[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Tin tức DH Foods - 10 năm hành trình đưa Gia vị Việt...

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] DH Foods – 10 năm hành trình đưa Gia vị Việt vươn ra thế giới

(kyluc.vn) - DH Foods là một thương hiệu Việt Nam chuyên sản xuất các sản phẩm gia vị truyền thống Việt như: các loại muối, các loại sốt chấm, sốt ướp, hay các loại gia vị tự nhiên mang tính vùng miền của các tỉnh thành Viêt Nam. Với 10 năm hình thành và phát triển, đến nay DH Foods là thương hiệu khá nổi tiếng khi có mặt tại hầu hết các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc cũng như xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.

Chân dung CEO Nguyễn Trung Dũng – Người khai sinh ra thương hiệu DH Foods ở tuổi 50

Ông Nguyễn Trung Dũng – CEO DH Foods với câu chuyện khởi nghiệp lần 4 đầu cảm hứng ở tuổi 50 (Ảnh: dhfoods.com.vn) 

 

Ông Nguyễn Trung Dũng (sinh năm 1962) khi còn trẻ từng là du học sinh ngành IT tại Ba Lan. Năm 1989, thời thế khó khăn buộc ông phải bước chân vào con đường kinh doanh. Ông được xem là một trong những người đầu tiên nhập khẩu mì gói Việt Nam bằng con đường chính ngạch tại Ba Lan. Sau nhiều năm thăng trầm với việc sản xuất và kinh doanh mì ăn liền ông khởi nghiệp lần thứ ba với mảng kinh doanh thức ăn chế biến sẵn trong túi nhôm, học theo mô hình của Nhật Bản với nhà cung cấp từ Thái Lan. Năm 2008, mô hình này của ông gặp nhiều khó khăn và thất bại.

Năm 2009, trong một lần về Việt Nam, ông Dũng gặp lại người bạn mà ông có cảm tình từ thời học trò và cũng là người vợ sau này của ông.  Đến năm 2010, ông đã quyết định xách va li về nước với hai bàn tay trắng và quyết định khởi nghiệp một lần nữa tại quê hương Việt Nam.

Thời điểm còn ở Ba Lan, ông Dũng cho biết ông phải đi hàng trăm Km để đến được những nơi có cộng đồng người Việt và mua những món ăn, gia vị mang hơi thở Việt Nam. Bởi ông không thể tìm thấy trên kệ hàng của siêu thị Ba Lan các loại gia vị đặc sản Việt Nam mà chỉ toàn hàng Thái Lan, Nhật Bản.

Sau khi trở về nước, ông nhận thấy rằng mỗi vùng đất quê hương Việt Nam từ địa đầu Hà Giang cho đến đất mũi Cà Mau, đâu đâu cũng đều có những gia vị đặc sản với nét đặc trưng riêng. Hương vị tự nhiên thơm ngon nguyên bản của các loại gia vị địa phương vẫn chưa được khai thác đúng mức, hình thức kinh doanh vẫn là nhỏ lẻ. Còn các sản phẩm gia vị “hiện đại” ngày nay đã phần nào mất đi vị mộc mạc, tự nhiên, thay vào đó là phẩm màu, chất bảo quản nhân tạo và hương liệu.

CEO Nguyễn Trung Dũng luôn mong mỏi Việt Nam sẽ là bếp ăn của thế giới, và DH Foods là một góc gia vị của căn bếp ăn ấy (Ảnh: Vietnamnet) 

 

Với tình yêu gia vị tuổi thơ và niềm mong mỏi đưa loại gia vị tốt cho sức khỏe Việt Nam đến với những bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình Việt, năm 2012, ông đã cùng người bạn đời của mình quyết định dành 1,2 tỷ đồng tiền tích cóp để khởi nghiệp lần 4 với thương hiệu Dh Foods – nơi chuyên sản xuất các dòng sản phẩm gia vị từ tự nhiên, tốt cho sức khỏe người dùng. D và H trong tên thương hiệu chính là viết tắt từ chữ cái đầu tiên trong tên hai ông bà. Lúc ấy, ông Dũng cũng đã 50 tuổi.

