Trang chủ Thế kỷ của não bộ Khám phá Bên trong căn cứ mô phỏng sao Hỏa của NASA: Rộng rãi,...

Bên trong căn cứ mô phỏng sao Hỏa của NASA: Rộng rãi, có TV 55 inch, nhà bếp, phòng gym

Vào tháng 8, NASA cho biết họ đang tìm kiếm ứng cử viên tham gia vào dự án kéo dài một năm nhằm mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa, đây chính là căn cứ mà các thành viên sẽ trú ngụ.

Đặt căn cứ của con người lên sao Hỏa từ lâu đã là khát vọng của những người Trái Đất chúng ta. Trong nhiều thế kỷ, con người đã bị mê hoặc bởi Hành tinh Đỏ đầy bụi bặm và hoang vắng, kể từ khi nó được Galileo phát hiện vào năm 1610. Từ đó, những điều bí ẩn về sao Hỏa luôn kích thích trí tưởng tượng của con người, đến mức một trong những hình ảnh phổ biến trên TV trong những năm 1950 và 60 là các người ngoài hành tinh màu xanh lá cây đang sống trên sao Hỏa.

Cơn sốt cuộc đua lên Mặt Trăng đã lan rộng khắp thế giới, và sau khi Neil Armstrong trở thành người đầu tiên đi bộ trên bề mặt Mặt Trăng vào năm 1969, loài người gần như ngay lập tức đặt tầm ngắm vào mục tiêu tiếp theo là sao Hỏa.

Mặc dù việc khám phá không gian đã bị đình trệ trong nhiều thập kỷ sao đó, nhưng một cuộc chạy đua không gian mới với sự tham gia của các tỷ phú Elon Musk, Jeff Bezos và Richard Branson đã khơi gợi lại ý tưởng con người có thể sinh sống ở một hành tinh khác.

CEO của SpaceX, Elon Musk, đã tuyên bố mong muốn tạo ra một thuộc địa dành cho một triệu người trên sao Hỏa vào năm 2050. Nhưng nếu chúng ta thật sự làm như vậy, căn cứ của con người sẽ như thế nào để cho phép chúng ta tồn tại và cuối cùng là sống trên Hành tinh Đỏ?

Công ty startup về công nghệ xây dựng ICON có trụ sở tại Texas, đang hợp tác với NASA để lên kế hoạch cho một ý tưởng về căn cứ con người trên sao Hỏa.

Tòa nhà được in 3D của công ty có TV 55 inch, phòng tập thể dục
Tòa nhà được in 3D của công ty có TV 55 inch, phòng tập thể dục và các khu vực để trồng trọt, mang những nét tương đồng với căn cứ trong bộ phim bom tấn The Martian năm 2015 của Matt Damon

"Môi trường sống" rộng 158 mét vuông, được gọi là Mars Dune Alpha
“Môi trường sống” rộng 158 mét vuông, được gọi là Mars Dune Alpha, hiện đang được xây dựng tại Trung tâm Vũ trụ Johnson.

Tòa căn cứ này sẽ mô phỏng những thách thức của một sứ mệnh trên sao Hỏa
Tòa căn cứ này sẽ mô phỏng những thách thức của một sứ mệnh trên sao Hỏa, bao gồm hạn chế về tài nguyên, lỗi thiết bị, sự chậm trễ liên lạc và các yếu tố gây căng thẳng khác.

Công nghệ thích hợp để xây dựng môi trường sống ngoài Trái Đất là in 3D vì thiếu vật liệu xây dựng.
Công nghệ thích hợp để xây dựng môi trường sống ngoài Trái Đất là in 3D vì thiếu vật liệu xây dựng.


Vào tháng 8, NASA cho biết họ đang tìm kiếm ứng cử viên tham gia vào dự án kéo dài một năm nhằm mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa, dự kiến bắt đầu vào mùa thu năm sau.

Bản đồ Mars Dune Alpha
Bản đồ Mars Dune Alpha


Các nhiệm vụ của người tham gia có thể bao gồm đi bộ ngoài không gian mô phỏng, nghiên cứu khoa học, sử dụng thực tế ảo, điều khiển robot và trao đổi thông tin liên lạc.

Theo Pháp luật&bạn đọc

CÁC TIN KHÁC

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.

Điều gì biến Ấn Độ trở thành trung tâm thiết kế bán dẫn của thế giới?

Theo Chủ tịch Công ty bán dẫn Qualcomm chi nhánh Ấn Độ, quốc gia Nam Á đang và sẽ là trung tâm thiết kế chip với đội ngũ kỹ sư dồi dào.

