Trang chủ Thế kỷ của não bộ Khám phá Top 100 Ý Tưởng Sáng Tạo Về Ẩm Thực -P1- Bánh mì...

Top 100 Ý Tưởng Sáng Tạo Về Ẩm Thực -P1- Bánh mì thanh long

Mở đầu cho danh sách các ý tưởng sáng tạo về ẩm thực hôm nay là món ăn được tạo nên với mục đích giải cứu nông sản Việt trước tình hình dịch bệnh khó khăn trong vấn đề xuất khẩu hàng hóa.

Nghệ nhân làm bánh mì được gọi với cái tên “vua bánh mì” Kao Siêu Lực chính là người đã nảy ra ý tưởng trên và bắt đầu tiến hành thử nghiệm.

Bánh mì thanh long - Một trong những ý tưởng sáng tạo về ẩm thực tạo nên hiện tượng

Đại dịch COVID-19 bùng phát ở Việt Nam khiến ngành nông nghiệp nước này phải hứng chịu những ảnh hưởng không nhỏ. Nhiều loại nông sản như dưa hấu, thanh long, sầu riêng, mít, ớt, bắp cải… bị tồn đọng với số lượng lớn, không tiêu thụ được vì xuất khẩu bị đình trệ. Đồng thời, giá bán của các loại nông sản này cũng sụt giảm nghiêm trọng. Khi đó, những cuộc giải cứu thanh long liên tiếp được phát động nhưng không đạt được kết quả khả quan do lượng tồn quá lớn, nhu cầu thị trường nội địa giảm mạnh vì dịch.

Trước tình hình ấy, Tổng Giám đốc Công ty bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) ông Kao Siêu Lực đã cùng đội ngũ nhân viên nghiên cứu thử nghiệm công thức bánh mì thanh long ruột đỏ, rồi tung sản phẩm ra thị trường.Sau khi chào bán, món ăn đã nhận được sự ủng hộ từ phía thực khách. Ban đầu, một ngày ABC làm 300 kg thanh long, 3 ngày sau tăng lên 1 tấn/ngày, rồi 10 ngày sau tăng lên 2,5 tấn/ngày. Cùng với đó, giá thanh long mà nông dân bán ra cũng tăng lên từ 4.000 đồng/kg lên 25.000/kg. Hiện ABC Bakery đã cho ra mắt bốn loại bánh từ trái thanh long: bánh mì baguette, bánh mì thanh long phô mai núi lửa, bánh mì ngọt khoai môn thanh long cùng bánh kem thanh long.

Không có mô tả ảnh.

Sự thành công ra đời bánh mì thanh long với màu sắc hồng độc đáo đã không những tạo nên cơn sốt mới cho nền ẩm thực mà còn hỗ trợ về mặt giá trị kinh tế cho bà con nông dân trồng thanh long giải quyết được vấn đề nông sản.

Bánh mì thanh long 20200524 193247.jpg

 

“Phát súng” đầu tiên này đã giúp cho việc sáng tạo ẩm thực của nước ta với quả thanh long trở nên phát triển hơn. Điển hình là nhiều món ăn đã dần sử dụng thanh long vào chế biến như là làm bánh tráng thanh long, burger thanh long, pizza thanh long,..

Tổng hợp

CÁC TIN KHÁC

Việt Nam có 1 loại “nấm trường thọ” chứa hơn 400 dưỡng chất quý giá

Đây là một loại dược liệu quý giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa một số loại bệnh và tăng cường tuổi thọ.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

Hé lộ sự tồn tại hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt trời chúng ta

Chúng ta biết rằng, có ít nhất 8 hành tinh đang tồn tại trong Hệ Mặt trời, nhưng có thể vẫn còn tồn tại những vật thể khác. Mới đây các nhà khoa học đã hé lộ thêm bằng chứng về hành tinh thứ 9.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.

Điều gì biến Ấn Độ trở thành trung tâm thiết kế bán dẫn của thế giới?

Theo Chủ tịch Công ty bán dẫn Qualcomm chi nhánh Ấn Độ, quốc gia Nam Á đang và sẽ là trung tâm thiết kế chip với đội ngũ kỹ sư dồi dào.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đồng Xuân (1889-2024) – Một nét văn hóa Hà Nội – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.29

(nienlich.vn) Nằm trong khu phố cổ, chợ Đồng Xuân gắn liền với quá trình phát triển thương mại của vùng đất Thăng Long. Nơi đây không chỉ là điểm giao thương mà còn có giá trị văn hoá, tinh thần, phản ánh cuộc sống sinh hoạt của người dân Hà Nội xưa và nay.

Ra mắt ‘robot mềm’ có thể di chuyển linh hoạt, hứa hẹn nhiều ứng dụng thiết thực

Con “robot mềm” này có thể giúp chúng ta nghiên cứu tự nhiên và môi trường. Tính linh hoạt của chúng hứa hẹn sẽ...

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Vượt bậc về số lượng và chất lượng điểm đầu ra, Apollo English lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam tại lễ trao chứng chỉ Cambridge năm 2024

Chứng chỉ Cambridge là kỳ thi tiếng Anh hướng tới đối tượng học sinh với 6 cấp độ Starters, Movers, Flyers, KET, PET và FCE. Chứng...

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.70) Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội): Làng cổ ấp hai vua – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Làng cổ Đường Lâm là một làng cổ lâu đời mang rất nhiều nét văn hóa đặc sắc của vùng Bắc Bộ Việt Nam. Trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, đến nay, ngôi làng vẫn giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng xưa với cây đa, bến nước, sân đình, nhà cổ, chùa miếu linh thiêng... Nét tự nhiên cùng sự cổ kính khiến Đường Lâm trở thành một địa chỉ ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm về du lịch vùng ngoại ô Hà Nội.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ cổ Cần Thơ (1915-2024) – Chứng nhân văn hóa vùng Tây Đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.28

(nienlich.vn) Chợ cổ Cần Thơ là một trong những ngôi chợ truyền thống có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua 109 năm đồng hành cùng với sự phát triển văn hóa dân tộc, ngôi chợ cổ kính này vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.