DH FOODS – CHẶNG ĐƯỜNG 10 NĂM TỰ HÀO CUNG CẤP CÁC DÒNG GIA VỊ VIỆT “KHÔNG MÀU TỔNG HỢP, KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN NHÂN TẠO”

Logo DH Foods (ảnh: dhfoods.com.vn)

Dh Foods được thành lập vào ngày 19/10/2012, đến nay đơn vị đã xây dựng được đế chế lên tới 150 sản phẩm, với dòng Muối chấm như muối tôm Tây Ninh, muối ớt, muối ớt xanh, muối tiêu lá chanh…các loại Sốt chấm như sốt muối ớt chanh Nha Trang, sốt chanh dây chua ngọt… Cùng với đó là các dòng Gia vị nấu và ướp, cả những loại Gia vị đặc sản và tự nhiên như mắm, nước mắm lú, tôm chua, rau củ muối chua… Tất cả đều không dùng bột ngọt, không phẩm màu, không chất bảo quản.

DH Foods hướng đến các loại gia vị tự nhiên đậm tính vùng miền của 63 tỉnh thành Việt Nam, đặc biệt không dùng bột ngọt, không phẩm màu, không chất bảo quản (ảnh: dhfoods.com.vn)

Năm 2013, DH Foods phát triển dòng Muối chấm Tây Ninh – được xem là dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu cho đến ngày nay. Trong năm này, công ty phát triển sản phẩm Tiêu Xay và Ớt bột cùng với 4 sản phẩm sốt chấm (nổi bật là Muối ớt canh Nha Trang).

Các loại muối chấm Tây Ninh của DH Foods đều rất ngon và hợp với trái cây Việt Nam (ảnh: dhfoods.com.vn)

Vì không dùng màu thực phẩm, Muối tôm Tây Ninh của Dh Foods không có màu đỏ cam rực bắt mắt, cũng khác với các loại Muối tôm Tây Ninh khách từng thấy trên thị trường giai đoạn đầu đối với Dh Foods cũng khó khăn không kém.

Cuối năm 2013 Dh Foods khi hàng có mặt trên 2 hệ thống Siêu Thị lớn là BigC và CoopMart, mở đường cho sự có mặt của sản phẩm Dh Foods tại hầu hết hệ thống siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi ở thời điểm hiện tại. Bằng việc kiên trì lặp đi lặp lại thông điệp “Không màu tổng hợp, Không chất bảo quản nhân tạo“, đồng thời vị muối ngon, dễ ăn, hợp khẩu vị, Dh Foods dần dần thuyết phục được khách hàng.

Sau BigC và CoopMart, hiện DH Foods đã có mặt trên các siêu thị lớn nhỏ khắp cả nước (ảnh: dhfoods.com.vn)

Dh Foods tiếp tục phát triển thêm các loại muối khác như Muối ớt xanh Tây Ninh (dùng ớt xanh thay vì ớt đỏ – loại muối khô màu xanh gần như đầu tiên trên thị trường thời điểm đó); Muối tiêu, Muối tiêu lá chanh (Muối với lá chanh sấy khô, vị chua tự nhiên, giải phóng thời gian cho khách hàng khỏi ti tỉ bước làm muối chấm mỗi khi ăn gà, trứng), Muối chấm hoa quả… Đến nay dòng Muối chấm Tây Ninh Dh Foods có 12 loại sản phẩm khác nhau, phục vụ nhu cầu, khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng.

Năm 2015, DH Foods xuất khẩu sang thị trường Anh, Mỹ.

Năm 2016, DH Foods lần đầu tham gia triễn lãm quốc tế, mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu của công ty.

Dh Foods tại triển lãm Viet Foods & Beverage năm 2016

Năm 2017, DH Foods xuất khẩu sáng Hà Lan và Nga.

Năm 2018, Công ty thành công xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và Úc.

Dh Foods đã xuất hiện tại siêu thị Don Quijote – Nhật Bản (ảnh: dhfoods.com.vn)

 

Năm 2019, chinh phục thành công thị trường Hàn Quốc và mở rộng xuất khẩu. Thành công xuất khẩu sang các thị trường khó tính như châu Âu và Nhật Bản mở đường cho sự tin tưởng từ các đối tác nước ngoài khác. Trong vòng 2 năm tiếp theo, Dh Foods lần lượt có mặt tại 6 đất nước mới: Đức, Hàn, Anh, Mỹ, Úc, Nga. Ngoài giới thiệu đến bạn bè quốc tế Muối Tây Ninh, danh mục sản phẩm liên tục bổ sung thêm Sốt Chấm Nha Trang, các gia vị đặc sản vùng miền thu hái từ Bắc vào Nam. Ngoài ra, Dh Foods vẫn tiếp tục tham gia các triển lãm quốc tế, nổi bật có ThaiFex Anuga tổ chức tại Thái Lan 2019.

