[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Tin tức Cholimex Food: Hành trình 39 năm chinh phục khẩu vị người...

[WOWTIMES: Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Cholimex Food: Hành trình 39 năm chinh phục khẩu vị người Việt

(KỶ LỤC - WOWTIMES) Để phát huy nền văn hóa ẩm thực đa bản sắc, đa dân tộc vừa lâu đời vừa luôn luôn mới mẻ của Việt Nam, Cholimex đã không ngừng hoàn thiện các sản phẩm gia vị - nước chấm để có thể “nêm nếm yêu thương” cho từng gian bếp Việt.

Lịch sử hình thành

Công ty CP Thực phẩm Cholimex tiền thân là công ty công tư hợp doanh Xuất nhập khẩu trực dụng Quận 5, được thành lập năm 1983.

– Năm 2006, công ty chính thức cổ phần hoá và đổi tên thành Công ty CP Thực phẩm Cholimex. 

– Năm 1989, Cholimex khẳng định mình bằng sản phẩm tương ớt với vị cay và ngọt thanh, kết hợp hương thơm đặc trưng của tỏi, hợp khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên trình độ sản xuất còn lạc hậu, thiết bị thủ công, xay bằng cối đá, chiết rót bằng múc tay.

– Năm 1992, Cholimex được trang bị thiết xay ớt tiên tiến nhất lúc bấy giờ nhập khẩu từ Thụy Sĩ bằng nguồn ngân sách của UBND Quận 5, đã nâng công suất chế biến từ vài ngàn chai/ngày lên khoảng 30.000 chai/ngày. Giai đoạn này tương ớt Cholimex đã bắt đầu nổi tiếng không những tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu đi các nước Đông Âu, nhiều nhất là xuất khẩu đi Cộng hòa Liên bang Nga, Ba Lan, Ucraina,… hàng tháng xuất khẩu lên đến 25-30 container 20ft.

 

Tương ớt, cà, chua ngọt, đen Cholimex chai 270g | Shopee Việt Nam

Sản phẩm Cholimex

– Từ năm 2009, sau 26 năm thành công với sản phẩm tương ớt, tương cà, Cholimex Food tham gia thị trường nước chấm truyền thống của người Việt với sản phẩm nước tương Hương Việt. Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, đề cao tinh thần trách nhiệm và tính trung thực trong từng sản phẩm, mỗi chai nước tương Hương Việt được sản xuất qua các tiêu chuẩn sàng lọc khắt khe, công khai giấy chứng nhận bảo đảm không có 3-MCPD và các chất gây hại sức khỏe. Hệ thống máy móc hiện đại giúp giữ trọn hương vị thuần khiết, thơm ngon tự nhiên. Nhờ tâm huyết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, an toàn, nước tương Hương Việt nhận được sự đón nhận của thị trường và người tiêu dùng ngay sau khi ra mắt. Hiện nay mức tiêu thụ bình quân khoảng 2 triệu chai mỗi tháng.

– Năm 2009 cũng là thời điểm Cholimex Food thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, bắt đầu quảng bá mạnh mẽ hơn cho loạt sản phẩm và thương hiệu của mình. Sắc đỏ nổi bật cùng slogan “Gia vị cuộc sống” mang ý nghĩa một cuộc hành trình khám phá ẩm thực được mở ra, sáng tạo từng món ngon cùng sự ân cần nêm nếm vào đó gia vị tình yêu, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc từ đời này qua đời khác trong không gian bếp Việt!

– Năm 2012 nước mắm Hương Việt ra mắt thị trường góp phần đa dạng hóa sản phẩm và phong phú thêm sự tinh tế, đậm đà trong từng món ăn thường nhật. Với thông điệp “đậm vị cá cơm, thơm hương truyền thống”, nước mắm Hương Việt được chế biến từ tinh cốt cá cơm tươi thông qua phương pháp ủ chượp truyền thống cùng công nghệ sản xuất hiện đại. 

{keywords}

Từ phương pháp đã có trước đó, năm 2015, Cholimex Food phát triển tiếp sản phẩm nước mắm cao đạm Cholimex 35 độ đạm với 99% cốt cá cơm tươi nguyên chất. Công ty đã cải tiến công nghệ, chọn nguồn cung ứng cốt nước mắm từ Phú Quốc, gia tăng thành phần cá cơm để tạo ra dòng sản phẩm nước mắm có độ đạm cao hơn, giúp cho người tiêu dùng cảm nhận sự tinh tế, đậm đà của món ăn Việt.

