Trang chủ Thế kỷ của não bộ Công nghệ Chế tạo thành công thuốc chống tuổi già ở chuột, sẽ sớm...

Chế tạo thành công thuốc chống tuổi già ở chuột, sẽ sớm thử nghiệm lâm sàng trên người

Các nhà khoa học đã chế tạo và thử nghiệm thành công thuốc chống lão hóa, hay còn gọi là thuốc "cải lão hoàn đồng" trong các phim kiếm hiệp, trên chuột bạch và họ cho biết tháng sau sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên con người để đánh giá hiệu quả thực tế của loại thuốc này.

Loại thuốc có tên gọi NMN (Nicotinamide Mononucleotide – một hợp chất giữa vitamin nhóm B và mono-nucleotit) cho hiệu quả rất tốt khi kéo dài được tuổi thọ của những con chuột thử nghiệm, một loài vật có bộ gene giống từ 95 – 98% với con người.

Trong tháng 7 tới đây, 10 tình nguyện viên khỏe mạnh sẽ được cho sử dụng thuốc NMN để thử nghiệm tác dụng lâm sàng của nó trên con người như thế nào, xem nó có thể làm chậm quá trình lão hóa, tức là nguyên nhân làm chúng ta già yếu đi.

Theo tiến sĩ George Dvorsky, NMN giúp kích thích cơ thể sản sinh ra sirtuin (Sir2), là một loại protein giúp cơ thể chống lại sự lão hóa. Khi thử nghiệm trên chuột, NMN giúp cơ thể của chúng ngăn chặn quá trình lão hóa cơ thể như giảm thị lực, rối loạn trao đổi chất, giảm hấp thu glucose.

Thử nghiệm lâm sàng NMN sẽ được thực hiện bởi các nhà khoa học ở đại học Keio, Nhật Bản, cùng với sự trợ giúp của đại học Washington ở St. Louis, Mỹ. Công trình này được kỳ vọng rất nhiều bởi dân số của Nhật Bản đang già đi rất nhanh, ước tính tới năm 2055 dân số già ở nước này sẽ chiếm tới 40% trên 65 tuổi, tức là người trong độ tuổi lao động không tới 1/3 dân số.

CÁC TIN KHÁC

Máy in 3D khổng lồ, tương lai của sản xuất xanh

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

Việt Nam có 1 loại “nấm trường thọ” chứa hơn 400 dưỡng chất quý giá

Đây là một loại dược liệu quý giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa một số loại bệnh và tăng cường tuổi thọ.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

Hé lộ sự tồn tại hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt trời chúng ta

Chúng ta biết rằng, có ít nhất 8 hành tinh đang tồn tại trong Hệ Mặt trời, nhưng có thể vẫn còn tồn tại những vật thể khác. Mới đây các nhà khoa học đã hé lộ thêm bằng chứng về hành tinh thứ 9.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Máy in 3D khổng lồ, tương lai của sản xuất xanh

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đồng Xuân (1889-2024) – Một nét văn hóa Hà Nội – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.29

(nienlich.vn) Nằm trong khu phố cổ, chợ Đồng Xuân gắn liền với quá trình phát triển thương mại của vùng đất Thăng Long. Nơi đây không chỉ là điểm giao thương mà còn có giá trị văn hoá, tinh thần, phản ánh cuộc sống sinh hoạt của người dân Hà Nội xưa và nay.

Ra mắt ‘robot mềm’ có thể di chuyển linh hoạt, hứa hẹn nhiều ứng dụng thiết thực

Con “robot mềm” này có thể giúp chúng ta nghiên cứu tự nhiên và môi trường. Tính linh hoạt của chúng hứa hẹn sẽ...

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Vượt bậc về số lượng và chất lượng điểm đầu ra, Apollo English lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam tại lễ trao chứng chỉ Cambridge năm 2024

Chứng chỉ Cambridge là kỳ thi tiếng Anh hướng tới đối tượng học sinh với 6 cấp độ Starters, Movers, Flyers, KET, PET và FCE. Chứng...

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.70) Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội): Làng cổ ấp hai vua – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Làng cổ Đường Lâm là một làng cổ lâu đời mang rất nhiều nét văn hóa đặc sắc của vùng Bắc Bộ Việt Nam. Trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, đến nay, ngôi làng vẫn giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng xưa với cây đa, bến nước, sân đình, nhà cổ, chùa miếu linh thiêng... Nét tự nhiên cùng sự cổ kính khiến Đường Lâm trở thành một địa chỉ ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm về du lịch vùng ngoại ô Hà Nội.