Trang chủ Sống bằng sáng tạo Khoa học công nghệ Modobag: Lái vali như xe đạp điện, tốc độ tối đa 12,9km/h

Modobag: Lái vali như xe đạp điện, tốc độ tối đa 12,9km/h

Kéo vali cồng kềnh và đi bộ một quãng dài ở sân bay là điều không phải ai cũng thấy dễ chịu, chính vì thế hãng Modobag LLC (Mỹ) đã sáng chế ra chiếc vali cùng tên có thể giúp cho người sử dụng ngồi lên và lái đi như xe điện.

Thiết kế của Modobag là rất đặc biệt so với một chiếc vali thông thường, nó có hai cần nắm tay, hệ thống phanh tay, hai bàn tựa chân. Chưa hết, phần ngồi của Modabag là mút hoạt tính, giúp tăng sự thoải mái và đàn hồi khi chủ nhân ngồi lên lái.

Modobag có hai chế độ là ngoài trời và trong nhà.
Modobag có hai chế độ là ngoài trời và trong nhà.

Với motor điện công suất 150W, Modobag có hai chế độ là ngoài trời và trong nhà, ở ngoài thì tốc độ tối đa đạt được là 12,9km/h còn trong nhà là 8km/h. Khối lượng tối đa mà Modobag có thể gánh tải là 117kg, bạn nào to con hơn thì chịu khó đi bộ tiện thể tập thể dục luôn. Modobag chỉ có thể chạy tốt nhất trên nền phẳng, các mặt phẳng khác như gương, gồ ghề thì hãng sáng chế khuyến cáo người dùng nên kéo bằng tay.

Các chức năng thông dụng, phổ biến của Modobag.
Các chức năng thông dụng, phổ biến của Modobag.

Bên cạnh chức năng "lái vali vòng vòng", Modobag còn có một số tính năng hữu dụng khác như được tích hợp pin dự phòng với hai cổng USB, có ngăn đựng smartphone/tablet giúp lấy ra bỏ vào nhanh. Modobag có kết nối với app chuyên biệt trên smartphone để giúp chủ nhân có thể theo dõi vali của mình theo thời gian thực qua GPRS-GSM, hoặc cảnh báo xa gần để chống mất trộm.

Modobag có kết nối với app chuyên biệt trên smartphone để giúp chủ nhân có thể theo dõi vali của mình.
Modobag có kết nối với app chuyên biệt trên smartphone để giúp chủ nhân có thể theo dõi vali của mình.

Một số thông tin khác về Modobag:

  • Có đèn LED báo hiệu tốc độ của vali, có phím nguồn tắt/mở
  • Pin sạc 80% trong 15 phút, hơn 4000 chu kỳ sạc
  • Bánh xe với chất liệu nhựa tổng hợp đặc biệt Urethane, vòng bi xuyên suốt bánh
  • Một người 82kg, trong điều kiện Modobag đầy pin, có thể lái nó với quãng đường phẳng dài tối đa 13km
  • Nặng 8,64kg
  • Kích thước: 22 x 56 x 35cm

Giá của Modobag là 995 USD.
Giá của Modobag là 995 USD.

Hiện tại thì Modobag vẫn còn là dự án gây quỹ trên Indiegogo, tiến độ đang ở mức 78% và còn đến 1 tháng nữa thì dự án mới kết thúc. Bạn nào muốn ủng hộ và đặt trước Modobag ngay từ bây giờ thì cần phải bỏ ra từ 995 USD – giá chưa bao gồm phí vận chuyển và thuế – thời gian giao hàng (nếu dự án thành công) dự kiến là vào tháng 1 năm 2017.

CÁC TIN KHÁC

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.

Khung xương robot hỗ trợ người đột quỵ phục hồi chức năng

Khung xương robot là một sáng kiến đột phá của nhóm các nhà khoa học Khu công nghệ cao TPHCM.

Robot dạy tiếng Anh của nhóm nghiên cứu Học viện Kỹ thuật Quân sự

Robot dạy tiếng Anh là sản phẩm của nhóm nghiên cứu Học viện Kỹ thuật Quân sự có thể nói chuyện, cử động tự nhiên, tương tác với học sinh.

Sinh viên chế tạo máy làm ống hút từ cỏ sậy

Nhóm sinh viên Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội vừa phát triển và sản xuất thành công máy chế tạo ống hút organic.

Sản phẩm hỗ trợ tăng trí nhớ từ dược liệu quý sẵn có

Cao dược liệu hương nhu tía và rau sam đắng là thành phần chính của sản phẩm hỗ trợ tăng cường trí nhớ, bảo vệ sức khỏe.

Công nghệ giúp gia tăng giá trị cho củ gừng

Đối với gừng, việc sử dụng công nghệ chiết xuất CO2 lỏng sẽ giúp thu được những thành phần hoạt chất chất lượng cao, có hoạt tính sinh học quý.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Nhà thờ Chợ Quán (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khánh thành vào năm 1896, Nhà thờ Chợ Quán được coi là thánh đường cổ nhất Sài Gòn mang vẻ uy nghi, tráng lệ với lối kiến trúc độc đáo.

OpenAI ra mô hình AI miễn phí và ‘giống con người’

AI mới nhất mang tên GPT-4o của OpenAI có thể nhìn, nghe, nói với thời gian phản hồi gần như lập tức và sẽ được triển khai miễn phí vài tuần tới.

Máy tính thiên văn hơn 2.000 năm tuổi

Lịch sử ẩn chứa vô số bí ẩn về những nền văn minh đã mất và những công nghệ tiên tiến mà họ sở hữu. Cho đến ngày nay, nhiều người vẫn tin rằng một số nền văn minh cổ đại có trình độ khoa học và kỹ thuật vượt xa so với nhận thức hiện tại của chúng ta.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.72) Chùa Keo (Thái Bình): Kỳ quan gỗ lim gần 400 tuổi bên tả ngạn sông Hồng – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chùa Keo Thái Bình được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim, là một trong những kiệt tác kiến trúc đặc trưng thế kỷ 17. Kết cấu và cách bố trí cũng khác biệt bởi có cao thấp, lớn nhỏ, lên xuống “bồng bềnh như trong cõi Phật” song chặt chẽ, chắc chắn, tạo sự hấp dẫn, cuốn hút người thưởng thức, nghiên cứu, khám phá nghệ thuật.

Sắp có app nhận biết số điện thoại, tài khoản ngân hàng lừa đảo

Phần mềm do Hiệp hội an ninh mạng quốc gia phát hành trên smartphone có thể phát hiện số điện thoại, địa chỉ website, tài khoản ngân hàng và mã QR có dấu hiệu lừa đảo.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đông Ba (1887-2024) – Trung tâm thương mại Cố đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.30

(nienlich.vn) Chợ Đông Ba là một trong những ngôi chợ có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua 137 năm hình thành và phát triển,ngôi chợ đậm chất Huế này vẫn và đang phát triển mạnh mẽ, là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.