 

Khát vọng vươn ra thế giới

Sau gần 40 năm phát triển, sản phẩm Cholimex Food đã trở thành một phần không thể thiếu của bếp ăn người Việt, hệ thống phân phối được bao phủ trên 63 tỉnh thành cả nước, phân phối thông qua nhiều kênh phổ biến như siêu thị, chợ, tạp hóa, nhà hàng, quán ăn…

Từ năm 2002, Cholimex Food đã xây dựng và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản trị chất lượng ISO 9001:2015, ISO 22000 và chứng nhận đạt điều kiện An toàn thực phẩm để xuất khẩu vào thị trường Liên minh Châu Âu (EU) với EU code DL 062, BRC. Ngoài ra Công ty còn xây dựng các tiêu chuẩn HALAL cho các quốc gia Hồi giáo và Kosher cho người Do thái để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Hiện Cholimex Food đã có mặt trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, vào được các chuỗi siêu thị nổi tiếng thế giới như Marks and Spencer (M&S) của Anh Quốc; COOP, MIGROS của Thụy sĩ; METRO, REAL của CHLB Đức; Auchan, CORA, CAREFOUR của Pháp đã chấp nhận Cholimex Food là nhà cung cấp chính thức. Trong nước, doanh nghiệp chiếm thị phần khá cao trong thị trường gia vị, nước chấm.

WOWTIMES – THÀNH TỰU ĐƠN VỊ

 Danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới” (năm 2021)

– Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020
 

 

– Huân chương Lao động hạng I (Năm 2019)

Cholimex đã và đang nỗ lực xây dựng được thương hiệu uy tín, chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trong điều kiện nhiều đối thủ nội ngoại gia nhập  ngày càng nhiều.

Từ người dùng nội trợ đến đầu bếp nổi tiếng, từ bếp gia đình đến nhà hàng sang trọng đều biết đến và tin tưởng sử dụng sản phẩm của CholimexFood – đây chính là sự khích lệ rất lớn đối với Cholimex tiếp tục trên con đường thực hiện sứ mệnh “nêm” yêu thương, hạnh phúc cho mỗi bữa ăn thêm nồng nàn.

 

Duy Nghĩa – WOWTIMES (Tổng hợp)

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Hai ‘gã khổng lồ’ công nghệ Reddit và OpenAI hợp tác về AI

Mạng xã hội Reddit sẽ cho phép OpenAI, nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT, truy cập vào kho dữ liệu của diễn đàn này để đào tạo các mô hình AI, trong đó có ChatGPT.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh (1900-2024): Thánh đường nghệ thuật mộng mơ – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.34

(WOWTIMES - VIETKINGS) Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nhà hát có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua gần 124 năm thăng trầm cùng lịch sử dân tộc nhưng tới nay đây vẫn luôn được xem là thánh đường nghệ thuật mộng mơ giữa lòng Sài Gòn.

Apple ra mắt tính năng giúp giảm say xe khi dùng điện thoại

Tín hiệu chuyển động của ô tô sẽ hiển thị các chấm chuyển động trên một số sản phẩm của Apple để giúp giảm chứng say tàu xe.

Động Ngườm Ngao (Cao Bằng) – TOP 5 hang động Việt Nam sở hữu vẻ đẹp huyền bí (P.1) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Không gian bên trong rộng lớn, đường đi bộ bằng phẳng và sở hữu hệ thống nhũ đá tự nhiên kỳ vĩ là những điểm cộng khiến khách du lịch khó có thể bỏ qua động Ngườm Ngao khi đến tỉnh Cao Bằng.

Khai mạc Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2, xác lập Kỷ lục cho hoạt động quảng diễn 150 loại nhân và món ăn kèm bánh mì

(Kyluc.vn) Ngày 17/5/2024, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 với chủ đề “Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực Thế giới” khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP.Hồ Chí Minh), thu hút hàng ngàn lượt khách quan tham. Trong khuôn khổ Lễ hội năm nay, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn thành công xác lập Kỷ lục Việt Nam với hoạt động chế biến và quảng diễn 150 loại nhân và món ăn kèm bánh mì.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.75) Đền Cửa Ông (Quảng Ninh): Ngôi đền linh thiêng nơi đất mỏ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Thuộc địa phận phường Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, đền Cửa Ông thờ Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng (con trai thứ ba của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn) - người có nhiều công lao trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông, bảo vệ tuyến biên giới và lãnh hải vùng Đông Bắc Tổ quốc.