Dh Foods tại ThaiFex Anuga 2019 (ảnh: dhfoods.com.vn)

Tháng 9/2019 phát triển dòng sản phẩm NATURAL đặc biệt là NATURAL Gia vị tự nhiên mới các sản phẩm gia vị cùng miền Việt Nam.

Dòng NATURAL Gia vị tự nhiên của DH Foods rất được ưa chuộng kể từ khi ra mắt (ảnh: internet) 

Tháng 12/2019 đột phá với dòng NATURAL Gia vị Nấu & Ướp 100% Nguyên liệu tự nhiên.

NATURAL Gia vị Nấu & Ướp (ảnh: dhfoods.com.vn)

Năm 2020, cuối năm này nhà máy sản xuất Lê Minh Xuân đi vào hoạt động.

Năm 2021, DH Foods ra mắt 4 dòng sản phẩm NATURAL hoàn toàn mới bao gồm: Nước mắm, Mắm đặc sản Phú Quốc, Tôm chua và Rau củ ngâm.

Bốn dòng sản phẩm mới – 100% tự nhiên được phát triển bởi Dh Foods trong năm 2021 (ảnh: dhfoods.com.vn).

 

Tháng 6/2021, công ty chuyển đổi thành Công ty CP DH Foods và tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ trở thành góc gia vị trong căn bếp của thế giới.

(Ảnh: dhfoods.com.vn).

 

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid hoành hành, DH Foods vẫn đồng hành cùng người dân với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chương trình “Dù đói hay no, cùng lo một gói” của Quỹ Quý Nhân do Anh Danny, Nutree và những người bạn thực hiện; Bếp Thiện Nguyện Xanh do Gen Xanh tổ chức; Chương trình “Siêu thị Mini 0 Đồng” nằm trong Chương trình thiện nguyện Vòng tay Việt được tổ chức bởi Sở Công thương, Hội DN HVNCLC, Hội Nữ doanh nhân TP. HCM (Hawee) với sự phối hợp, đồng hành của Sở Y tế, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, Hội DN trẻ TP.HCM… và có tham dự của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Siêu thị 0 đồng giúp đỡ nhiều người dân khó khăn trong đại dịch của DH Foods hay Chương trình “Dù đói hay no, cùng lo một gói” kịp thời trao 100 phần lương thực hỗ trợ đến người dân Phường 19, Quận Bình Thạnh trước khi bị phong toả và nhiều chương trình hỗ trợ khác được DH Foods thực hiện trong mùa dịch (ảnh: dhfoods.com.vn).

Đầu năm 2022, Dh Foods và Heritage Beverage đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Dh Foods và Heritage Beverage, mang Gia vị đặc sản vùng miền Việt Nam đến thị trường Mỹ.

Năm 2022, Dh Foods vinh dự tham gia Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống tại Việt Nam – VietFood lần thứ 26. Cũng trong năm 2022, DH Foods tổ chức thành công Đại hội cổ đông với nhiều hướng đi mới trong tương lai nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh để chinh phục thị trường thế giới.

Đại hội cổ đông DH Foods 2022 (ảnh: dhfoods.com.vn).

DH FOODS VÀ NHỮNG THÀNH TỰU

Với sự nhất quán trong tiêu chí “KHÔNG màu tổng hợp, KHÔNG chất bảo quản, KHÔNG tạp chất” DH Foods đã tạo nên những gia vị chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, các loại sản phẩm của DH Foods được phân loại cho phù hợp với từng đặc sản ở vùng miền khác nhau.

Với độ phủ sóng ngày càng lớn, DH Foods đã ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng Việt trên khắp mọi miền đất nước. 

Hiện nay các sản phẩm gia vị của Dh Foods đã lên kệ nhiều siêu thị lớn tại Việt Nam như Co-opmart, Vinmart, Bách Hóa Xanh, Lotte Mart,… Ngoài thị trường nội địa, ông còn đưa sản phẩm của Dh Foods xuất khẩu đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Australia, Mỹ, Anh, Đức, Nga… Đến thời điểm hiện tại, sản phẩm của DH Foods đã có mặt tại hơn 10.000 điểm bán hàng trên toàn quốc với doanh số bán ra trung bình hơn một triệu sản phẩm mỗi tháng và sở hữu danh sách hơn 200.000 khách hàng thân thiết.

