Trang chủ Sống bằng sáng tạo Dịch vụ - Thiết kế Bán rau kiếm hơn 380 triệu đồng/tháng

Bán rau kiếm hơn 380 triệu đồng/tháng

Khi các bạn cùng độ tuổi còn miệt mài “cày” game, một anh chàng sinh viên ở Tokyo, Nhật Bản đã “nhanh chân” mở cửa hàng bán rau quả và thu về hơn 380 triệu đồng/tháng.

 

 
Tsuyoshi Nakamori, chủ cửa hàng bán rau quả Gakusei Yaoya SUN, Ư
ở đằng sau và nhân viên Yu Oride tại cửa hàng ở quận Taito (Tokyo, Nhật Bản).
 
Nakamori, 23 tuổi, sinh viên năm thứ ba Trường đại học Nông nghiệp Tokyo, bắt đầu bán rau vào cuối tuần tại một cửa hàng tạm thời ở khu Minato của Tokyo kể từ tháng 11 năm 2009.
 
Tháng 4 năm ngoái, khi các bạn đồng trang lứa với Nakamori đang mải mê ngồi nhà miệt mài chơi PlayStation, Nakamori tiến thêm một bước, mở một cửa hàng bán rau quả do sinh viên lập ra tại quận Kita-Ueno cùng với hai người bạn cũng là sinh viên. Cửa hàng mang tên Gakusei Yaoya SUN này nhanh chóng thu hút khách hàng, mỗi ngày phục vụ khoảng 40 khách hàng và “ôm về” doanh thu 1,5 triệu yen (hơn 380 triệu đồng) mỗi tháng.

Cửa hàng Gakusei Yaoya SUN mở cửa hàng ngày từ 9:30 sáng đến 7:30 tối, đóng cửa vào thứ bảy hàng tuần.

Nguyên tắc kinh doanh của cửa hàng Gakusei Yaoya SUN là bán những sản phẩm của các nông dân riêng lẻ và đưa ra một cầu nối để nông dân và khách hàng gặp gỡ.

Nakamori và cộng sự đã tới thăm 20 nông dân và hợp tác xã nông nghiệp để tìm hiểu về sản phẩm của họ, và thuyết phục những nông dân này đưa sản phẩm của họ phục vụ khách hàng ở Tokyo. Hiện cửa hàng cung cấp khoảng 30 loại rau theo mùa vụ từ khắp nơi trên nước Nhật.

“Khi mở cửa hàng này, chúng tôi muốn chuyển thẳng những mặt hàng nông sản tươi ngon từ các nông trại đến cho khách hàng”, ông chủ Nakamori cho biết. “Chúng tôi hướng tới mục tiêu là một cửa hàng thân quen và tiện lợi, có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Một bà già 75 tuổi, hầu như ngày nào cũng tới mua rau quả tại cửa hàng, cho hay: “Tôi rất cảm ơn cửa hàng vì tôi có thể mua thứ rau tôi muốn một cách nhanh chóng”.

Để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa, từ tháng 6 vừa rồi, cửa hàng áp dụng việc khảo sát nhu cầu của mỗi khách hàng.

“Với hệ thống này, chúng tôi có thể biết từng khách hàng thích loại rau quả gì”, Nakamori cho biết. “Chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng”.

Nakamori và cộng sự dự kiến sẽ thành lập công ty bán rau quả vào tháng 1 sang năm và hướng tới một kế hoạch kinh doanh dài hạn.
 
Theo Dân Trí
CÁC TIN KHÁC

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.

Sinh viên sáng chế cà phê túi lọc

Làm thế nào để có tách cà phê truyền thống đậm vị mà không mất nhiều công đoạn pha chế?

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Xây bể chứa nước, bổ sung muối khoáng ‘chống khát’ cho thú rừng

Trước tình trạng nguồn nước tự nhiên trong rừng đang dần khô cạn, hàng loạt bể chứa nước đã được xây dựng để cung cấp nguồn nước uống cho các loại thú rừng

Sinh viên hàng không chế tạo hộp thông minh chỉ dẫn hành khách ở sân bay

Nhóm sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam chế tạo hộp thiết bị gắn ở các vị trí khác nhau trong sân bay giúp hành khách tìm cửa ra máy bay, nhà vệ sinh, tra cứu thông tin.

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Nhà thờ Chợ Quán (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khánh thành vào năm 1896, Nhà thờ Chợ Quán được coi là thánh đường cổ nhất Sài Gòn mang vẻ uy nghi, tráng lệ với lối kiến trúc độc đáo.

OpenAI ra mô hình AI miễn phí và ‘giống con người’

AI mới nhất mang tên GPT-4o của OpenAI có thể nhìn, nghe, nói với thời gian phản hồi gần như lập tức và sẽ được triển khai miễn phí vài tuần tới.

Máy tính thiên văn hơn 2.000 năm tuổi

Lịch sử ẩn chứa vô số bí ẩn về những nền văn minh đã mất và những công nghệ tiên tiến mà họ sở hữu. Cho đến ngày nay, nhiều người vẫn tin rằng một số nền văn minh cổ đại có trình độ khoa học và kỹ thuật vượt xa so với nhận thức hiện tại của chúng ta.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.72) Chùa Keo (Thái Bình): Kỳ quan gỗ lim gần 400 tuổi bên tả ngạn sông Hồng – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chùa Keo Thái Bình được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim, là một trong những kiệt tác kiến trúc đặc trưng thế kỷ 17. Kết cấu và cách bố trí cũng khác biệt bởi có cao thấp, lớn nhỏ, lên xuống “bồng bềnh như trong cõi Phật” song chặt chẽ, chắc chắn, tạo sự hấp dẫn, cuốn hút người thưởng thức, nghiên cứu, khám phá nghệ thuật.

Sắp có app nhận biết số điện thoại, tài khoản ngân hàng lừa đảo

Phần mềm do Hiệp hội an ninh mạng quốc gia phát hành trên smartphone có thể phát hiện số điện thoại, địa chỉ website, tài khoản ngân hàng và mã QR có dấu hiệu lừa đảo.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đông Ba (1887-2024) – Trung tâm thương mại Cố đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.30

(nienlich.vn) Chợ Đông Ba là một trong những ngôi chợ có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua 137 năm hình thành và phát triển,ngôi chợ đậm chất Huế này vẫn và đang phát triển mạnh mẽ, là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.