Trang chủ Tin tức Việt Nam Việt Nam lần đầu chiến thắng cuộc thi Solution Challenge của Google

Việt Nam lần đầu chiến thắng cuộc thi Solution Challenge của Google

Vượt qua hơn 835 dự án trên toàn thế giới, nhóm Gateway thuộc Trường Đại học Hoa Sen trở thành một trong ba đội thi có dự án xuất sắc nhất tại cuộc thi 2022 Solution Challenge.
Viet Nam lan dau chien thang cuoc thi Solution Challenge cua Google hinh anh 1Nhóm Gateway xuất sắc vượt qua hơn 835 dự án và trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên lọt top 3 thắng cuộc tại cuộc thi Solution Challenge toàn cầu.

Tại vòng Chung kết 2022 Solution Challenge diễn ra vào tối ngày 28/7, vượt qua bảy dự án của bảy đại diện đến từ quốc gia khác và 835 dự án trên toàn thế giới, nhóm Gateway thuộc trường Đại học Hoa Sen Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một trong ba đội thi có dự án xuất sắc nhất trong cuộc thi lần này.

Đây cũng là đội thi đại diện Việt Nam đầu tiên lọt top 3 thắng cuộc trong lịch sử Solution Challenge, cuộc thi thường niên do cộng đồng Google Developer Student Clubs (GDSC) tổ chức, với sự hậu thuẫn từ hãng công nghệ hàng đầu thế giới Google.

Mục tiêu của cuộc thi nhằm tìm ra các giải pháp cho các vấn đề của cộng đồng địa phương bằng cách sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm nền tảng công nghệ của Google.

Năm 2022, cuộc thi tập trung vào việc khuyến khích các dự án giải quyết các vấn đề liên quan đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Ngoài ra, không chỉ tìm kiếm những đề tài công nghệ tiên tiến nhất, Solution Challenge còn nhấn mạnh vào sức ảnh hưởng đến xã hội cũng như khả năng mở rộng phạm vi hiệu dụng của giải pháp trong tương lai. Thang điểm chấm là 100, dựa trên hai tiêu chí: Tác động (60%), công nghệ (40%).

Dự án giúp nhóm Gateway đạt giải cao nhất trong cuộc thi này là tạo ra một hệ thống nguồn mở dùng để khai báo y tế COVID-19 kỹ thuật số thông qua giải pháp IoT mã nguồn mở (Internet of Things – Vạn vật kết nối), ghép nối với ứng dụng trên thiết bị di động và giao tiếp với hệ thống nhúng qua giao thức kết nối Bluetooth.

Dự án sử dụng Angular, Firebase, Flutter, nền tảng Google Cloud, TensorFlow, Progressive Web Apps và kết nối người dùng với hệ thống đăng ký kỹ thuật số COVID-19.

Các mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc được đề cập trong giải pháp bao gồm Good Health & Wellbeing (Sức khỏe & An sinh tốt), Sustainable Cities (Thành phố bền vững) và Partnerships (Cộng tác).

Viet Nam lan dau chien thang cuoc thi Solution Challenge cua Google hinh anh 2Nhóm Gateway giới thiệu dự án. (Ảnh chụp màn hình)

 

Chia sẻ cảm nhận về cuộc thi Solution Challenge 2022, đội Gateway cho biết, khi tham gia vào cuộc thi Solution Challenge 2022, các bạn rất vui và hào hứng vì được học hỏi thêm rất nhiều kiến thức, được trải nghiệm và cùng nhau xây dựng sản phẩm từ những ý tưởng ban đầu với mong muốn giúp đỡ cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Cuộc thi đã mang đến cơ hội để các bạn sinh viên trẻ ứng dụng những công nghệ được học vào việc giải quyết thực trạng khó khăn của môi trường và xã hội, khuyến khích các bạn hiện thực hóa những ý tưởng hữu ích cho nơi ở và phát triển cộng đồng mình đang sinh sống.

“Qua cuộc thi, chúng em cũng được tiếp lửa theo đuổi niềm đam mê công nghệ, khuyến khích tinh thần tự học, chủ động hơn trong mọi việc. Cảm ơn Google đã tạo ra cuộc thi để cộng đồng sinh viên Công nghệ thông tin chúng em có sân chơi thử sức mình và truyền cảm hứng đến những người trẻ, đưa Việt Nam vươn ra toàn cầu,” đại diện đội Gateway chia sẻ.

Cuộc thi đã chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất và mỗi đội thi sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt 3 ngàn USD cho mỗi thành viên, quà tặng, giấy chứng nhận và các hỗ trợ về mặt tư vấn, phát triển dự án cũng như sẽ được giới thiệu trên hệ thống truyền thông và Google Developers Blog. Đây là những hỗ trợ tiềm năng giúp dự án có thể có nguồn lực cơ bản để phát triển trong tương lai.