Giống nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng khác, Dh Foods cũng gặp nhiều khó khăn trong năm 2021. Việc phong tỏa, giãn cách xã hội diễn ra 4 tháng liên tục từ tháng 6 đến tháng 9/2021 khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều thách thức. Đặc biệt chuỗi cung ứng bị gián đoạn, chi phí nguyên vật liệu tăng, nhân lực sản xuất thiếu hụt. Nhưng ngay trong giai đoạn cả thế giới đang chao đảo vì Covid-19, những container hàng hóa của Dh Foods vẫn đều đặn cập bến thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc…

Dh Foods đã trải qua năm 2021 với kết quả kinh doanh thành công. Công ty đạt doanh thu 144,2 tỷ đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tăng trưởng 51,6% so với năm 2020, vượt 14,5% so với kế hoạch năm. Cụ thể, doanh thu tăng trưởng 51,6% đạt 144,2 tỷ đồng so với 95,1 tỷ đồng năm 2020. Kết quả đó có được là các gia vị chất lượng, tiện lợi của Dh Foods phù hợp với thói quen ăn uống mới của người tiêu dùng sau đại dịch. Trong đó, nhóm sản phẩm gia vị nấu và ướp của Dh Foods tăng trưởng vượt trội với 187,4%; nhóm gia vị tự nhiên tăng trưởng 61,6% so với năm 2020.

Với kết quả kinh doanh thành công trong năm 2021, năm nay công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu và các khoản thu nhập sẽ đạt 190 tỷ – 215 tỷ đồng (tương ứng mức tăng trưởng 30% – 50%). Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 16 tỷ – 18 tỷ đồng (tương ứng 8,4%).

Hiện Dh Foods cũng xuất khẩu sản phẩm gia vị tới hơn 10 quốc gia. Đặc biệt, đầu năm 2022, công ty vừa “bắt tay” với Heritage Beverage (HB), một công ty trực thuộc Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) của Shark Louis Nguyễn để tiến tới tham vọng “phủ sóng” tại các siêu thị, nhà hàng ở thị trường Mỹ.

Buổi lễ ký kết giữa Công ty Cổ phần Dh Foods và Heritage Beverage diễn ra thành công tốt đẹp mở đường cho gia vị DH Foods vào thị trường Mỹ (ảnh: dhfoods.com.vn)

 

Trong tương lai tới, CEO Nguyễn Trung Dũng cũng như DH Foods hy vọng có thể tự hào đem đến những loại gia vị chất lượng, tiện dụng cho tất cả những bữa cơm gia đình Việt, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người, đồng thời quảng bá được tinh hoa gia vị Việt ra khắp năm châu.

 

 

Uyên Võ – Kyluc.vn

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Trợ lý AI giúp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ liệu nội bộ

Trợ lý trí tuệ nhân tạo Amazon Q giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ...

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.73) Cầu Trường Tiền (Thừa Thiên Huế): Duyên dáng nét thơ chốn Thiền Kinh – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Dòng sông Hương chảy trong lòng thành phố Huế hơn 100 năm đã soi bóng một cây cầu. Trải qua thăng trầm lịch sử, cho dù bây giờ và mai sau ở đất cố đô đã và sẽ có nhiều công trình bắc qua dòng sông này, nhưng đó là biểu tượng không thể thay thế với tên gọi: cầu Trường Tiền.

Thiết lập Trung tâm AI không gian tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Chiều 14-5, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Công ty cổ phần EON Reality Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường (VR/AR) và trí tuệ nhân tạo (AI) trong đào tạo - giảng dạy, đưa giáo dục Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên số.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Bến Thành (1914-2024) – Biểu tượng văn hóa Sài Gòn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.31

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những ngôi chợ lâu đời và nổi tiếng nhất trên cả nước. Với lịch sử hình thành gần 110 năm, đây không chỉ là trung tâm thương mại của Thành phố mà còn là chứng nhân lịch sử, biểu tượng văn hóa của đất Sài thành.

Nhà thờ Chợ Quán (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khánh thành vào năm 1896, Nhà thờ Chợ Quán được coi là thánh đường cổ nhất Sài Gòn mang vẻ uy nghi, tráng lệ với lối kiến trúc độc đáo.

OpenAI ra mô hình AI miễn phí và ‘giống con người’

AI mới nhất mang tên GPT-4o của OpenAI có thể nhìn, nghe, nói với thời gian phản hồi gần như lập tức và sẽ được triển khai miễn phí vài tuần tới.