[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Tin tức TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.75): Suối Bang (Quảng...

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.75): Suối Bang (Quảng Bình) – Suối khoáng tự nhiên có nhiệt độ cao nhất Việt Nam

(kyluc-top) – Suối nước nóng được phát hiện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, tuy nhiên, điều khiến suối khoáng Bang trở nên đặc biệt hơn so với những suối nước nóng khác là nhiệt độ nước. Đây là suối nước nóng duy nhất tại Việt Nam có nhiệt độ lên tới hơn 100 độ C, nhiệt độ nước cao nhất tại đây lên tới 105 độ C.

Về suối nước nóng Bang:

Nếu đi từ quốc lộ 1, suối Bang cách huyện lỵ Lệ Thủy khoảng 30km, nhưng nên đến suối Bang theo đường Hồ Chí Minh kết hợp các điểm du lịch khác của Quảng Bình. Từ cầu Xuân Sơn bắc ngang sông Son xuôi về Nam khoảng 60km, tới ngã ba Thạch Bàn rẽ phải thêm 12km là tới mỏ nước khoáng nóng suối Bang. 

 

Ảnh: Báo Quảng Bình

 

Suối khoáng nóng Bang Quảng Bình được phát hiện trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Với nhiều khoáng chất có trong nước, dòng suối đặc biệt này đã góp phần không nhỏ trong việc chữa lành vết thương và phục hồi sức khỏe cho chiến sĩ.

Suối khoáng Bang Quảng Bình, có khoảng 200 lỗ phun lớn, nhỏ với lượng nước ổn định khoảng 15 – 19 Lít/giây. Tổng chất rắn hòa tan trong nguồn nước khoáng Bang, khoảng 550 – 570 mg/lít. Với pH của nước khoáng nguồn khoảng 8,5 – 8,7. Nước khoáng Bang thuộc loại nước khoáng Natri bicacbonat, có rất nhiều vi lượng như clo, natri, lưu huỳnh, nitơ, silic,… đem lại tác dụng giúp phục hồi sức khỏe, chữa một số bệnh ngoài da, xương khớp. Nước khoáng Bang chứa trong mình nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm, do đó được xử lý đóng chai và là sản phẩm rất được yêu thích.Ngoài ra, việc tắm suối khoáng nóng còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu, làm dịu cơ thể và thư giãn các dây thần kinh. Đặc biệt, đây là suối nước khoáng nóng thiên nhiên duy nhất tại Việt Nam có nhiệt độ sôi tại lỗ phun đạt đến 105 độ C.

 

Sản phẩm nước khoáng Bang được khai thác từ mỏ nước khoáng Bang với độ sôi cao nhất 105 độ C, chứa nhiều khoáng chất hòa tan tự nhiên tốt cho cơ thể (Ảnh: Nước khoáng Bang)

 

Điều lạ là giữa dòng nước nóng đang nghi ngút khói, một số cây bụi vẫn vươn mình xanh ngắt. Hai bên suối là rừng nguyên sinh chập chùng. Xuôi dòng suối khoảng 300m là bãi tắm nước nóng tự nhiên. Tại đây dòng suối nóng hòa chung suối lạnh, nước chỉ còn trên 40 độ C. Bên cạnh suối Bang nóng là một dòng suối Bang lạnh nước trong và mát rượi, có thể nhìn rõ từng đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng. Lòng suối toàn đá cuội, đủ kích cỡ có hình dạng như những quả trứng. 

 

Ảnh: Quảng Bình Travel

 

Suối khoáng Bang là suối nước nóng lộ thiên; trải dài bên những cánh rừng. Màu xanh của rừng núi hòa với làn khói bóc lên từ các hố nước nóng tạo nên một khung cảnh thực thực hư hư, huyền ảo nên thơ.

 

Suối Bang – TOP 100 Kỷ lục bất biến Việt Nam 2022: Nơi duy nhất còn tồn tại loài thông hai lá dẹt

Chính bởi những giá trị đặc biệt đó của suối Bang, Trung tâm TOP Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings đã quyết định đề cử suối Bang vào TOP 100 Kỷ lục bất biến Việt Nam 2022: “Suối nước nóng tự nhiên có nhiệt độ cao nhất Việt Nam”. Đây là hành trình tìm kiếm và đề cử Top 100 Kỷ lục Việt Nam không thể thay thế được, từ đó góp phần quảng bá các giá trị đặc biệt của đất nước và con người Việt Nam nói chung cũng như các giá trị của từng địa phương nói riêng. 

Hành trình sẽ kéo dài đến cuối năm 2022 và kết thúc bằng sự kiện Hội ngộ Top Việt Nam lần thứ I, tại sự kiện này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings, Trung tâm TOP Việt Nam sẽ trao chứng nhận Top 100 Kỷ lục bất biến Việt Nam 2022 đến các địa phương. 

Mọi thông tin xin gửi về:

Ban quản lý Hành trình tìm kiếm và quảng bá TOP 100 Kỷ lục bất biến Việt Nam 2022.

Email: noidungtopplus@gmail.com

Ms Diệu Phi (Quản lý hành trình) – 0333108555 

Trung tâm Top Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Công ty Mỹ và Nhật Bản ‘bắt tay’ phát triển chip AI tiết kiệm năng lượng

Công ty Esperanto Technologies của Mỹ sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn về thiết kế loại chip AI tiết kiệm năng lượng, trong khi Rapidus sẽ phụ trách phần các công nghệ chế tạo chip.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh (1891-2024): Nét đẹp tráng lệ giữa lòng Sài Gòn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.32

(WowTimes - VietKings) Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh được hoàn thành xây dựng vào năm 1891. Tới nay, trải qua gần 133 năm hình thành và phát triển nhưng bưu điện vẫn và đang là trung tâm văn hóa - du lịch - thương mại náo nhiệt nhất đất Sài thành.

Hai nhà khoa học lĩnh vực vật lý và môi trường đoạt Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024

Đó là Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh, Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với một công...

Vương cung Thánh đường Phú Nhai (Nam Định) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội – nhà thờ Phú Nhai (xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) được biết đến là một trong những nhà thờ lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc Gothic nước Pháp. Nhà thờ Phú Nhai là biểu tượng văn hoá nổi tiếng của xứ đạo Nam Định.

Trợ lý AI giúp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ liệu nội bộ

Trợ lý trí tuệ nhân tạo Amazon Q giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ...

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.73) Cầu Trường Tiền (Thừa Thiên Huế): Duyên dáng nét thơ chốn Thiền Kinh – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Dòng sông Hương chảy trong lòng thành phố Huế hơn 100 năm đã soi bóng một cây cầu. Trải qua thăng trầm lịch sử, cho dù bây giờ và mai sau ở đất cố đô đã và sẽ có nhiều công trình bắc qua dòng sông này, nhưng đó là biểu tượng không thể thay thế với tên gọi: cầu Trường Tiền.