Trang chủ Tin tức Những thành công trên chặng đường 83 năm phát triển không...

[WORLDKINGS – WOWTIMES – NIÊN LỊCH & THÀNH TỰU 2022] Những thành công trên chặng đường 83 năm phát triển không ngừng của Tập đoàn công nghệ HP Inc. (1939)

(kyluc.vn – worldkings.org) HP Inc. là một công ty công nghệ thông tin đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Palo Alto, California, chuyên phát triển máy tính cá nhân (PC), máy in và các vật tư liên quan, cũng như các giải pháp in 3D.

Nó được thành lập vào ngày 1 tháng 11 năm 2015, được đổi tên từ bộ phận máy tính cá nhân và máy in của Công ty Hewlett-Packard ban đầu, với bộ phận sản phẩm và dịch vụ kinh doanh doanh nghiệp của công ty đó trở thành Hewlett Packard Enterprise. Việc chia tách được cấu trúc để Hewlett-Packard đổi tên thành HP Inc. và tách Hewlett Packard Enterprise thành một công ty giao dịch công khai mới.

HP được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York và là một bộ phận cấu thành của Chỉ số S&P 500. Đây là nhà cung cấp máy tính cá nhân lớn thứ 2 thế giới tính theo đơn vị bán hàng tính đến tháng 1 năm 2021, sau Lenovo.

 

 

(WOWTIMES) Những cột mốc của công ty:

-Năm 1939 – HP Inc. tiền thân là Hewlett-Packard. Hewlett-Packard được thành lập vào năm 1939 bởi Bill Hewlett và David Packard, cả hai đều tốt nghiệp kỹ sư điện tại Đại học Stanford năm 1935. Công ty khởi đầu tại HP Garage ở Palo Alto, California.

– Năm 1940 – HP chuyển hoạt động kinh doanh từ hầm để xe sang các tòa nhà cho thuê ở Palo Alto.

– Năm 1940 – Chiến tranh thế giới thứ hai giúp Hewlett-Packard mở rộng quy mô đáng kể. Ngoài doanh thu của công ty tăng, việc làm cũng tăng nhanh chóng, bao gồm nhiều phụ nữ và công nhân đã nghỉ hưu. Quá trình sản xuất thời chiến cũng mang lại cho Hewlett-Packard một danh tiếng tốt trong việc cung cấp các sản phẩm sáng tạo, kịp thời và chất lượng.

– Năm 1942 – Sự mở rộng trong thời chiến của Hewlett-Packard dẫn đến việc xây dựng tòa nhà đầu tiên thuộc sở hữu của công ty, tại 395 Page Mill Road. Nó được đặt biệt danh là “Tòa nhà Redwood.”

– Năm 1947 – HP được thành lập vào ngày 18 tháng 8. Dave được bổ nhiệm làm chủ tịch, Bill phó chủ tịch.

 

 

– Ngày 06/11/1957 – Công ty bắt đầu thực hiện cổ phần hóa.

– Năm 1960 – Hewlett-Packard chuyển đến trụ sở công ty mới tại 1501 Page Mill Road trong Khu công nghiệp Stanford (sau này là Công viên Nghiên cứu Stanford). HP Inc. tiếp tục sử dụng công viên làm trụ sở chính của mình, trong khi Hewlett Packard Enterprise chuyển đến San Jose.

– Năm 1964 – Hewlett-Packard giới thiệu 5060A, đồng hồ chùm tia cesium ở trạng thái rắn đầu tiên. Đó là bước ngoặt quan trọng đối với công nghệ truyền thông và giờ hiện hành nguyên tử dựa vào việc các thiết bị được đồng bộ hóa trên những khoảng cách xa.

– Năm 1966 – Phòng thí nghiệm HP chính thức ra mắt.

– Năm 1968 – Một trong những phát minh quan trọng nhất trong lịch sử của Hewlett-Packard, HP9100A, đã được giới thiệu tại triển lãm của Viện Kỹ sư Điện và Điện tử.

