[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Tin tức TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.90): Khu du lịch...

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.90): Khu du lịch hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng) – Khu du lịch quốc gia đầu tiên của Việt Nam

(kyluc-top) – Ngày 15/2/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 205/QĐ-TTg công nhận Khu du lịch hồ Tuyền Lâm (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) là khu du lịch cấp quốc gia đầu tiên của cả nước. Nằm cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 6 km, khu vực rộng 2.900 ha này được ví như “thiên đường xanh”, bao quanh hồ nước biếc thanh tịnh là khu rừng thông bạt ngàn, khí hậu mát lành.

Chốn thần tiên nơi cao nguyên nắng gió

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm thuộc phường 3 và 4, TP Đà Lạt và một phần huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Đây là khu vực có nhiều đồi núi, rừng thông đẹp và hoang sơ; phía Đông, Đông Bắc giáp quốc lộ 20, phía Tây, Tây Bắc giáp núi B’Nam, phía Bắc giáp khu vực Sầm Sơn (Quảng Thừa), phía Nam giáp núi Quan Du (núi Voi).

Phía tây và nam của khu vực là vùng núi cao với các đỉnh: PinHatt (1.696m), B’Nam Qua (1665,5m), B’Nam (1.719,5m). Các núi có độ cao tương đối từ 200 – 300m, sườn dốc. Cấu trúc địa chất phức tạp, thành phần đá nền chủ yếu là các đá axit và phiến sét. Lớp phủ thực vật là rừng thông, rừng lá rộng và rừng hỗn giao, thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch leo núi, du lịch sinh thái.

 

 

Quanh hồ là những vùng rừng núi với nhiều loài động vật, trước đây Vua Bảo Đại và du khách người Pháp đã từng đến đây săn bắn. Trên đỉnh đồi phía bắc là Thiền Viện Trúc Lâm, một công trình kiến trúc lớn của Phật giáo thu hút được nhiều khách du lịch tham quan, chiêm bái. 

 

 

Trên một số khu vực đồi núi thấp quanh hồ có địa hình thuận lợi để quy hoạch các tuyến leo núi, đi bộ dã ngoãi, cắm trại. Một số đồi thấp có mặt bằng rộng, vị trí nhìn về hồ đẹp, thuận lợi để xây dựng các khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, các làng biệt thự. Sườn của các đồi núi tạo nền cho cảnh quan của Hồ Tuyền Lâm khi nhìn từ các điểm trên mặt hồ. Trung tâm của khu vực là Hồ Tuyền Lâm có diện tích 296,7 ha với nhiều nhánh ăn sâu vào đất liền theo dạng lông chim, chia cắt địa hình thành nhiều bán đảo có diện tích khá rộng thuận lợi để xây dựng sân golf, các khu nghỉ dưỡng ven hồ… và tạo ra nhiều cảnh quan xinh đẹp và trữ tình.

 

 

Ngày 15.2.2017, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký Quyết định số 205/QĐ-TTg công nhận Khu Du lịch (KDL) quốc gia hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, và trở thành KDL quốc gia đầu tiên của cả nước.

Tại KDL hồ Tuyền Lâm hiện có một số dự án được triển khai và đưa vào sử dụng như Khu nghỉ dưỡng Edensee, Khu du lịch thác Datanla, Sân golf Tuyền Lâm 18 lỗ, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Sacom, Đường hầm điêu khắc bằng đất sét, Khu nghỉ dưỡng Terracotta Đà Lạt, Điểm du lịch sinh thái K’Lan, Điểm du lịch Làng Bình An, Điểm du lịch tôn giáo Thiền viện Trúc Lâm, Vườn hoa lan Thanh Quang…. Các doanh nghiệp hoạt động tại KDL hồ Tuyền Lâm đã tạo ra các sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, phù hợp với định hướng quy hoạch như: tham quan dã ngoại sinh thái, hội trại kết hợp văn hóa cồng chiêng; tham quan phong cảnh, tham quan đường hầm điêu khắc bằng đất sét; nghỉ dưỡng cao cấp 4 -5 sao kết hợp hội nghị – hội thảo; vui chơi giải trí, sân golf, thể thao mạo hiểm (canyoning, zipline, high rope course – hành trình trên cao, hệ thống ống trượt, cáp trượt,…), tâm linh, đi thuyền thưởng ngoạn phong cảnh trên mặt hồ,…

 

Một số dự án trong KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm

 

Hoạt động du lịch, dịch vụ tại KDL hồ Tuyền Lâm mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội tích cực, đã đóng góp vào ngân sách được khoảng hơn 20 tỷ đồng, giải quyết được khoảng 1.000 lao động, thu hút bình quân khoảng 2 triệu lượt khách đến các điểm trong KDL.