Nhóm dự án đã dành rất nhiều tâm huyết về thời gian và nguồn lực, đặc biệt đầu tư kỹ lưỡng về mặt công nghệ, đặt những mục tiêu cụ thể trên từng giai đoạn thời gian để hoàn thiện dự án.

Dự án cũng đón nhận nhiều sự hỗ trợ và cổ vũ tích cực từ cộng đồng thành viên 23 câu lạc bộ Google Developer Student Clubs trên cả nước cũng như từ phía Trường Đại học Hoa Sen trên hành trình chinh phục thành công này./.

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.64) Bạch Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu): Tòa biệt thự trắng với những câu...

(kyluc.vn) Tòa nhà màu trắng ẩn hiện giữa cánh rừng hoa đại không chỉ là một tòa bạch ốc có kiến trúc châu Âu đẹp nổi tiếng ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Bạch Dinh còn là di tích lịch sử, nơi chứng kiến cuộc đời trầm luân của vị vua yêu nước Thành Thái và sự xa xỉ của vua Bảo Đại- ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Đến với Bạch Dinh, du khách như ngược dòng lịch sử, trở về không gian của hàng trăm năm trước, cách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.62) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề...

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.61) Nhà trăm cột (Long An): Kiến trúc nhà Rường giữa miền Tây...

(kyluc.vn) Ở tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhà Trăm cột là công trình kiến trúc điêu khắc cổ xây dựng theo lối nhà Rường đặc trưng của xứ Huế. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà vẫn được các hậu duệ của chủ nhân ngôi nhà gìn giữ qua nhiều thế hệ.

‘Siêu ứng dụng’ được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5

Điện Biên Smart được ví là 'siêu ứng dụng' tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.

Nhà hát kịch Việt Nam (Hà Nội) – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều...

(kyluc.vn) Nhà hát Kịch Việt Nam là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có chức năng biểu diễn nghệ thuật kịch nói; sưu tầm, bảo tồn và phát triển nghệ thuật kịch nói.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa...

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Marie Curie (1918-2024) – Trường cổ nhưng hiện đại – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.23

(nienlich.vn) Trường THPT Marie Curie (thành lập năm 1918) là ngôi trường lớn nổi tiếng với bề dày lịch sử và văn hóa. Năm 2015, trường được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa và Danh lam thắng cảnh của TPHCM

Chợ Đông Ba (Thừa Thiên Huế) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Tọa lạc giữa Cầu Trường Tiền và Gia Hội, Chợ Đông Ba từ lâu đã trở thành một điểm đến thú vị với các tín đồ đam mê khám phá. Khu chợ truyền thống này gắn liền với giá trị văn hóa và lịch sử nên đã và đang được xem như điểm đến nổi tiếng bậc nhất cố đô.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.64) Bạch Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu): Tòa biệt thự trắng với những câu chuyện lịch sử – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tòa nhà màu trắng ẩn hiện giữa cánh rừng hoa đại không chỉ là một tòa bạch ốc có kiến trúc châu Âu đẹp nổi tiếng ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Bạch Dinh còn là di tích lịch sử, nơi chứng kiến cuộc đời trầm luân của vị vua yêu nước Thành Thái và sự xa xỉ của vua Bảo Đại- ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Đến với Bạch Dinh, du khách như ngược dòng lịch sử, trở về không gian của hàng trăm năm trước, cách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia.

Chợ Đồng Xuân (Hà Nội) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Chợ Đồng Xuân là một trong những ngôi chợ lớn và tồn tại lâu đời nhất trong khu phố cổ Hà Nội. Khu chợ Đồng Xuân này có tuổi lâu đời tại mảnh đất thủ đô, trải qua hàng trăm năm lịch sử có từ thời phong kiến nhà Nguyễn. Không chỉ là một trong những ngôi chợ diễn ra hoạt động giao thương sầm uất, mà chợ Đồng Xuân đã trở thành nét văn hóa đậm chất Hà Nội và trở thành địa điểm ngôi chợ đáng đến trong chuyến tham quan du lịch

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.63) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Quốc học huế (1896-2024) – Địa chỉ đỏ về đào tạo – Top 100 đơn vị 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam – P22

(nienlich.vn) Trường Trung học phổ thông Chuyên Quốc học Huế là một trong những ngôi trường cấp 3 có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Đây không chỉ được xem là địa điểm chứng nhân của lịch sử mà còn là chiếc nôi đào tạo hàng ngàn học sinh xuất sắc, trở thành những người có tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.