– Năm 1972 – Hewlett-Packard giới thiệu HP 35, máy tính khoa học cầm tay đầu tiên. Hewlett-Packard đã xuất xưởng chiếc máy tính mini HP 3000 đầu tiên của mình, tung ra sản phẩm sẽ trở thành một trong những sản phẩm quan trọng và phổ biến nhất trong lịch sử của công ty. 3000 là máy đầu tiên của HP được thiết kế để xử lý dữ liệu thương mại.

 

 

– Năm 1977 – Để đánh dấu cam kết của mình với thị trường PC mới chớm nở, Hewlett-Packard đã thành lập Bộ phận Vận hành Máy tính Cá nhân, một bộ phận phát triển chuyên dụng hoạt động ngoài bộ phận Corvallis, Oregon.

– Năm 1980 – Hewlett-Packard công bố máy tính cá nhân đầu tiên của mình, HP 85.

– Năm 1984 – Hewlett-Packard giới thiệu máy bay LaserJet để bàn đầu tiên (2686A). Máy in có khả năng cung cấp bản in chất lượng chữ cái mà không có tiếng kêu do máy in kim hoặc máy in hoa cúc tạo ra.

– Năm 1989 – Bang California tuyên bố nhà để xe tại 367 Đại lộ Addison, nơi Hewlett-Packard được thành lập là một địa danh lịch sử và là “nơi sinh của Thung lũng Silicon.” Địa điểm này sẽ được đưa vào Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ vào năm 2007.

 

 

– Năm 2014 – Hewlett-Packard thông báo sẽ chia thành hai công ty. HP Inc. sẽ tập trung vào máy tính cá nhân và in ấn, trong khi Hewlett Packard Enterprise (HPE) sẽ tập trung vào các sản phẩm doanh nghiệp.

– Ngày 1 tháng 11 năm 2015 – HP Inc. được thành lập.

– Năm 2018 – Theo danh sách Fortune 500, HP được xếp hạng 58 tập đoàn lớn nhất Hoa Kỳ về tổng doanh thu.

Theo WOWTIMES 

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Máy tính thiên văn hơn 2.000 năm tuổi

Lịch sử ẩn chứa vô số bí ẩn về những nền văn minh đã mất và những công nghệ tiên tiến mà họ sở hữu. Cho đến ngày nay, nhiều người vẫn tin rằng một số nền văn minh cổ đại có trình độ khoa học và kỹ thuật vượt xa so với nhận thức hiện tại của chúng ta.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.72) Chùa Keo (Thái Bình): Kỳ quan gỗ lim gần 400 tuổi bên tả ngạn sông Hồng – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chùa Keo Thái Bình được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim, là một trong những kiệt tác kiến trúc đặc trưng thế kỷ 17. Kết cấu và cách bố trí cũng khác biệt bởi có cao thấp, lớn nhỏ, lên xuống “bồng bềnh như trong cõi Phật” song chặt chẽ, chắc chắn, tạo sự hấp dẫn, cuốn hút người thưởng thức, nghiên cứu, khám phá nghệ thuật.

Sắp có app nhận biết số điện thoại, tài khoản ngân hàng lừa đảo

Phần mềm do Hiệp hội an ninh mạng quốc gia phát hành trên smartphone có thể phát hiện số điện thoại, địa chỉ website, tài khoản ngân hàng và mã QR có dấu hiệu lừa đảo.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đông Ba (1887-2024) – Trung tâm thương mại Cố đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.30

(nienlich.vn) Chợ Đông Ba là một trong những ngôi chợ có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua 137 năm hình thành và phát triển,ngôi chợ đậm chất Huế này vẫn và đang phát triển mạnh mẽ, là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Mực thực vật Botanical Inks của sinh viên ĐH Đà Nẵng giành giải nhất SV-Starup lần thứ VI

Vượt qua hơn 700 dự án tham gia, nhóm sinh viên của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh – VNUK (Đại học Đà Nẵng) giành giải nhất SV-Starup 2024 với sản phẩm mực thực vật Botanical Inks (BINKS).

Nhà thờ Trà Cổ (Quảng Ninh) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà thờ Trà Cổ thuộc giáo xứ Trà Cổ, Giáo phận Hải Phòng có địa chỉ tại phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19 nhằm đáp ứng nhu cầu tôn giáo khi ngày càng có nhiều gia đình giáo dân sinh sống tại khu vực Trà Cổ.