 

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm  – TOP 100 Kỷ lục bất biến Việt Nam 2022: Khu du lịch quốc gia đầu tiên của Việt Nam

 

 

Chính bởi những giá trị đặc biệt đó của khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, Trung tâm TOP Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings đã quyết định đề cử khu du lịch vào TOP 100 Kỷ lục bất biến Việt Nam 2022: “Khu du lịch quốc gia đầu tiên của Việt Nam”. Đây là hành trình tìm kiếm và đề cử Top 100 Kỷ lục Việt Nam không thể thay thế được, từ đó góp phần quảng bá các giá trị đặc biệt của đất nước và con người Việt Nam nói chung cũng như các giá trị của từng địa phương nói riêng. 

Hành trình sẽ kéo dài đến cuối năm 2022 và kết thúc bằng sự kiện Hội ngộ Top Việt Nam lần thứ I, tại sự kiện này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings, Trung tâm TOP Việt Nam sẽ trao chứng nhận Top 100 Kỷ lục bất biến Việt Nam 2022 đến các địa phương. 

Mọi thông tin xin gửi về:

Ban quản lý Hành trình tìm kiếm và quảng bá TOP 100 Kỷ lục bất biến Việt Nam 2022.

Email: noidungtopplus@gmail.com

Ms Diệu Phi (Quản lý hành trình) – 0333108555 

Trung tâm Top Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Google trình làng các mô hình AI mạnh nhất ngay sau khi OpenAI ra mắt GPT-4o

Google đã ra mắt 2 mô hình AI thuộc dòng Gemini, trong đó có Gemini 1.5 Pro mà Giám đốc điều hành Sundar Pichai cho biết 'có thể xâu chuỗi thông tin trong một khoảng thời gian dài nhất so với bất kỳ mô hình AI nào'.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Nhà hát lớn Hà Nội (1901-2024) – Biểu tượng kiến trúc giữa trái tim Thủ đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.33

(WOWTIMES - VIETKINGS) Nhà hát lớn Hà Nội là một trong những nhà hát có tuổi đời "thọ" nhất tại Việt Nam. Trải qua gần 123 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc, tính tới nay đây vẫn và đang tiếp tục là biểu tượng kiến trúc đặc sắc giữa lòng Thủ đô, thu hút nhiều du khách đến tham quan và thưởng thức âm nhạc.

Tìm ra cách uốn cong ánh sáng để tạo mạng 6G siêu tốc

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra cách điều khiển mới đối với tín hiệu terahertz, từ đó mở đường cho mạng 6G cực nhanh.

TOP 5 hang động Việt Nam sở hữu vẻ đẹp huyền bí – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.12) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Đối với những người theo chủ nghĩa xê dịch, vẻ đẹp kỳ vĩ và bí ẩn của những hang động luôn tạo ra một sức hút khó lòng cưỡng lại. Càng đắm mình vào không gian của các hang động của Việt Nam, du khách sẽ càng ngỡ ngàng với món quà vô giá từ thiên nhiên.

Giới thiệu siêu du thuyền chạy bằng pin hydro đầu tiên trên thế giới

Công ty Feadship giới thiệu mẫu siêu du thuyền chạy bằng pin nhiên liệu hydro không khí thải, hứa hẹn cách mạng hóa phương tiện hạng sang này.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.74) Văn miếu Mao Điền (Hải Dương): Biểu tượng hiếu học xứ Đông – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nằm cách thành phố Hải Dương 15km về phía bắc, Văn Miếu Mao Điền được biết tới là văn miếu lớn thứ hai chỉ sau Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Với hơn 500 năm tồn tại và thờ hơn 600 tiến sĩ của trấn Hải Dương, nơi đây đã trở thành biểu tượng cho tinh thần hiếu học của người xứ Đông.