang bằng cách tạo ra hàng loạt người mẫu ảo phục vụ các nhãn hàng nổi tiếng.

Người mẫu ảo là những nhân vật được tạo ra nhờ công nghệ CGI nhưng có lối sống thời thượng và tầm ảnh hưởng rộng lớn chẳng khác nào một influencer (người có ảnh hưởng) đích thực. Công ty quản lý sẽ lên kế hoạch xây dựng tên tuổi nhân vật của mình để kiếm hợp đồng quảng cáo từ các nhà tạo mốt và thương hiệu đình đám. Mạng xã hội Instagram trở thành nơi quy tụ nhiều gương mặt ảo với lượt theo dõi khủng, cạnh tranh công khai với người mẫu thật.

Một phút trước đang ở miền nam nước Pháp dự show diễn Thu-Đông của Jacquemus, năm phút sau lại có mặt tại Spanish Steps góp mặt trong show diễn của Valentino. Điều bất ngờ là, không có bóng dáng của một e-kíp hùng hậu cùng khối vali lỉnh kỉnh, mà chỉ có một người check-in đúng giờ, đúng địa điểm và đem về doanh số triệu đô la. Đó chính là lợi thế của một “người mẫu ảo”. Trước cả khi khái niệm Metaverse phổ biến, sự bùng nổ của công nghệ số đã làm nhiều nhà tạo mốt lóe lên ý tưởng về việc sở hữu ít nhất một mô hình ảo.

Các chuyên gia lý giải sức hút của người mẫu ảo đến từ ngoại hình hoàn hảo không tì vết, không bị tuổi tác ảnh hưởng, đời tư sạch sẽ và luôn nằm trong sự kiểm soát của các thương hiệu. Thế nhưng, người mẫu ảo cũng đem đến ảnh hưởng tâm lý tiêu cực khi truyền tải những vẻ đẹp nằm ngoài tầm với.

Theo Sở Hữu Trí Tuệ 

CÁC TIN KHÁC

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.

Nghiên cứu cho thấy AI giúp con người cảm thấy được lắng nghe

Một nghiên cứu mới được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ đã phát hiện rằng tin nhắn do trí tuệ nhân tạo (AI) phản hồi mang lại cảm giác được lắng nghe nhiều hơn tin nhắn do một người có khả năng giao tiếp non nớt.

Khả năng cuộc cách mạng thiết bị AI ‘khai tử’ điện thoại thông minh

Tham vọng của Humane là khai tử điện thoại thông minh hoặc ít nhất là giảm nhu cầu thiết bị đang được coi là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại này.

Tìm kiếm trên Internet sẽ thay đổi

Mô hình tìm kiếm thông tin trên Internet hiện nay chủ yếu xoay quanh Google; người dùng gõ từ khóa thông tin muốn tìm, bộ máy tìm kiếm của Google chạy hết tốc lực trong chốc lát trả về kết quả là những trang web chứa thông tin muốn tìm kiếm dựa trên nhiều tiêu chí.

Tiết lộ góc khuất đằng sau thành công rực rỡ của OpenAI: lệ thuộc vào một “mỏ vàng số” do Google nắm giữ

Đây cũng là thách thức khó khăn mà toàn ngành AI đang gặp phải khi phát triển các công cụ AI mới.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.19

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.