Điều ít biết về người phát minh ra bút xóa

Ngày nay, chiếc bút xóa đã không còn xa lạ gì với mọi người. Tuy nhiên, ít ai biết được người phát minh ra nó lại chính là một phụ nữ.

Nghiên cứu cho thấy AI giúp con người cảm thấy được lắng nghe

Một nghiên cứu mới được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ đã phát hiện rằng tin nhắn do trí tuệ nhân tạo (AI) phản hồi mang lại cảm giác được lắng nghe nhiều hơn tin nhắn do một người có khả năng giao tiếp non nớt.

Khả năng cuộc cách mạng thiết bị AI ‘khai tử’ điện thoại thông minh

Tham vọng của Humane là khai tử điện thoại thông minh hoặc ít nhất là giảm nhu cầu thiết bị đang được coi là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại này.

Những cỗ máy ‘có một không hai’ trong lịch sử

Một số cỗ máy kỳ lạ nhất từng được thiết kế và chế tạo trong lịch sử nhân loại, từ máy tính cổ nhất thế giới của người Hy Lạp tới máy bay cánh chim của Leonardo da Vinci.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.56) Dinh thự Công tử Bạc Liêu (Bạc Liêu): Kiến trúc bề thế vượt thời gian – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhà công tử Bạc Liêu tọa lạc ngay trung tâm thành phố Bạc Liêu. Ngôi nhà nổi bật giữa vùng với sự bề thế, mang phong cách kiến trúc phương Tây sang trọng vượt thời gian. Đây cũng là một địa điểm văn hóa, gắn liền với nhiều giai thoại và những câu chuyện truyền đời về cuộc sống của thiếu gia bậc nhất Lục tỉnh miền Tây những năm 1919.

Tổ chức thành công Lễ giỗ Tổ Hùng Vương lần thứ 6 tại Nhật Bản, Hiệp hội Người Việt Nam vùng Kansai được vinh danh Kỷ lục Người Việt toàn cầu

(Vietworld.world) - Ngày 27/4 tại Công viên thành phố Osaka, Nhật Bản, Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai đã tổ chức long trọng Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6. Tại sự kiện này, Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai cũng đã vinh dự đón nhận Kỷ lục Người Việt toàn cầu.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Dược Hà Nội (1902-2024) – Chiếc nôi đào tạo Dược sĩ hàng đầu cả nước – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.14

(nienlich.vn) Trường Đại học Dược Hà Nội tiền thân từ Trường thuốc Đông Dương, trải qua 122 năm cùng với nhiều thăng trầm lịch sử dân tộc, ngôi trường danh giá này tiếp tục là chiếc nôi đào tạo dược sĩ hàng đầu Việt Nam, đóng góp nhiều thành tích lớn vào sự phát triển y tế nước nhà.

Công cụ AI phát hiện 3 loại ung thư trong vài phút chỉ bằng 1 giọt máu khô

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển, thử nghiêm một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện chính xác và nhanh chóng 3 loại ung thư nguy hiểm (ung thư tuyến tụy, dạ dày và đại trực tràng) chỉ bằng một giọt máu khô.

Di tích Địa đạo Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.10) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Địa đạo Củ Chi không chỉ là điểm đến có giá trị về lịch sử, văn hóa mà còn là điểm du lịch hấp dẫn gắn liền với những công trình quân sự nổi tiếng tại Việt Nam. Đây được xem là một kỳ quan về nghệ thuật quân sự độc đáo của Việt Nam, thể hiện ý chí kiên cường, bất khuất của con người vùng “đất thép,” một trong những biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

ALIEN COFFEE: ‘Vũ trụ siêu anh hùng’ thu nhỏ tại thành phố hoa phượng đỏ lập Kỷ lục Việt Nam

(kyluc.vn) Chiều ngày 27/4/2024, tại Quán ALIEN COFFEE, thành phố Hải Phòng, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức trao bằng Kỷ lục Việt Nam đến ông Hoàng Anh Tuấn với Bộ sưu tập chính hãng các mô hình đồ sộ đang được trưng bày tại đây. Bộ sưu tập gồm 1.679 mô hình nhân vật siêu anh hùng, game, nhân vật truyện tranh và phim điện ảnh chính hãng được ra mắt sau hành trình 10 năm tâm huyết sưu tầm của chủ nhân. ALIEN COFFEE từ lâu đã trở thành điểm hẹn của dân chơi mô hình tại Việt Nam.