[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Sống bằng sáng tạo Dịch vụ - Thiết kế Nike thâm nhập thị trường mới bằng quảng cáo 'độc'

Nike thâm nhập thị trường mới bằng quảng cáo 'độc'

Trang phục thể thao là một lĩnh vực tăng trưởng lớn của Nike. Các Giám đốc công ty hy vọng đến năm 2015 Nike sẽ trở thành một trong ba thương hiệu quần áo thể thao hàng đầu, bằng cách hướng tới các vận động viên chuyên nghiệp, sau đó gửi thông điệp tiếp thị tới nhóm khán giả rộng lớn.

 

 

Phân đoạn tiêu dùng độc đáo

Trong nỗ lực tạo thị trường phát triển cho tất cả các môn thể thao, Nike – nhà sản xuất đồ thể thao nổi tiếng sẽ bắt ðđu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch “Just Do It”, với tập trung là các môn thể thao hành động như trượt ván, trượt tuyết và lướt sóng.

Chiến dịch mới với cái tên “The Chosen” (Người được chọn) là nỗ lực lớn nhất của Nike khi muốn thâm nhập vào thị trường này. Chiến dịch sẽ có sự góp mặt của các vận động viên như tay trượt ván Paul Rodriguez, ngôi sao lướt sóng Laura Enever và vận động viên trượt tuyết Danny Kass.

Ông Mark G. Parker – giám đốc điều hành và chủ tịch của Nike cho biết: “Khi chúng tôi xem các môn thể thao hành động, chúng tôi thấy phân đoạn tiêu dùng độc đáo chưa được thỏa mãn xét trên khía cạnh đổi mới sản phẩm”. Các môn thể thao hành động đã mang lại cho Nike 390 USD và các giám đốc hy vọng con số này sẽ tãng gấp đôi trong năm năm tới. Những đối thủ lớn nhất của Nike trong thị trường này là Quiksilver, O’Neill, Volcom và Billabong.

Nike bắt ðầu chiến dịch từ đầu tháng 5 với một phiên bản quảng cáo trực tuyến 30 giây. Người xem có thể chuyển tới một trang Facebook để xem lần đầu tiên xuất hiện của chiến dịch với một đoạn quảng cáo 3,30 phút và cuốn phim hậu trường 23 phút được trình chiếu. Các đoạn quảng cáo cho thấy các vận động viên biểu diễn trong đêm tại các địa danh như Whistler, British Columbia; Bali, Indonesia; và thành phố New York.

Facebook là đối tác chính trong chiến dịch này của Nike.

Ý tưởng quảng cáo độc đáo

Ông Acord – người đã làm việc với Nike 15 nãm, cho biết cuốn phim mang hơi hướng “anh hùng ca” và đoàn làm phim đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn mới có thể hoàn thành.

Ý tưởng sáng tạo của đoạn video là xem các môn thể thao hành động như một buổi hòa nhạc với các vận động viên được ánh đèn chiếu sáng khi biểu diễn vào ban đêm. Ông Acord cho biết ông đã có cách tiếp cận với ánh sánh sân khấu và kết hợp các yếu tố từ kinh nghiệm sản xuất video ca nhạc của mình.

 

 

Theo VEF/Nguồn NYT

 

 

 

CÁC TIN KHÁC

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.

Sinh viên sáng chế cà phê túi lọc

Làm thế nào để có tách cà phê truyền thống đậm vị mà không mất nhiều công đoạn pha chế?

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Xây bể chứa nước, bổ sung muối khoáng ‘chống khát’ cho thú rừng

Trước tình trạng nguồn nước tự nhiên trong rừng đang dần khô cạn, hàng loạt bể chứa nước đã được xây dựng để cung cấp nguồn nước uống cho các loại thú rừng

Sinh viên hàng không chế tạo hộp thông minh chỉ dẫn hành khách ở sân bay

Nhóm sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam chế tạo hộp thiết bị gắn ở các vị trí khác nhau trong sân bay giúp hành khách tìm cửa ra máy bay, nhà vệ sinh, tra cứu thông tin.

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Hai nhà khoa học lĩnh vực vật lý và môi trường đoạt Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024

Đó là Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh, Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với một công...

Vương cung Thánh đường Phú Nhai (Nam Định) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội – nhà thờ Phú Nhai (xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) được biết đến là một trong những nhà thờ lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc Gothic nước Pháp. Nhà thờ Phú Nhai là biểu tượng văn hoá nổi tiếng của xứ đạo Nam Định.

Trợ lý AI giúp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ liệu nội bộ

Trợ lý trí tuệ nhân tạo Amazon Q giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ...

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.73) Cầu Trường Tiền (Thừa Thiên Huế): Duyên dáng nét thơ chốn Thiền Kinh – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Dòng sông Hương chảy trong lòng thành phố Huế hơn 100 năm đã soi bóng một cây cầu. Trải qua thăng trầm lịch sử, cho dù bây giờ và mai sau ở đất cố đô đã và sẽ có nhiều công trình bắc qua dòng sông này, nhưng đó là biểu tượng không thể thay thế với tên gọi: cầu Trường Tiền.

Thiết lập Trung tâm AI không gian tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Chiều 14-5, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Công ty cổ phần EON Reality Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường (VR/AR) và trí tuệ nhân tạo (AI) trong đào tạo - giảng dạy, đưa giáo dục Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên số.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Bến Thành (1914-2024) – Biểu tượng văn hóa Sài Gòn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.31

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những ngôi chợ lâu đời và nổi tiếng nhất trên cả nước. Với lịch sử hình thành gần 110 năm, đây không chỉ là trung tâm thương mại của Thành phố mà còn là chứng nhân lịch sử, biểu tượng văn hóa của đất Sài thành.